Phát thanh xúc cảm của bạn !

Làm người thứ ba thật chẳng dễ dàng gì, em nhỉ?

2017-03-16 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Em ơi! Hãy thương anh giúp chị, thay chị chăm sóc anh, thay chị lo lắng cho anh. Làm người thứ 3 không hề dễ dàng, em sẽ buồn, sẽ tủi, sẽ rồi tự xót cho mình nên chị thương em, người con gái xinh đẹp, ở lứa tuổi rực rỡ nhất phải thương giùm chồng của người khác.

***

Gửi em - người thứ ba!


Em có lẽ đang đinh ninh mình là người chiến thắng trong cuộc đua giành chồng chị. Em chắc đang hưởng thụ cảm giác được chiếm đoạt, cảm giác giành giật thành công. Nhưng em à! Em còn quá trẻ và xứng đáng có một hạnh phúc trọn vẹn cho riêng mình. Nhưng sao em lại chọn một cuộc tình ngang trái với người đàn ông đã có vợ. Cuộc đời mình còn dài em ạ, em còn đủ tuổi trẻ đế rong chơi, để trải nghiệm, để tìm kiếm một người đàn ông trọn vẹn mà gửi gắm, cớ sao lại buộc mình vào một người như anh.

Người thứ ba, người chen ngang vào hạnh phúc của người khác sẽ có tâm trạng như thế nào vậy em?

Em à, có bao giờ em nghĩ là mình đang cướp mất tình thương trọn vẹn của người bố từ tay đứa trẻ thơ hay không? Trẻ con đâu có tội đúng không em? Chúng cần cả bố lẫn mẹ, em biết mà. Trong mắt con chị, bố nó luôn là một siêu anh hùng, nó sùng bái, nó thần tượng,vậy em nhẫn tâm đập nát bức tượng đài đó trong lòng nó.

Giành anh ấy từ tay chị, em có thực sự hạnh phúc không? Hay đó chỉ là cảm xúc hư vinh nhất thời mà anh mang lại? Có bao giờ em thấy mình hoài phí một đoạn thanh xuân?



Anh và chị đã bên nhau từ ngày chị còn là một cô bé 15 tuổi, anh vẫn đèo chị hằng ngày trên chiếc xe đạp cọc cạch tới trường. Có những ngày dắt tay nhau đi bộ vài km về nhà, có hôm ngồi công viên chia nhau ổ bánh mì. Chứng kiến nhau lớn lên, nhìn thấy nhau trưởng thành. Chị cùng anh nếm đủ những ngọt bùi trong cuộc sống. Từ tình cảm học trò vô tư, đến tình yêu mãnh liệt của những người trưởng thành. Anh và chị với bao hứa hẹn, dự định đã cùng nhau xây dựng tổ ấm nhỏ của riêng mình. Anh đã hứa sẽ cho chị một gia đình trọn vẹn, sẽ là một người chồng hết lòng thương vợ, là một người bố mẫu mực, anh hứa sẽ bên chị, yêu chị mãi. Liệu bây giờ anh có hứa với em những lời bay bổng đó? Anh là cả thời thanh xuân tươi đẹp của chị. Bọn chị đã viết trong đời nhau một cuốn nhật kí dài đằng đẵng 11 năm trời. Chị đã bên anh từ khi anh chỉ là một cậu nhóc mới lớn, với hai bàn tay trắng theo đuổi đam mê, nhìn thấy anh vấp ngã, chứng kiến anh tuyệt vọng, cho đến khi anh thành công đứng trên đỉnh vinh quang. Chị tự hỏi, nếu như quay lại quãng thời gian anh chỉ là một chàng trai chẳng có gì trong tay liệu em sẽ hết lòng yêu anh như chị đã từng? Em có can đảm giao cả tuổi xuân của mình cho một người chỉ có ước mơ làm hành trang như chị đã từng không em?

Chị sẽ không gào thét đến dại người để xin anh quay lại, vì chị biết khi người muốn đi ta nào thể cưỡng cầu. Chị sẽ không bao giờ tiếc nuối, dày vò bản thân mình vì một người như thế, chị hiểu nhân quả trên đời sớm muộn em ơi. Chị sẽ không khóc lóc mà van xin anh trở về vì chị biết thứ gì đáng trân trọng, thứ gì đáng vứt đi. Chị sẽ chẳng giành giật vì cái gì là của mình sẽ mãi là của mình. Chị sẽ không hờn trách hay cáu giận vì người đàn ông phụ tình rồi sẽ tìm được người phụ nữ hợp với anh ta. Anh với chị gặp nhau âu cũng là cái duyên. Vậy chia tay nhau cũng chỉ có thể lý giải là hết duyên. 11 năm nhìn lại có thể là rất dài, nhưng với cả cuộc đời của con người thì nó chẳng là gì cả, anh và chị đồng hành cùng nhau trên một đoạn đường đã đến lúc rẽ ngang vì duyên cạn, nghĩa tàn.



Anh thường hay thức khuya bên bàn làm việc, với cả tá tài liệu, em nhớ pha cho anh một cốc cafe nóng, nhẹ đặt cạnh bàn, anh chỉ cần như thế. Có những ngày tan làm về nhà, em nhìn thấy anh bước vội lên phòng mà chẳng kịp chào hỏi, hãy hiểu rằng anh đã trải qua những áp lực, căng thẳng cả một ngày dài. Sẽ có lúc, anh vô tâm quên đi ngày sinh nhật, hay ngày kỉ niệm của hai người, em chỉ cần nhắc, anh sẽ cười xòa và ríu rít xin lỗi. Anh không ăn được hành, ăn ít dầu mỡ, và không ăn được da cá, khi nấu ăn em hãy chú ý nhé. Đó là anh - người mà chị đã từng yêu hơn cả cuộc sống của mình. Đó là anh - người nắm giữ cả tuổi trẻ của chị.

Em à! Đừng chờ mong chị sẽ ghen, sẽ khóc rồi hả hê khoác tay anh cười đắc ý vì anh với chị bây giờ chỉ còn là quá khứ. Anh trong chị lúc này như tờ giấy đã viết lên, có những nét nắn nót, có những nét nghệch ngoặc và rồi nhàu nát. Chị chẳng muốn phiền lòng thêm nữa.

Cho chị nhắn gửi vài dòng đến anh “Anh à! Em sẽ không hỏi anh còn nhớ những kỉ niệm mà chúng ta đã cùng vẽ nên 11 năm qua không? Sẽ không hỏi anh còn nhớ những lời hứa anh đã hứa sẽ thực hiện hay không? Sẽ không hỏi anh, anh không thấy mình có lỗi với con sao anh? Sẽ không hỏi anh, 11 năm tuổi trẻ của chúng ta, anh lấy gì để bù đắp cho em đây ? Sẽ không hỏi anh, cả gia đình của mình, em và con, những ngày tháng hạnh phúc ấy không sáng bằng một người ngoài hay sao? Em sẽ không dằn vặt anh bằng bất cứ câu hỏi nào, vì em biết người đã muốn quên, mình nhắc lại cũng ích gì. Anh rồi sẽ bên người con gái khác, sẽ có những đứa con khác. Em chỉ mong anh dược hạnh phúc và đừng khiến cô ấy rồi sẽ giống như em bây giờ…”

Em ơi! Hãy thương anh giúp chị, thay chị chăm sóc anh, thay chị lo lắng cho anh. Làm người thứ 3 không hề dễ dàng, em sẽ buồn, sẽ tủi, sẽ rồi tự xót cho mình nên chị thương em, người con gái xinh đẹp, ở lứa tuổi rực rỡ nhất phải thương giùm chồng của người khác.

Cảm ơn em, người thứ ba! Cảm ơn em đã cho chị biết rằng trên đời này không có gì là mãi mãi, cuối cùng chỉ có mình tự thương mình thôi vì cuộc đời vốn vô thường như thế.

© Tố Uyên – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top