Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ xin lỗi khi chẳng thể cho con một mái ấm trọn vẹn

2016-11-10 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ đã không cho con được một gia đình trọn vẹn. Nếu cả cuộc đời này, mẹ phải chịu nhiều buồn đau hơn nữa để tương lai con có nhiều hạnh phúc thì mẹ cũng cam lòng. Mẹ chỉ mong con gái mẹ hãy luôn là cô bé vui tươi, yêu đời và có thật nhiều hạnh phúc.

***

Chiều làm về ngang qua con đường quen thuộc, một đám đông xôn xao ồn ào trên phố, tiếng trẻ con khóc nức nở, tiếng gào lớn của một người phụ nữ:

“Bà con hàng xóm thấy không? Có người cha nào đánh con mình nhẫn tâm như thế không? Làm cha sao lại độc ác, tàn nhẫn quá…”

Tự dưng trong lòng mẹ dâng lên một nỗi niềm chua xót. Mẹ nhìn theo tiếng rú xe đi của người đàn ông – được gọi là cha, vẻ mặt đầy nghiêm nghị, khó gần. Rồi mẹ tự hỏi: “Nếu con là đứa trẻ kia thì không có cha có phải là may mắn hơn không?”

Mẹ lắc đầu, ngẫm nghĩ mới đó thôi con gái mẹ đã bốn tuổi rồi. Con gái tròn bốn tuổi là bốn năm mẹ phải gồng mình mạnh mẽ nuôi con. Mẹ giấu đi những giọt nước mắt hàng đêm lăn dài trên má. Mẹ giấu đi nỗi niềm chua xót đắng cay khi làm mẹ đơn thân.

Con gái ạ, trời sinh ra phụ nữ chúng ta vốn là người hay mơ mộng, yêu sự dễ thương và thích nghe những lời nói ngọt ngào. Vì thế mà ông bà xưa thường nói “đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”. Chẳng phải đàn bà ngu ngốc, không biết phân biệt đâu là lời thật lòng, đâu là lời đường mật. Nhưng chỉ bởi khi yêu, con người ta thường mù quáng. Mẹ cũng thế thôi con ạ!

 Mẹ xin lỗi khi chẳng thể cho con một mái ấm trọn vẹn

Mẹ cũng đã từng tin vào sự kỳ diệu của tình yêu. Mẹ đã từng tin vào những lời thề thốt, hứa hẹn đầy thủy chung son sắt. Rồi khi đến một ngày, mẹ biết mình đang mang một sinh linh bé nhỏ thì hai hàng nước mắt mẹ rơi. Giọt nước mắt ấy không phải vì hạnh phúc mà vì mẹ phát hiện ra một sự thật đau lòng “mẹ yêu chồng người khác”. Con biết không! Chẳng có nỗi đau nào bằng sự phản bội niềm tin từ chính người mình yêu thương nhất; sẽ chẳng có nỗi tủi hổ nào bằng khi mang hai tiếng “chửa hoang” . Thế giới xung quanh mẹ chỉ còn một màu đen tối. Mẹ suy sụp hoàn toàn chỉ biết nhốt mình trong căn phòng mỗi đêm và khóc. Mẹ khóc cho mẹ và mẹ khóc cho con.

Bao câu hỏi đặt ra trong đầu, mẹ phải làm gì đây? Giữ con lại hay từ bỏ con đây? Mẹ thấy trái tim mình quặn thắt. Đời trớ trêu lắm con gái ạ, bao nhiêu người phụ nữ mơ ước được làm mẹ; bao nhiêu người mơ ước được ngắm nhìn, nuôi dạy những đứa trẻ của mình khôn lớn. Và rồi họ sẽ hạnh phúc biết bao khi chúng bập bẹ gọi ba ba mẹ… Nhưng giờ mẹ lại ngồi đây suy nghĩ phải làm gì với giọt máu của mình? Phải làm gì với trái ngọt từ tình yêu mẹ hết mực tôn thờ? Mẹ hoang mang đến tột cùng. Rồi khi mẹ đau khổ nhất, tuyệt vọng nhất thì ông ngoại đã đến đưa bàn tay dìu mẹ đứng lên. Ông nhìn mẹ mà lòng đau xót. Ông chẳng thể la mắng được dù chỉ nửa lời. Ông chỉ khẽ thở dài và nói:

“Về! Về thôi con gái ạ! Về với ba mẹ thôi con!”

Mẹ đã khóc như chưa từng được khóc, ôm chặt lấy ông như ông chặt nỗi đau của mình. Và vì con mẹ bằng lòng “đi biển mồ côi”, mẹ bằng lòng đạp lên mọi lời bàn tán, mọi ánh nhìn khinh khi không thiện cảm. Rồi con đã đến với mẹ mang theo bao nhiêu niềm hạnh phúc cũng là bấy nhiêu nỗi lo sợ, là bấy nhiêu nỗi buồn thường trực trong lòng.

Một mình mẹ vất vả nuôi con, vừa làm đôi vai của người cha, vừa làm bàn tay của người mẹ, đôi lúc mẹ như gục ngã. Những hôm con sốt cả là đêm mẹ ngồi túc trực không yên. Trời trở lạnh con trở cơn ho là giấc ngủ của mẹ chỉ còn nửa giấc. Ngày đầu tiên con đến lớp là cả ngày mẹ suy nghĩ đến con, biết con giờ này đã ăn chưa? Rồi những khi con ngang bướng, mẹ chẳng thể dỗ dành con được. Mẹ bực bội, mẹ đánh con. Con khóc, con giận mẹ. Con hét lên:

“Con không thương mẹ nữa, con không cần mẹ nữa. Con muốn gặp ba, con muốn ở với ba. Hu hu”

 Mẹ xin lỗi khi chẳng thể cho con một mái ấm trọn vẹn

Những lời nói ngây thơ của con như muối xát vào những vết thương trong tim mẹ. Mẹ biết làm gì đây con ơi? Mẹ biết làm gì để con có một người ba, mẹ biết làm gì để con có đầy đủ tình yêu thương của ba mẹ. Mẹ chỉ biết nghẹn ngào nhìn nước mắt rơi. Mẹ xin lỗi con gái ạ!

Con gái ạ, ai trong cuộc đời cũng nhận được sự yêu thương che chở từ ít nhất một người đàn ông, dù con là con trai hay con gái. Riêng phụ nữ chúng ta may mắn hơn ta có hai người đàn ông để yêu thương: là cha và là chồng. Cha là người đàn ông đầu tiên sẽ cho con tình yêu thương vô bờ bến, cha sẽ cho con một bờ vai nương tựa, cha sẽ dắt con đi những bước đi đầu tiên và dìu con qua mọi gian khó trên đường đời. Còn chồng là người đàn ông thứ hai sẽ cùng con chia sẻ những lo lắng vui buồn trong cuộc sống, chồng sẽ mang lại cho con niềm hạnh phúc lứa đôi. Cả hai vai trò ấy mẹ đều không thể cho con được. Nhưng mẹ đã vô tình cướp đi người đàn ông đầu tiên của con mất rồi. Mẹ đã cướp đi bóng mát vững chắc của cuộc đời con. Mẹ đã không cho con được một gia đình trọn vẹn. Nếu cả cuộc đời này, mẹ phải chịu nhiều buồn đau hơn nữa để tương lai con có nhiều hạnh phúc thì mẹ cũng cam lòng. Mẹ chỉ mong con gái mẹ hãy luôn là cô bé vui tươi, yêu đời và có thật nhiều hạnh phúc.

Mẹ xin lỗi con, con gái ạ. Mẹ xin lỗi vì những gì mẹ đã lấy đi của con mà chưa được con đồng ý. Con hãy cho mẹ nợ con một người đàn ông trong cuộc đời này con nhé!

© Sương Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top