Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc là khi có cha bên đời

2015-01-15 01:00

Tác giả:


Blog Family - Tết sắp đến, cái Tết thứ 2 nó không có Cha bên mình, không còn cảm giác ấm áp trong ngôi nhà nhỏ ngày nào. Nó khao khát và cần lắm một cái Tết trọng vẹn và sum họp đầy đủ như cái Tết lúc nhỏ của nó. Được cùng Chị chuẩn bị pha trà, làm món nhậu cho Cha khi khách đến nhà. Được có một điểm tựa vững chắc và to lớn mà không phải sợ giông bão hay mưa to. Nhưng đó chỉ còn tìm lại được trong ký ức.

***

Ngày 10 tháng 01 năm 2015,

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nó trở về với căn phòng nhỏ bé đó. Nghe Chị nó kể về giấc mơ đêm qua, giấc mơ mà khi đó Chị được thấy Cha, được nghe giọng nói của Cha như ngày nào…

Ngày 07 tháng 05 năm 2013, kể từ ngày đó, đã gần 2 năm trôi qua nó không còn được gọi tiếng Cha, không được Cha yêu thương và che chở. Nó thấy hụt hẫng và bơ vơ giữa cuộc sống vốn nhiều màu sắc này.

Cha đi xa, Cha đi xa lắm, một nơi mà ngăn cách sự tồn tại của con người, ở nơi đó không biết Cha sẽ như thế nào.

Tối qua nó cũng nghĩ về Cha, nhớ đến Cha và cần được có sự hiện diện của Cha bên cạnh nhưng sao nó không được mơ thấy Cha như chị của nó? Phải chăng nó có lỗi với Cha nhiều quá, nó làm Cha buồn nên nó không được mơ thấy Cha?

Cha

Nó còn nhớ cái Tết năm 2013, ngày đó là mùng 8 Tết. Ngày 15 tháng giêng nó mới nhập học nhưng mùng 8 nó đã thu xếp mọi thứ để lên Sài Gòn với Chị. Cha kêu nó ở lại chơi thêm tuần nữa rồi hãy đi. Vậy mà nó không nghe lời Cha. Bỏ lại sau lưng ánh mắt và gương mặt thất vọng của Cha để lên Sài Gòn.

21 năm qua, Cha nuôi nó khôn lớn đến bây giờ và đến lúc số phận này cướp mất Cha nó đi xa một cách đột ngột, khiến nó phải lặng người trong tiếng nấc. 21 năm qua, nó chưa làm được việc gì cho Cha để có thể báo đáp lại tình thương vô giá của Cha ngoài việc mua cho Cha được cái ví nho nhỏ. Nó còn nhớ Cha đã thích cái ví của nó như thế nào. Vậy mà giờ này nó chỉ có thể giữ lại cái ví đó để làm kỉ niệm về Cha cùng với những ký ức nhạt nhòa.

Chưa bao giờ nó thấy mình yếu đuối như bây giờ, ngồi nghe Chị kể mà hai hàng nước mắt của nó lăn dài. “Con sống khổ thì Cha cũng khổ…” Câu nói của Cha trong giấc mơ Chị kể làm nó đau.

Gía như cuộc sống này cho nó có cơ hội được bên cạnh Cha lâu hơn nữa đề nó có thể làm nhiều điều cho Cha, lo cho Cha thì tốt biết mấy. Để giờ nó không phải tự trách mình như thế này.

Tết sắp đến, cái Tết thứ 2 nó không có Cha bên mình, không còn cảm giác ấm áp trong ngôi nhà nhỏ ngày nào. Nó khao khát và cần lắm một cái Tết trọng vẹn và sum họp đầy đủ như cái Tết lúc nhỏ của nó. Được cùng Chị chuẩn bị pha trà, làm món nhậu cho Cha khi khách đến nhà. Được có một điểm tựa vững chắc và to lớn mà không phải sợ giông bão hay mưa to. Nhưng đó chỉ còn tìm lại được trong ký ức.

Vẫn còn một điều mà nó không bao giờ có cơ hội làm được đó là câu:“Con xin lỗi” và “Con thương Cha nhiều lắm!...”

Con gái út của Cha.



  • Gửi từ bạn đọc yêu cầu giấu tên

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top