Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc bởi chữ duyên

2017-04-17 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Đúng là ông trời không lấy đi hết của ai thứ gì con nhỉ? Mẹ vẫn là người may mắn và hạnh phúc khi được làm mẹ của con. Giây phút mẹ hạnh phúc nhất đó là được nghe tiếng khóc của con vừa chào đời. Trong suốt 12 năm mẹ con mình sống bên nhau, mặc dù cuộc sống vất vả nhưng mẹ nhận thấy con là một cậu bé hiếu thảo và có nghị lực.

***

Đêm nay là một đêm nhàn rỗi và yên bình với mẹ. Con đi học thêm, mẹ ở nhà một mình thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Ánh trăng của đêm rằm tháng hai le lói bên khung cửa sổ khiến mẹ nhớ về cha của con. Duyên trời đưa đẩy cha con đến bên mẹ và cho mẹ được đứng lên vị trí cao nhất của đời người phụ nữ đó là được làm mẹ của con.

Ngồi bên ly cà phê đắng, mẹ ngẫm về cuộc đời mình. Mẹ cay đắng vì số phận không cho mẹ được hạnh phúc. Về làm dâu chưa trọn vẹn một năm, ông Trời đã cướp đi cha của con trong một cơn bạo bệnh, để lại mẹ khi đó còn rất trẻ và con lúc ấy mới tròn sáu tháng tuổi. Nếu ngày đó mẹ không lấy cha của con thì đã không phải chịu cảnh mất mát, nhưng nếu không lấy cha thì làm sao có được con. Tất cả những gì mẹ con mình có cũng bởi chữ duyên thôi con à.

Hạnh phúc bởi chữ duyên

Đúng là ông trời không lấy đi hết của ai thứ gì con nhỉ? Mẹ vẫn là người may mắn và hạnh phúc khi được làm mẹ của con. Giây phút mẹ hạnh phúc nhất đó là được nghe tiếng khóc của con vừa chào đời. Trong suốt 12 năm mẹ con mình sống bên nhau, mặc dù cuộc sống vất vả nhưng mẹ nhận thấy con là một cậu bé hiếu thảo và có nghị lực. Mẹ nhớ những trận ốm, những bữa cơm đạm bạc, những bộ quần áo cũ sờn không đủ mặc, thế nhưng trong sự thiếu thốn đó, con lại là người mạnh mẽ hơn mẹ. Con động viên và chăm lo cho mẹ, con không so bì lũ bạn cùng trang lứa. Mẹ nhớ có lần định đưa con đi mua chiếc áo khác thay cho chiếc áo đã sờn vai, con nhất định không chịu khiến mẹ bực bội. Con ôm mẹ thỏ thẻ nói khẽ: “Mẹ ơi! Mẹ khâu lại cho con là được rồi. Tiền mua áo đó để dành mua thuốc cho mẹ, con thấy mẹ yếu lắm!” Mẹ như chết lặng vì thấy mình thật sự hạnh phúc.

Rồi mai đây trên vạn nẻo đường đời con gắng học tập thật giỏi, trưởng thành rồi mới nghĩ đến chuyện tình duyên nghe con! Mẹ luôn hy vọng con sẽ là một người đàn ông bản lĩnh. Ước mong giản dị của mẹ là sẽ sống thật lâu để hạnh phúc với chữ duyên bên con trai yêu của mẹ.

Đúng là cuộc đời này “Cần lắm một chữ duyên” phải vậy không con? Yêu con nhiều!

© Lê Quế Phương Hảo – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top