Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ dạy con tất cả để thành người

2017-07-15 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ dạy con tất cả mọi thứ ngoại trừ việc dạy con phải sống như thế nào khi mẹ không còn nữa. Sẽ rất là ích kỷ nếu con mong thời gian quay trở lại nhưng con thực sự rất muốn thời gian quay trở lại. Nếu như thế thì con đã có thể chuộc lại lỗi lầm của mình trong quá khứ, không làm mẹ phiền lòng, cố gắng chăm học để đi đâu mẹ cũng có thể ngẩng cao đầu mà nói chuyện.

***

Con chẳng biết viết gì cho mẹ, mẹ ơi!
Khi tất cả ngôn từ đều trở thành bất lực
Mẹ của con rất đời thường, rất thực
Nhưng trong mắt con mẹ là một tượng đài...
(Sương Mai)


Mẹ à, thực sự con có rất nhiều điều muốn nói với mẹ nhưng con lại không có cách nào để trực tiếp với mẹ được. Con cũng không biết tại sao nữa? Có lẽ con sợ mẹ sẽ nói con sến súa. Vì thế hôm nay con mới viết thư cho mẹ. Mặc dù nói là viết thư cho mẹ nhưng con biết rằng chắc chắn mình sẽ không đủ dũng khí để gửi bức thư này cho mẹ đâu.

Mẹ à, có lẽ mẹ biết con đã rất nhiều lần tỏ thái độ không đúng trước mặt mẹ. Những khi con tỏ thái độ là những khi mà con ghét mẹ lắm. Nhưng một lúc sau khi hết giận con lại cảm thấy mình là đứa con bất hiếu nhất trên thế gian này. Lại tự dằn vặt mình tại sao lúc đó mình lại ghét mẹ chứ, tại sao lúc đó mình lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

  Mẹ dạy con tất cả để thành người

Năm nay con 20 tuổi - 20 năm sống trên đời, cũng đã nhận được tình yêu cô bờ bến của mẹ 20 năm rồi. Mẹ cho con nhiều như thế, hy sinh cho con nhiều như thế nhưng đổi lại mẹ lại chẳng nhận được một cái gì từ con hết. Chưa có ngày nào là mẹ ngừng lo lắng cho con. Con nhớ có ai đó đã nói rằng "đừng bao giờ quên ngày sinh nhật của mình bởi vì đó là ngày duy nhất mẹ cười khi nhìn thấy bạn khóc". Qủa thật vậy, lúc đó mẹ cười vì con được sinh ra khỏe mạnh, đó chính là nụ cười của sự hạnh phúc. Khi mẹ mang thai con chắc là vất vả lắm nhỉ vì con là một đứa bé nghịch ngợm. Vậy mà mẹ đã phải chịu đựng con trong suốt thời gian qua. Thực ra thì sống đến tận bây giờ con mới hiểu được "đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ". "Mẹ" chỉ một từ thôi nhưng biết bao nhiêu tình cảm chất chứa trong đó.

Mẹ biết không, có những lúc mẹ ốm hay mẹ bị mệt con thực sự rất lo cho mẹ nhưng lại không thể mở miệng hỏi mẹ đau chỗ nào mẹ mệt thế nào? Nhưng từ bây giờ con sẽ cố gắng nói chuyện với mẹ nhiều hơn, tâm sự với mẹ nhiều hơn và hỏi han mẹ nhiều hơn. Con sẽ không là đứa con vô tâm nữa đâu mẹ ạ. Bây giờ con lớn được như thế này tất cả là nhờ mẹ đã nuôi nấng và chỉ bảo cho con. Mẹ dạy con tất cả mọi thứ ngoại trừ việc dạy con phải sống như thế nào khi mẹ không còn nữa. Sẽ rất là ích kỷ nếu con mong thời gian quay trở lại nhưng con thực sự rất muốn thời gian quay trở lại. Nếu như thế thì con đã có thể chuộc lại lỗi lầm của mình trong quá khứ, không làm mẹ phiền lòng, cố gắng chăm học để đi đâu mẹ cũng có thể ngẩng cao đầu mà nói chuyện.

Mẹ à, mẹ nhất định phải sống thật khỏe mạnh mẹ nhé. Vì con còn rất nhiều thứ chưa trả cho mẹ. Vì thế mẹ phải luôn ở bên con đấy!

Con thực sự muốn gửi lời xin lỗi đến mẹ vì con đã không ngoan ngoãn, vâng lời trong suốt thời gian qua. Và con cũng muốn cảm ơn mẹ vì mẹ đã bao dung chăm sóc. dạy dỗ con.

Con yêu mẹ!

© Shinichi Kudo – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top