Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc nào cho người thứ ba?

2017-06-29 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Trên đời này không có cái gọi là hạnh phúc dành cho tình nhân. Dù có trong sáng cỡ nào, tình yêu đó, sự quan tâm đó vẫn đầy tội lỗi – ngay từ khi bắt đầu.

***

Thì ra chị vốn ích kỷ, cái ích kỷ của đàn bà. Đến cuối cùng chị cũng nhận ra cái mà chị tự mình huyễn hoặc là tình yêu không cần đáp lại ấy lại khiến chị đau lòng.

Cứ ngỡ mình trong sáng và vô tội khi nghe theo con tim, quan tâm và lo lắng cho một người một cách vô điều kiện cho một người mà không cần hồi đáp. Đến cuối cùng, chỉ còn lại nỗi đau. Đến cuối cùng người đáng thương vẫn là chị.

Đem góp nhặt những ngày tháng mà chị nghĩ anh đang quan tâm mình. Chị cho đó là thứ tình cảm thật lòng, xuất phát từ con tim. Dần già niềm vui nho nhỏ trở thành nỗi buồn gặm nhấm tâm can. Để rồi khi thoáng thấy một chiếc xe màu đồng của người lạ lướt qua, tim chị cũng thắt lại. Mỗi lần nghe ai gọi đến tên anh, trái tim yếu đuối ấy cũng lạc mất một nhịp.

Mọi thứ chị dành cho anh đều vô điều kiện. Những ngày nghe tin công việc anh không tốt. Những ngày biết anh phải nghỉ ốm một vài hôm. Ngày con gái bé nhỏ của anh phải vào viện… Chị không biết gì khác ngoài lo lắng và cầu chúc mọi việc tốt đẹp. Những lúc ấy, anh hỏi chị rằng anh lo cũng làm chị lo theo hả. Chị không nói gì. Chỉ thấy nước mắt khẽ lăn từng giọt.

 Hạnh phúc nào cho người thứ ba

Anh là người đàn ông đã có gia đình. Anh galant và thông minh. Đàn ông tự cho mình cái quyền đối xử tốt với mọi người phụ nữ trên đời. Khiến họ cảm thấy mình đặc biệt hơn các phụ nữ khác mặc dù họ đã họ đã có một người đặc biệt như thế của riêng mình. Người mà được cả xã hội công nhận. Trong mắt chị hẳn anh tuyệt vời lắm. Chị dần già có thói quen so sánh người đàn ông mình gặp với anh. Nếu là anh, anh sẽ làm như thế này chứ không phải như thế kia. Trong cuộc họp mặt gia đình ra mắt nàng dâu mới, chị thầm nghĩ, nếu là anh, cả nhà sẽ thích lắm cái cách anh trò chuyện và xã giao với mọi người. Chị khờ khạo chờ đợi một tin nhắn hỏi thăm của anh. Và luôn luôn là người kết thúc tin nhắn cuối cùng.

Cho đến hôm nay chị tình cờ nghe được về gia đình anh. Họ đang hạnh phúc. Chị đã luôn mong gia đình nhỏ ấy luôn hạnh phúc như thế. Chị chỉ nghĩ mình là người san sẻ bớt những nỗi niềm cho anh. Chỉ cần anh vui là đủ. Nhưng hôm nay chị nhận ra cái ích kỷ, tầm thường trong con người mình. Chị đã thấy buồn. Có chút gì đó là ghen tuông, giận hờn trong tâm trí chị lúc này.

Đã đến lúc đặt dấu chấm hết cho cái mà chị gọi là tình yêu không cần hồi đáp. Người chị cần thương lấy nhất là bản thân mình. Có sao đâu ư? Chị đã bị tổn thương.

Trên đời này không có cái gọi là hạnh phúc dành cho tình nhân. Dù có trong sáng cỡ nào, tình yêu đó, sự quan tâm đó vẫn đầy tội lỗi – ngay từ khi bắt đầu.

© Ngọc Hân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top