Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ sẽ luôn ở bên và dõi theo bước con đi, mẹ nhé!

2017-06-24 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Những ngày này lòng con đang nổi bão, con mệt mỏi, đuối sức quá mẹ ạ. Những ngày như thế này, con vẫn luôn gọi điện về nhà và nói chuyện cùng mẹ mỗi ngày. Con nhớ có chuyện gì con cũng kể với mẹ…

***

Hà Nội và những ngày lòng con nổi bão mẹ ạ…


Có lẽ cuộc sống xa nhà khiến con nhọc lòng quá. 7 năm. Đã 7 năm trôi qua nhưng con chẳng thể nào quen được cuộc sống xa nhà nơi Hà Nội đông đúc và nhộn nhịp này. Thế nhưng 25 tuổi, con không thể cứ mãi nhõng nhẽo như một đứa trẻ con vòi vĩnh quà từ mẹ mỗi lần đi chợ về. Con không thể lăn ra mà khóc ăn vạ hay hờn dỗi gì cả, chỉ có thể tự động viên mình và cố gắng sống tốt để mẹ đỡ lo. Thế nhưng những ngày này lòng con đang nổi bão, con mệt mỏi, đuối sức quá mẹ ạ.

Những ngày như thế này, con vẫn luôn gọi điện về nhà và nói chuyện cùng mẹ mỗi ngày. Con nhớ có chuyện gì con cũng kể với mẹ…

Đó là lần con chia tay mối tình đầu. Con đã nói lời chia tay rồi khóc nức nở như một đứa trẻ. Đó là mối tình đầu của con, là người con thật sự yêu. Thế nhưng khi gọi điện về cho mẹ, con nói bằng giọng thật sự bình thường nhất. Vậy mà mẹ vẫn nhận ra có buồn bã trong giọng nói ấy. Rồi mẹ động viên con, an ủi con, kể chuyện để con vui lên và quên đi chuyện buồn.

Đó là lần con xin được việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Con gọi điện về cho mẹ và báo cho mẹ tin vui ấy. Mặc dù mẹ không nói ra nhưng con biết mẹ rất vui khi con đã có thể tự lập ở nơi xa lạ này. Một công việc mới có thể cũng chỉ là điều bình thường nhưng với con, với mẹ, với cả gia đình thì đó là niềm hy vọng to lớn. Mẹ bảo rằng nhà mình chẳng đủ điều kiện, mẹ cũng chẳng thể lo cho con một công việc tốt như những ông bố bà mẹ khác, thế nên tự con sẽ phải lo cho tương lai của mình.

Nhưng mẹ à, con được sinh ra trong cuộc đời này và có mẹ đã là điều tuyệt vời nhất đối với con rồi.



Đó là lần con chuyển công việc, con cũng gọi điện về cho mẹ. Ngày ấy con chẳng tự mình quyết định điều gì cả. Con vẫn như một đứa nhỏ răm rắp nghe lời mẹ. Thế nhưng mẹ lại muốn con tự quyết định cuộc đời của mình. Và đương nhiên bắt đầu từ câu chuyện công việc. Mẹ bảo hãy làm điều con muốn, việc mà con thích, những gì mang lại cho con niềm vui và nụ cười. Con hiểu rằng với mẹ, con được vui được hạnh phúc chính là điều quan trọng nhất. Và con đã tự đưa ra quyết định cho chính mình.

Còn hôm nay, con thật sự rất muốn than thở với mẹ, muốn được trò chuyện cùng mẹ, nghe mẹ khuyên, nghe mẹ động viên con. Cơm áo gạo tiền, cuộc sống xa nhà thật sự khiến con người ta yếu đuối hơn thật nhiều mẹ nhỉ? Sau ngày dài đằng đẵng ở công ty, con lê bước trở về với căn phòng trọ cô đơn. Gương mặt con hằn lên những suy nghĩ muộn phiền. Mấy ngày này con vất vả để tìm và chuyển nhà. Và rồi trong những khi ấy con cảm thấy nhớ nhà vô cùng. Nhớ ngôi nhà nhỏ nhưng đầy ắp tiếng cười và niềm vui, nhớ những bữa cơm cả nhà quây quần bên nhau chứ chẳng phải một mình con bưng bát cơm như ở đây, nhớ món canh cua mẹ nấu, nhớ món cà muối mẹ làm. Còn con ở nơi này đang lo, đang mệt. Cảnh ở trọ, mệt nhất chính là chuyển nhà. Những ngày đầu, con liên tục gọi về nhà báo tình hình với mẹ. Suốt một ngày trời con đi tìm nhà trọ cũng là một ngày trời mẹ mong ngóng điện thoại báo tin con.



Sáng chủ nhật, mẹ gọi con từ sớm, từ lúc con còn chưa ngủ dậy. Mẹ bảo mẹ lo không biết con đã tìm được nhà ưng ý chưa, đi tìm nhà có mệt không, mệt thế ăn uống có đầy đủ không? Đang trong lúc ngái ngủ, nghe giọng mẹ khiến con tỉnh hẳn. Và lúc ấy con thật sự muốn khóc. Mẹ vẫn luôn lo lắng cho con, luôn lắng nghe những tâm sự, những than thở của con.

Nhưng con sẽ không thế nữa mẹ ạ, từ bây giờ con sẽ chỉ nói với mẹ những niềm vui, những điều khiến con hạnh phúc. Bởi vì con biết con vui mẹ cũng sẽ vui. Còn những nỗi buồn, hãy cứ để nó im lặng và trôi qua cùng thời gian mẹ nhỉ? Con không muốn mẹ lại lo lắng cho con, buồn vì con nữa. Con đã lớn và không thể cứ mãi là đứa con gái bánh bèo vô dụng suốt ngày dựa dẫm nũng nịu với mẹ như ngày xưa. Con cần phải trưởng thành sẽ có thể tự lo cho chính mình, và lo cho cả mẹ nữa chứ.

Mẹ à, con gái mẹ sẽ trưởng thành và lớn khôn, mẹ sẽ luôn bên con để dõi theo con đường con đi, mẹ nhé!

© Jun – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Trong ánh mắt trong trẻo của họ, ta thấy tình yêu và sự chân thành. Đối với một đứa trẻ, tình yêu không phức tạp, nó là sự chân thành và nhất quán.

back to top