Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hôn nhân là điều tuyệt vời nhất cuộc đời

2014-09-11 01:14

Tác giả:


Blog Family - Người ta thường bảo nhau, hôn nhân là nấm mồ chôn của tình yêu, nhưng vợ cảm thấy hôn nhân là điều tuyệt vời nhất cuộc đời vợ từng có. Khi được sống cùng nhau, nắm tay nhau trong mọi thời điểm cuộc đời lúc vui buồn và cả khi hạnh phúc mới cảm nhận ra giá trị rất sâu sắc ở tình nghĩa vợ chồng. Tình yêu không phải đơn thuần vì những phút giây hạnh phúc, mà là cùng chia ngọt sẻ bùi. Hôn nhân vốn dĩ là một điều rất thiêng liêng và hạnh phúc, khi đối hai người biết trân trọng và yêu thương nhau thật lòng.

***

Lấy chồng tính cho đến thời điển này mới chỉ 1 tháng 2 ngày, chưa đủ dài để trải nghiệm hết những khó khăn trong cuộc đời nhưng cũng đủ nhận thấy tình yêu của chồng đối với vợ thật tuyệt vời. Vợ thấy mình là người hạnh phúc nhất cuộc đời, bởi vợ biết, chồng hoàn toàn sẵn sang làm mọi thứ vì vợ, để vợ vui.

Ngày mới về ở cùng nhau, chồng đi làm còn vợ ở nhà nên thỉnh thoảng vợ cũng buồn lắm. Quanh quẩn nấu cơm rồi chơi vơ cũng chán. Ngày xưa chồng hứa, vợ vào đây chồng đi làm về sẽ dạy vợ tiếng Anh cho vợ khỏi buồn, rồi lấy nhau xong, chồng đi làm về lại rủ vợ đi chơi, đi lang thang rồi ăn uống. Tính vợ chơi mãi cũng chán, vợ bảo chồng dạy học cho vợ thì chồng kêu đang ở tuần trăng mật nên chúng mình xem như nghỉ. Vợ cũng buồn 1 chút, hụt hẫng một chút, rồi vợ giận chồng. Vợ biết chồng luôn là người thương và chiều vợ nhất nên vợ cũng hay mè nheo giận dỗi, chồng thấy vợ giận nên từ hôm sau trở đi cứ mỗi buổi đi làm về chồng cùng vợ nấu nướng, ăn uống rồi dạy vợ học. Vợ lại cười típ mắt, yêu chồng mình nhất, vừa ngoan vừa giỏi, vừa chịu khó.

Ngày xưa chồng ục ịch của vợ đoảng lắm, lấy về cũng đoảng cực kỳ luôn. Chân tay cứ gọi là cà cuống, nhặt rau thì đếm từng cái lá, rửa bát thì qua quýt cho xong. Nói chung chồng chỉ hợp với những việc nặng như xách đồ, xách nước. Thế rồi thương vợ, sợ vợ làm một mình, chồng cũng học dần làm mọi thứ theo sự hướng dẫn của vợ. Sau vài lần thấy chồng tiến bộ vượt bậc, chồng chăm việc nhà, biết sắp xếp mọi thứ, biết bẩn thì lau, biết dọn mọi thứ đâu ra đấy. Vợ thấy mừng lắm, không phải vợ mừng vì vợ sẽ không phải làm, vì vợ có thể làm hết một cách nhanh chóng, quan trọng là hướng dẫn cho chồng biết để sau này vợ mệt, vợ ốm chồng vẫn biết tự sắp xếp mọi thứ đâu vào đó. Điều vợ mừng hơn cả, đó là chồng đã vì vợ mà hoàn thiện bản thân mình hơn, vì thương vợ mà cố gắng để giúp đỡ được vợ.
Mỗi lần ăn những món vợ nấu, chồng ăn một cách ngon lành và còn suýt xoa khen ngay cả khi chưa nuốt. Vợ thấy buồn cười ông chồng ục ịch này quá, nịnh vợ cũng nịnh rõ thô, nhưng thấy chồng ăn hết sạch đồ ăn vợ nấu, ít ra vợ cũng thấy vợ làm được điều gi đó cho chồng yêu của mình. Chồng lúc nào cũng nhẹ nhàng và ngọt ngào, không thấy chồng nói to hay giận dỗi bao giờ kể cả lúc còn yêu nhau, nên lúc nào vợ cũng thấy mình được vỗ về như 1 đứa trẻ. Chồng làm bất kể việc gi, đọc báo hay xem fim, cứ được lát lại quay sang ôm vợ rồi thơm chụt chụt vào môi vào má. Vợ thấy chồng ục ịch của mình rất tình cảm và cũng nhõng nhẽo mè nheo làm nũng vợ ra phết.

Tối nằm ôm vợ ngủ nhưng vợ không quen, chồng nhất quyết nắm tay vợ ngủ, chồng bảo thế chồng mới yên tâm. Chồng thường nói, sau này đi công tác đâu, chồng cũng dẫn vợ theo, trừ khi con chúng mình còn bé quá, chứ chồng không để vợ ở nhà một mình. Vợ động viên, nếu chồng đi nước ngoài vợ về nhà một thời gian, vợ không ở một mình đâu mà sợ. Chồng nhất quyết không đồng ý, mà chẳng hiểu sau, vợ chồng mình cứ dính lấy nhau như sam, chẳng ai bạn bè gi nhiều, nói chung là hình như việc tư chưa bao giờ đi đâu mà không có nhau. Ai nhìn hai đứa cũng thấy chúng mình đang rất hạnh phúc, hai cái mặt tròn tròn, phẹt phẹt toe toét suốt ngày như trên cuộc đời này không có nỗi niềm lo toan nào cả.

đám cưới, hạnh phúc, hôn nhân, chipchit

Vợ chồng mình mới lấy nhau còn nghèo, 2 đứa đều tự lập không nhờ nội ngoại. Chưa thể mua sắm một lúc mọi thứ, Chồng thương vợ giờ sống cảnh thuê nhà, điều kiện không đầy đủ như trước, chồng lúc nào cũng động viên và rất xót xa. Vợ cười và bảo, sống như này là sướng lắm rồi chồng ạ, có bao nhiêu người còn khổ hơn mà họ vẫn hạnh phúc, 5 năm, 10 năm hay kể cả khi không có tiền mua nhà chúng mình cũng không lo, miễn sao chúng mình sống khỏe mạnh, vui buồn bên nhau, yêu thương nhau là hạnh phúc nhất. Chồng ôm vợ vào long rất yêu thương. Không biết các cắp vợ chồng khác nói những lời yêu thương có sến không, chứ vợ chồng mình thuộc hang siêu sến chồng nhỉ. Mỗi lần hai vợ chồng ôn lại kỷ niệm và đọc lại những dòng tin nhắn lại lăn ra cười rồi phân bua ai cưa ai trước. Cho đến giờ, về ở cùng nhau rồi, mức độ sến còn tăng lên, có 2 vợ chồng ở cùng nhau nên được cái nói năng thoải mái không sợ ai khác nghe. Nhưng mà dần quen, đi ra ngoài cứ phải thì thầm tai nhau những câu sến sến nhưng mà thấy đáng yêu vô cùng.

Ngày còn yêu nhau, khi mới xưng hô vợ chồng, thi thoảng vợ quen miệng gọi anh, thế là chồng giận, chồng buồn. Hai đứa lại ở xa nhau, có chút dỗi vào nữa. Chồng buồn lòng và cảm thấy vợ không yêu chồng nữa. Chồng mình lúc nào cũng rất ngốc, không yêu chồng sao lại quyết định cùng chồng đi xa trong khi vợ rất yêu Hà Nội, vợ không yêu chồng sao lúc nào chúng mình cũng quấn láy nhau được chứ. Trong cuộc đời vợ, điều trọn vẹn nhất vợ có được là tình yêu của chồng, được chồng luôn yêu thương và chăm sóc, với một người chồng tốt như chồng, vợ không yêu thì vợ là kẻ ngu ngốc nhất cuộc đời.

Rồi ngày vợ ốm, vợ sốt cao, chồng tất tưởi đưa vợ vào viện khám, chồng luôn là bờ vai cho vợ tựa mọi lúc mọi nơi. Nhìn gương mặt lo âu của chồng, đầu tóc ướt nhẹp vì mồ hôi thấy chồng mình chững chạc và trưởng thành rất nhiều so với cách đây 1 tháng. Rồi những ngày vợ sốt cao lien tục nằm trong bệnh viện, chồng chạy hết chỗ này tới chỗ khác để tìm mua đồ ăn hợp khẩu vị của vợ. Thế rồi cuối cùng vợ cũng không ăn được gi, chồng nhìn vợ xót xa, vợ nhìn chồng mà thấy có lỗi. Suốt những đêm nằm canh vợ, chồng liên tục tỉnh giấc để kiểm tra xem vợ có sốt không để lau người cho vợ. Vợ thấy cảm động vô cùng, thương chồng phờ phạc vì vợ và cũng cảm thấy vợ như gánh nặng trên vai chồng. Hôm vợ ở viện 3 ngày liền, nhưng sốt vẫn cao 40 độ, cả 2 đứa đều lo lắng. Nhìn chồng vất vả ngược xuôi chăm vợ, vợ thì bệnh tình không tiến triển gì, điều vợ sợ nhất là cái cảm giác sẽ trở thành gánh nặng cho cuộc đời chồng, vợ buồn vợ khóc. Chồng ôm vợ động viên: “ Dù có thế nào chồng cũng mãi yêu vợ, sẽ cùng vợ vượt qua mọi khó khăn. Vợ không cần sinh em bé đâu, sinh em bé nguy hiểm, chồng chỉ cần sống bên vợ là đủ, nếu thích thì chúng mình nhận con nuôi cho vui”- Vợ nghe mà thấy long xót xa không tả nổi. Vợ thầm nghĩ, chắc chắn vợ phải tu mấy kiếp mới tìm được người chồng tuyệt vời như vậy. Vợ tự hứa với long, vì những tình cảm yêu thương mà chồng giành cho vợ, suốt cuộc đời này vợ mãi chỉ toàn tâm toàn ý yêu chồng, dù khó khăn hoạn nạn, nhất định sẽ cùng chồng vượt qua.

Vợ nhận ra rằng, nếu chỉ ở bên nhau và những điều có cùng nhau toàn là hạnh phúc đôi khi hạnh phúc không sâu sắc và bền chặt. Nhưng nếu cùng ở bên nhau vượt qua những khó khăn và chia sẻ với nhau mọi thứ trên cuộc đời mới càng thấy yêu và trân trọng nhau nhiều hơn. Để yêu và được bên nhau như ngày hôm nay, chúng mình đã cùng nhau vượt qua biết bao nhiêu rào cản và xa cách. Chúng mình phải chứng minh cho bố mẹ chúng ta thấy về quyết định lựa chọn trong cuộc đời mình. Chúng mình sẽ mãi hạnh phúc như bây giờ hoặc hơn chồng nhé. Yêu chồng nhất quả đất!

Người vợ hạnh phúc nhất! 
  • Nguyễn Hoa 


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.





Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top