Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mạnh mẽ nhé cô gái của mẹ!

2016-06-18 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Con thân yêu, hãy một lần nhìn lại quãng đời của mẹ, hãy một lần nhìn những lấm lem của ba khi tan ca về nhà... Ba mẹ mới chính là những người sống vì con, yêu thương con, mang ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời con. Nếu một lần con bắt gặp ba mẹ trong những vất vả lăn lộn để kiếm tiền nuôi con, con sẽ hiểu người đàn ông đang làm con tổn thương và khốn khổ thật sự chỉ nhẹ như một cơn gió thoảng.

***

Con thân yêu đừng vội nản lòng, ưu phiền cũng chớ vội gục ngã trước những giông bão của cuộc đời. Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào con vấp ngã, hãy trở về bên ba mẹ.

Hết nửa đời người, mẹ đã đi qua những trải nghiệm và có thời gian chiêm nghiệm, rất nhiều điều mẹ muốn nói với con. Mong đó là hành trang tốt cho cuộc sống của con sau này.

Mẹ vừa vào facebook và ghé thăm trang cá nhân của con. Một dòng cập nhật chỉ mới được đăng tải cách đây vài phút. Mẹ thấy con buồn, con khóc vì một ai đó và mẹ hiểu ra rằng có lẽ con gái mẹ đã yêu. Mối tình của con chỉ vừa với mới chớm nở ở tuổi đôi mươi nhưng rồi đã quay quắt trong sự đổ vỡ.

Con gái, hơn ai hết mẹ hiểu được cảm xúc của con lúc này vì mẹ cũng đã từng trải qua những năm tháng như vậy. Tuổi trẻ với những ngông cuồng, nông nổi. Con sẽ dễ dàng bị xiêu lòng trước những cử chỉ quan tâm chi tiết của một người đàn ông. Tuổi trẻ - con mang trong mình những mộng mơ, hoài bão, thành công có mà vấp ngã cũng nhiều.

Tuổi đôi mươi con chập chững bước vào đời bằng niềm hân hoan của một cô thiếu nữ luôn căng tràn nhựa sống nhưng đâu đó trong con vẫn là tâm hồn của một đứa trẻ ngây thơ chưa hiểu hết sự đời. Nhiều khi con cũng đã muốn bay bổng tự do thoát khỏi vòng tay ba mẹ thế nhưng con vẫn còn nhỏ nhoi và thiếu thốn kinh nghiệm để có thể đối mặt với những sóng gió, giông bão ngoài kia.

mạnh mẽ nhé cô gái của mẹ

Và rồi con vấp ngã khi đối diện với tình yêu.

Con thân yêu, hãy một lần nhìn lại quãng đời của mẹ, hãy một lần nhìn những lấm lem của ba khi tan ca về nhà... Ba mẹ mới chính là những người sống vì con, yêu thương con, mang ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời con. Nếu một lần con bắt gặp ba mẹ trong những vất vả lăn lộn để kiếm tiền nuôi con, con sẽ hiểu người đàn ông đang làm con tổn thương và khốn khổ thật sự chỉ nhẹ như một cơn gió thoảng.

Con giam mình trong phòng suốt cả những ngày dài. Con bước ra khỏi phòng mỗi sáng với đôi mắt sưng húp, gương mặt thẫn thờ, bước đi lặng thinh. Cứ thế, cả căn nhà bỗng trầm đi một bậc.

Con đã chẳng quan tâm rằng, những ngày con chìm trong bão lòng, ba mẹ cũng phiền muộn chẳng yên. Con đã chẳng hề hay biết rằng, mẹ vẫn ghé qua thường xuyên lặng lẽ nhìn con nước mắt mỗi đêm. Nhưng mẹ đã không hỏi, đã không nổi giận, chỉ thở dài lặng im. Mẹ hiểu con đang trải qua những gì, và muốn con tự mình đứng dậy sau vấp ngã.

Sau tất cả, mẹ chỉ muốn nói với con phải biết yêu thương, quý trọng thân thể mình. Đừng hủy hoại nó vì bất cứ lý do gì. Hình hài con là do bố mẹ cho, chắt chiu từ máu thịt và cả những khốn khó, vất vả và nước mắt đừng phí hoài tuổi trẻ bởi những người không thật lòng yêu thương con.

Con đừng vội nản lòng, ưu phiền, cũng chớ vội gục ngã trước những giông bão của cuộc đời. Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào con vấp ngã, hãy trở về bên ba mẹ con gái nhé!

© Thanh Vân - blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Mẹ mãi là điểm tựa vững chắc của đời con




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top