Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi ba tôi dùng Facebook

2018-01-19 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Có lần tình cờ thấy ba chia sẻ một video từ trang Yêu gia đình với lời dẫn nếu bạn có con gái, đừng bỏ qua bài viết này. Video dài 6 phút hơn với nội dung là lời ba dặn con gái không chỉ biết yêu thương người khác không mà phải biết yêu thương chính mình nữa. Xem video tôi đã không khỏi xúc động. Nếu như đây chỉ là video do một người bạn chia sẻ tôi đã không mấy chú ý nhưng vì đây là ba tôi.

***

blog radio, Khi ba tôi dùng Facebook

Hầu hết thời gian dùng Facebook của tôi dành để chat chit với bạn bè, đọc thông tin, xem thông báo lớp và làm bài tập. Vậy là hết, tôi đã có ý định xóa Facebook nhiều lần khi cảm thấy mất thời gian với nó và chán ngán khi đọc được những bài báo nói về hậu quả của việc sử dụng Facebook không đúng cách ngày nay. Facebook không thật sự không làm tôi bị hấp dẫn. Và tôi luôn có một suy nghĩ bảo thủ trong đầu khi cho rằng Facebook là dành cho giới trẻ, nó không thật sự phù hợp với người lớn. Nhưng suy nghĩ này đã thay đổi hoàn toàn vào ngày tôi nhận được lời kết bạn từ ba tôi, chính là ba của tôi đấy không đùa đâu.

Thật bất ngờ vì ba tôi vừa tạo nick Facebook cách đó vài giờ và ông lập tức gửi lời mời cho tôi. Tôi không quan tâm ba tạo tài khoản cách nào, ai đã giúp người. Điều tôi quan tâm ở đây ba tôi chính thức tham gia dùng Facebook

Ba tôi là một thợ hồ, ông đã gắn bó với nghề này mãi đến tận ngày nay. Hằng ngày phải đi làm từ sớm và về nhà lúc chiều tối. Sau một ngày dài làm việc vất vả ngoài nắng, thời gian ít ỏi ông thường dành cho việc xem thời sự và chơi cùng em tôi. Nhưng giờ đây khi bắt đầu sử dụng Facebook ông bắt đầu buổi tối với việc call video cho tôi. Bất kể lúc nào ông rảnh và bất cứ lúc nào tôi online ba tôi lập tức call video chỉ để thấy tôi và hỏi thăm vài ba điều nhỏ nhặt trong ngày.

Rồi ba tôi biết đăng status, status đầu tiên của ba với vài lỗi chính tả cùng nội dung ngộ nghĩnh làm tôi phải bật cười và không quên kể cùng lũ bạn thân vì độ dễ thương: “Một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc”. Sau bài viết đầu tiên đó là những bài viết khác đáng yêu không kém. Khi đăng nhập ảnh đại diện là ba và mẹ không quên ghi chú “Một mùa xuân của mình” và kèm theo đó là ảnh bìa em trai tôi.

Tôi vẫn thường nghĩ ba tôi không thích mạng xã hội của giới trẻ này vì một phần ông không rành sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh, ông cũng không tỏ ra vui vẻ khi tôi lướt Facebook cả ngày và hay chụp hình đăng lên. Điều đó đã làm tôi mặc định rằng: “Ba tôi sẽ không bao giờ dùng Facebook”.

Gần đây tôi có thói quen, sau mỗi ngày đi học về tôi đều qua tường nhà ba để xem hôm nay ba thế nào, có đăng gì mới không, hay đã biết sử dụng chức năng nào mới của Facebook. Có lần tình cờ thấy ba chia sẻ một video từ trang Yêu gia đình với lời dẫn nếu bạn có con gái, đừng bỏ qua bài viết này. Video dài 6 phút hơn với nội dung là lời ba dặn con gái không chỉ biết yêu thương người khác không mà phải biết yêu thương chính mình nữa. Xem video tôi đã không khỏi xúc động. Nếu như đây chỉ là video do một người bạn chia sẻ tôi đã không mấy chú ý nhưng vì đây là ba tôi.

blog radio, Khi ba tôi dùng Facebook

Cũng từ khi ba dùng Facebook, tôi đã thôi viết linh tinh, than vãn trên trang cá nhân về việc học, chuyện yêu đương hay việc chụp hình đi chơi với lũ bạn. Dừng hẳn việc like và đọc linh tinh hay online quá thường xuyên. Tôi sợ ba tôi sẽ gọi điện bảo sao bảo bận học lại đi chơi lắm thế hay đại loại là không đi học sao online mãi vậy con. Nhưng đó chỉ là tôi lo lắng quá, sau mấy tháng trời tôi cũng quyết định đổi ảnh đại diện với nội dung là bài thơ Trưởng thành của tác giả Huyền Thư. Chỉ sau vài phút ba đã nhận được thông báo từ ba. Ba đã bình luận một nhãn dán mặt khóc và sau đó nhắn tin liền cho tôi. Ba nhắn “Sao con chụp hình buồn quá. Hình đẹp nhưnng buồn, hình như tâm trạng nhớ nhà.” Con bé sinh viên năm hai đang xa nhà bỗng có chút xao xuyến chạnh lòng. Ba khen hình tôi đẹp và ba hiểu được tâm trạng của tôi lúc này, cũng không quên hỏi thăm việc học và bao giờ thì tôi về quê nghỉ tết. Ba đã hiểu và làm điều mà chưa từng ai làm được cho tôi bằng cách chân thành như vậy. Tôi chỉ kịp nghĩ hình như tôi mong mau tết để về nhà

Dù ba tôi tóc đã bắt đầu điểm bạc, đuôi mắt đã xuất hiện nếp nhăn. Dù cả ngày ông bận bịu đi làm và tối có chút ít thời gian cho mình. Nhưng vẫn dành thời gian để tập sử dụng điện thoại và Facebook. Để có thể trò chuyện với tôi, dành thời gian cho tôi khi tôi đang học ở xa nhà. Ông đã tạo một đường dây kết nối với tôi từ lúc nào. Cũng nhờ đó tôi biết ba tôi là người vô cùng lãng mạn, yêu gia đình và luôn quan tâm, yêu thương tôi.

Có lẽ chỉ những điều vụn vặt từ việc ba chơi Facebook đó thôi đã làm tôi có những thay đổi lớn lao. Tôi đã thôi suy nghĩ Facebook chỉ dành cho giới trẻ và ba tôi sẽ không bao giờ dùng Facebook. Tôi cũng đã thôi có ý định xóa Facebook và ngừng nghĩ đến những mặt xấu nó đem lại. Giờ đây tôi phải cảm ơn Facebook thật nhiều vì đã cho tôi cơ hội hiểu ba tôi hơn. Facebook thật sự tốt hay xấu đều do cách sử dụng của bản thân.

Ba mẹ bạn khi mới chơi Facebook thế nào, liệu có đáng yêu thế không nào?

© Nguyễn Thị Khánh Huyền – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top