Phát thanh xúc cảm của bạn !

Giờ con đã hiểu...

2015-03-06 01:00

Tác giả:


Blog Family - Giờ con đã hiểu vì sao Mẹ luôn vun trồng cho trái tim con tràn ngập tình thương yêu để con biết tôn trọng đời sống hơn, con đã không còn nhìn cuộc sống với ánh mắt nâu xám bởi con đã học được cách cảm thông, biết tôn trọng những thứ đời thường hơn. Con đã biết hát những khúc ca của mùa xuân đầy hi vọng, của mùa hè nắng cháy, của mùa đông giá lạnh và thu về se sẽ chút heo may.

***

"Dấu chân mẹ dãi dầu nơi cát bụi
Gánh tình thương rong ruổi giữa chợ đời"


Trên con đường tràn ngập nắng khi tháng 5 ùa về, con bước chân qua những nẻo đường Mẹ dãi dầu nắng mưa. Trong con giờ đây là những tháng ngày trở về trên chuyến xe thời gian. Là những khi bờ vai Mẹ gánh cả những con đường, hứng cả những cơn mưa và nắng gắt để cho chúng con bình yên tháng ngày.

Biết nói gì cho hết những yêu thương đong đầy Mẹ đã hi sinh cho chúng con. Mẹ là nguồn sữa ngọt ngào tưới mát tâm hồn, vun trồng sức sống, chở che cho con qua năm tháng cuộc đời. Bờ vai Mẹ oằn những vất vả, giọt mồ hôi thấm đẫm những gian truân. Mẹ đã vất vả khổ nhọc nâng bước con đi trên đường đời để rồi khi lớn khôn rời xa vòng tay ấm êm ấy con mới hiểu thế nào là cuộc sống, là con người. Có những đau thương, những nỗi buồn con đã trải qua. Có những khi con mệt mỏi bởi sự cố gắng hoàn thiện bản thân đến khôn cùng. Có những sự dối gian của con người bởi những toan tính tầm thường con đã muốn buông xuôi tất cả, để bản thân chạm bước chân qua ranh giới giữa yên bình và xô bồ. Khi ấy con đã nghĩ đến tháng ngày tần tảo của Mẹ, những niềm vui trong mắt Mẹ khi biết con luôn trưởng thành từng ngày, con lại không thể làm mẹ buồn dù chỉ một lần.

yêu thương mẹ

Con hiểu những tin yêu mà Mẹ phủ lên con khiến con cần phải cố gắng vượt qua những vấp váp, những đau thương con đã gặp để con vững vàng hơn. Nhưng chính những đau thương đó, nỗi buồn đó con chợt nhận ra những âu lo mà Mẹ dành cho con có là chi so với những sự buồn đau ngoài kia. Nỗi buồn ấy cũng đã từng khiến con chênh chao tháng ngày, nó khiến con trở nên trầm lặng hơn, yêu thương con sẻ chia cho đời sống này cũng khép kín hơn. Con ngập trong những mộng mị xưa cũ mà quên đi những tháng ngày Mẹ đã ru hồn con bằng những lời ca ngọt ngào, tưới mát tâm hồn con bằng những giọt mồ hôi mặn chát, đã nâng gót con bước đi bằng những nhọc nhằn.

Con đã không nhìn thấy mái tóc Mẹ đã dần phai nhạt theo tháng năm. Con biết mình đã có lỗi với Mẹ nhiều lắm. Giờ con đã hiểu vì sao Mẹ luôn vun trồng cho trái tim con tràn ngập tình thương yêu để con biết tôn trọng đời sống hơn, con đã không còn nhìn cuộc sống với ánh mắt nâu xám bởi con đã học được cách cảm thông, biết tôn trọng những thứ đời thường hơn. Con đã biết hát những khúc ca của mùa xuân đầy hi vọng, của mùa hè nắng cháy, của mùa đông giá lạnh và thu về se sẽ chút heo may. Trái tim con đã đong đủ những yêu thương để mang hơi ấm lan tỏa. Con đã làm được điều mẹ mong để khi con bước chân bên lề cuộc sống trong trái tim con sẽ là những yêu thương lấp đầy, dù nó đã đôi lần vụn vỡ.

yêu mẹ

Con cảm ơn Mẹ vì đã cho con hình hài, cho con hiểu thế nào là cuộc sống, là yêu thương đúng nghĩa, là sự ấm êm và yên bình trong vòng tay của mẹ. Từ tận đáy lòng con muốn khắc sâu bóng hình Mẹ trong tim, nơi tâm khảm. Khi tóc mẹ đã pha màu sương tuyết, đôi vai đã nặng bởi tháng năm hao mòn con đã ước:

"Ví mà con đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười"


(Trần Trung Đạo)

Mẹ ơi ! Con nguyện sẽ đem tất cả những yêu thương phủ lên vạn vật, cả đời sống này để đền đáp công ơn và niềm tin mẹ gửi trọn nơi con bấy lâu.

Những ánh nắng chan hòa của tháng 5 cũng đã vắt ngang những tia dẻ quạt trên bầu trời đong đầy vạt áo mẹ. Sớm nay con sẽ hái nhành Ngọc Lan đọng những giọt sương ban mai dành tặng Mẹ. Để hương thơm ấy sẽ luôn lan tỏa trong tâm hồn con và ước vọng vào ngày mai, khi bình minh tỏa sáng con sẽ luôn là niềm tin để Mẹ dành trọn.

Mẹ là tất cả cuộc đời con.

Con yêu mẹ!

  • Linh

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top