Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy vững bước nhé cô gái của tôi!

2018-08-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Con đường phía trước còn rất dài nhưng tôi tin rằng, sẽ không còn bất cứ khổ đau nào mà em không thể vượt qua, em là nữ chiến binh tuyệt vời trong lòng tôi và tất cả mọi người!

***

blog radio, Hãy vững bước nhé cô gái của tôi!

Dẫu biết sinh-lão-bệnh-tử là quy luật tất yếu trong cuộc sống mà ai cũng buộc phải trải qua, nhưng sao nỗi đau ấy lại đè nặng lên đôi vai em thế này - cô gái nhỏ 18 tuổi?

Tôi và em không máu mủ ruột thịt, cũng không hề thân thiết nhau từ trước, tôi chỉ là người dưng xa lạ, bỗng gặp em trên đoạn đường đớn đau của cuộc đời mình. Ấy vậy mà thấy em, tôi tự ngỡ như người thân!

Em không phải là một cô gái nhỏ nhắn yếu đuối, nhưng tâm hồn thì trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài. Tôi thương em, nhưng không phải cái kiểu thương hại, vì chính tôi cũng rất ghét sự thương hại, tôi thương em vì tôi hiểu những nỗi đau mà em đang gánh vác.

Sinh ra trong một gia đình không quá giàu có nhưng cũng không cơ cực, cuộc sống của em tưởng chừng như phẳng lặng mà bao người mơ ước, kể cả tôi. Gia đình vui vẻ hòa thuận bên nhau, em lại có thêm một người anh trai hết mực yêu thương, chiều chuộng. Thế rồi một cơn gió nhẹ làm mặt hồ không còn phẳng lặng như nó vốn có nữa.

Ba em ra đi, để lại cô gái nhỏ của tôi bên mẹ em và anh chị! 17 tuổi - cái độ tuổi đã đủ lớn để đối mặt với những khó khăn trong đời nhưng dù là khó khăn gì thì nỗi đau mất đi người thân cũng rất khó nguôi. Tôi vốn mất ba ở độ tuổi còn nhỏ hơn em, độ tuổi mà những kỷ niệm về ba rất dễ phai mờ, vậy mà tôi cũng ôm mớ ký ức vào lòng khóc.

Còn em nén đau thương tiếp tục vui vẻ học tập, phần để ba em ở một thế giới khác an lòng, phần để trấn an mẹ bớt lo lắng, phần để anh em yên tâm công tác xa. Cô gái nhỏ của tôi đã trưởng thành rất nhiều! Và em sắp sửa thực hiện ước mơ của bản thân, niềm tin của gia đình.

Không ai hiểu vì sao những cơn sóng mạnh lại vồ vập ập đến giữa mặt hồ vừa qua chao nghiêng! Phải chăng em đã làm gì không thuận ý cuộc đời để bão táp cuốn trôi những điều đẹp đẽ nhất. Anh em mất do tai nạn giao thông. Mẹ vẫn trong cơn nguy kịch.

Rối bời khi một mình ngược xuôi chuẩn bị lo hậu sự cho anh trai mà tâm trí vẫn luôn cầu mong mẹ bình an vượt qua tai nạn. Em tôi một lần nữa ngã quỵ đón nhận tin mẹ mất… Giữa đêm trời vốn lạnh, mà chắc sẽ không nơi đâu lạnh bằng ngôi nhà của em, mọi thứ diễn ra nhanh hơn cả một cái chớp mắt. Và… 2 ngày nữa thôi, em bước vào kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh – kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

18 tuổi, em nén đau thương lo hậu sự cho người mẹ hết mực yêu thương và người anh lo cho em từng chút một. Em đã không còn sức lực để bước vào phòng thi nữa rồi… Ai cũng lo lắng thương em vô bờ, ai cũng mong em có thể mạnh mẽ bước vào kỳ thi, nhưng không ai khuyên em được, liệu em có đủ sức để thực hiện ước mơ của bản thân trong cảnh mất mác tang thương như thế này?

blog radio, Hãy vững bước nhé cô gái của tôi!

Nhưng may giữa lúc tỉnh sau những cơn ngất lịm, em tôi quyết định sẽ thi. Vì mẹ đã trông chờ được nhìn thấy em đỗ đại học, anh đã lo toan tư vấn lựa chọn ngành nghề giúp em, cả nhà đều mong em học hành có nghề nghiệp ổn định. Cô gái của tôi bước vào phòng thi với ba mảnh khăn tang… Đau đớn cứ nối tiếp nhau khi ngày đưa mẹ và anh trai đến gặp ba cũng là ngày thi cuối cùng, em không thể bên cạnh những người thân thương nhất của mình giây phút ấy. Nhưng cũng thật may khi em đủ mạnh mẽ thực hiện tốt lời hứa hẹn với gia đình! Tất cả mọi người chỉ biết cầu mong những điều may mắn còn sót lại sẽ đến với em.

Giờ đây, một mình em giữa bốn vách tường lạnh tanh không người thân, chỉ biết khóc, biết tâm sự với chính bản thân mình. Một mình em, ngồi trước hiên nhà lặng nhìn những nắm mộ đang vội xây...

- Chị ơi, bây giờ em cũng không biết em nên chọn trường gì nữa, em cũng không biết em thích gì nữa…

Nghe lời em nói, tôi phải im bặt vài giây để giữ lòng bình tĩnh, tôi chỉ muốn ôm em thật chặt. Cô gái ấy đã dần mất phương hướng sau giông bão cuộc đời. Lần đầu tiên, tôi dành nhiều thời gian cho một người vốn chẳng quen biết, tôi ngồi tìm hiểu về tất cả các trường có đào tạo những ngành em thích. Thầy cô, bạn bè ai cũng mong tin tốt từ em. Tôi ước, mình có thể giúp đỡ em nhiều hơn…

18 tuổi, em đã vô cùng mạnh mẽ bước qua mọi khó khăn của cuộc đời để vững bước trước cánh cổng đại học trong sự vui mừng của thầy cô, bạn bè. Thật sự cầu mong cuộc sống của em sẽ không còn những khoảng lặng nào nữa. Con đường phía trước còn rất dài nhưng tôi tin rằng, sẽ không còn bất cứ khổ đau nào mà em không thể vượt qua, em là nữ chiến binh tuyệt vời trong lòng tôi và tất cả mọi người!

Tương lai của em tuy không có ba mẹ và anh trai đồng hành, nhưng cô gái à em hãy yên tâm, vì họ luôn ở phía sau dõi theo từng bước đi của em. Họ vẫn luôn bên cạnh em theo một cách nào đó chính bản thân em có thể cảm nhận được. Khi em cho phép bản thân mình yếu đuối và muốn tìm một chỗ dựa, hãy nhớ bên cạnh em còn có Ánh - cô bạn thân đã luôn bên cạnh em, má Chính, má Huỳnh, bố Lữ, anh Trân, anh Đăng, chị Hằng, một bầy em loi nhoi như thằng Tiến, thằng Huy…. và cả chị - một người dưng đang đi một một đoạn đường khá giống em!

Nữ chiến binh của lòng tôi, em hãy tự viết nên trang mới của cuộc đời mình thật rực rỡ em nhé!

© Nguyễn Thị Minh Thảo – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

back to top