Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ ơi, con về nhà mẹ nhé!

2016-04-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Con đăng hình bàn chân mình lên facebook, viết rằng mình cần phải vững vàng lên. Thế mà đến lúc đọc comment của em gái: “Em đang ở nhà, cho mẹ xem Facebook của chị, mẹ bảo chị hãy cố gắng lên, mệt thì về với mẹ mẹ nấu cơm cho ăn” - Con ngã khụy xuống sàn nhà khóc như mưa gió. Con về đây! Con về bên mẹ của con!

***

Ở đây buồn lắm mẹ ạ!

Đây chẳng phải là lần đầu tiên con đi học xa nhà, nhưng con buồn lắm mẹ ạ! Ngày còn bé, bạn bè nắm tau nhau đi bộ tới trường, còn con thì phải đạp xe lên trường huyện học. Rồi bán trú, nội trú, đến ký túc xá đại học, và giờ đây là căn phòng trọ nhỏ xíu. Những nơi đó đã trở thành một phần thế giới của con, nhưng vĩnh viễn không thể nào thay thế gia đình và mái nhà của mình được mẹ ạ.

Xa nhà, con biết cách tự lập, biết cách tự chăm sóc mình mỗi lần ốm đau. Nhưng chưa bao giờ con kiểm soát được nỗi cô đơn của mình mẹ ạ.

Có những ngày, con đi xe vào một con đường rất lạ của thành phố. Đường có những hàng cây già thẳng tắp, lá vàng rơi như trong phim, thế mà con lại nghĩ đến cánh đồng làng. Đường thành phố êm ru, xe cứ thế là lăn vòng lăn vòng nhẹ như lướt, thế mà, cũng chẳng bằng đi chân trần trên bờ cỏ ra đồng ngày mùa đâu mẹ.

Ngày bé mẹ không cho con ra đồng chơi, bắt con ở nhà học, mẹ bảo học cho giỏi để sau này khỏi lam lũ như mẹ, nhưng con vẫn thỉnh thoảng trốn đi cùng lũ bạn. Mẹ sẽ không biết rằng quá khứ đó với con đẹp đẽ nhường nào, dù những đứa bạn lấm lem ngày đó, giờ con chẳng thể gặp lại ai. Cuộc sống đẩy con đến thành phố này, và cũng đẩy chúng nó đi xa. Có khi nào, chỉ giữ lại những người mẹ ở lại quê nhà?

 Mẹ ơi, con về nhà mẹ nhé!

Có những ngày con lang thang đến những trung tâm thương mại đông đúc và ồn ào. Con đứng lặng giữa những xô đẩy bon chen. Con mệt mẹ ạ, mệt vì phải bon chen nơi xô bồ này.

Mẹ vẫn hỏi con có bạn trai chưa, đã thích ai chưa, có ai để ý chưa? Giá mà con có thể nói với mẹ, con thích một người đến điên dại cả con đi rồi, mà vì … người ta có vợ rồi nên con cứ phải đấu tranh với cảm xúc của mình – ngày qua ngày, tháng qua tháng. Cảm giác rất đau mẹ ạ. Vì không thể nói với người ta đã đành, cũng không thể nói với mẹ. Con sợ mẹ buồn. Mẹ sẽ thương con mà khóc mất thôi. Cũng như con nói chuyện với mẹ mà chỉ chực khóc… Con đã phải gồng mình lên biết bao nhiêu…

Mẹ bảo con gái, làm gì cũng được, nhưng đừng bao giờ làm tổn thương người phụ nữ khác, và cả những đứa trẻ. Vậy nên mỗi lần mẹ hỏi đến chuyện tình cảm, tim con chỉ muốn vỡ tung ra. Con chỉ muốn lao vào lòng mẹ, dụi đầu vào ngực mẹ mà khóc và rồi con sẽ chẳng bao giờ phải như thế thêm một lần nào nữa. Con không cần phải chạy trốn những cuồng phong bão tố nổi lên trong lòng mỗi lần nhìn thấy người ta, con không phải xỉ vả mình khốn nạn khi nhìn thấy vợ và con của người ta. Con không phải để trái tim mình biến thành dây thép gai làm tổn thương chàng trai tốt bụng khác đang cố chạm vào và che chở cho con… Không được làm tổn thương người phụ nữ khác, tổn thương mẹ thì càng không!

Con đăng hình bàn chân mình lên facebook, viết rằng mình cần phải vững vàng lên. Thế mà đến lúc đọc comment của em gái: “Em đang ở nhà, cho mẹ xem Facebook của chị, mẹ bảo chị hãy cố gắng lên, mệt thì về với mẹ mẹ nấu cơm cho ăn” - Con ngã khụy xuống sàn nhà khóc như mưa gió.

Con về đây! Con về bên mẹ của con!

© Tuệ Lâm – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Với con mẹ quan trọng nhất


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top