Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà cuộc đời dành cho chúng con

2015-05-18 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Với mỗi người mẹ là điều tốt đẹp nhất mà chúng ta có được, và mẹ với tôi cũng vậy, mẹ là người tuyệt vời nhất, không có tình thương nào bằng tình thương của mẹ…

***

Đã bao giờ con nói yêu mẹ?

Nói yêu mẹ chắc tôi chẳng dám nói, không phải không đủ lòng yêu thương với mẹ, nhưng có lẽ đối diện với giây phút ấy, mắt con đã lệ nhòa.

Hồi bé nhà trồng giàn mướp hương, mẹ phải đeo từng gùi mướp ra chợ xa bán, đổi lấy gạo, thịt cá và cả những món quà vặt khi là chiếc bánh cam, bánh bò trắng…Mẹ chưa về, anh em tôi đã ra tận cổng đón. Tuổi thơ là vậy, chúng tôi vui biết chừng nào đâu biết mẹ vất vả, chẳng kịp hỏi mẹ có mệt không mà chỉ lao vào chia nhau những món quà mẹ chắt chiu mới mua được. Mẹ đã hy sinh tất cả, mẹ chẳng ngại việc gì để chúng tôi được khôn lớn, mẹ đã gánh cả những sách vở anh em tôi học, những chiếc áo trắng mới, quần tây mới ngày khai trường, nhưng đâu biết bao ngày dành dụm vay mượn mẹ mới mua được cho con, tất cả mẹ để trên vai gầy…

Về thăm nhà, con vẫn thích chui vào bếp, nhóm lửa nấu cơm. Có khi chẳng có gì nấu, mấy anh em vẫn ngồi trong bếp củi để đun nước, ngồi ôn lại kỷ niệm. Những giây phút đó, nhìn bếp lửa hồng, nhìn khói bếp, có khi thổi đến cay mắt, rồi ngồi đem chuyện ngày xưa để trêu chọc nhau. Thời ấy mẹ tôi một tay vừa nấu cơm, vừa lo cho bầy lợn, gà, vịt… Thằng út nhà thì bé tí, đợi mẹ chắt cho bát nước cơm, tôi còn gọi là “sữa gạo”. Lớn lên chút thì phụ mẹ nấu cơm, tôi cũng cố tình cho nhiều nước vào để lúc cơm sôi chắt thêm bát nước cơm, có khi chẳng còn đường bỏ vào vài hạt muối, ấy vậy mà anh em tôi cứ lớn, học vẫn giỏi nhất xóm. Bên bếp lửa chúng tôi như cảm thấy hơi ấm của mẹ…

con yêu mẹ

Lớn lên một tí, mẹ nấu chè đẩy xe đi bán. Thời ấy chè đậu đen đơn giản nhưng nấu vất vả. Mẹ phải dậy từ sáng sớm, không có bột lọc sẵn, mẹ phải nhào bột năng, bàn tay mẹ nhỏ bé, những mảng bột qua bàn tay mẹ thành những sợi lọt đều đặn. Bữa sáng anh em tôi mỗi đứa một cái chén đợi mẹ múc cho những chén chè đầu tiên.

Mẹ sinh ra ở Sài Gòn, ông ngoại mất sớm, bà ngoại dẫn cả đàn con về Đồng Nai lập nghiệp. Bà ngoại vẫn kể: “Hồi ông ngoại còn sống, mẹ con đi học có xe zep đưa rước, ngoại vất vả nhưng số mẹ con sướng từ bé, chẳng phải làm gì ”. Nhưng cuộc đời là vậy, có lẽ chỉ có người mẹ mới hiểu được là mẹ yêu con tới chừng nào. Chẳng có việc gì mà mẹ không làm được vì con…

Thời gian thấm thoát trôi cả bốn anh em chúng tôi đều vào đại học. Mẹ vẫn hiền từ, nhẹ nhàng khuyên anh em bảo nhau học. Mẹ chưa từng than vãn dù cả đời vất vả lo cho chúng con, mỗi lần về nhà chơi, mẹ vẫn lo lắng từng bữa ăn, chỗ ngủ nghỉ. Với mỗi người mẹ là điều tốt đẹp nhất mà chúng ta có được, và mẹ với tôi cũng vậy, mẹ là người tuyệt vời nhất, không có tình thương nào bằng tình thương của mẹ…

Con yêu mẹ!

© Đăng Khoa – blogradio.vn

mở lòng và yêu đi

MỜI BẠN CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ CUỐN SÁCH MỚI NHẤT CỦA BLOG RADIO

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top