Phát thanh xúc cảm của bạn !

Giá trị của một cử chỉ yêu thương

2014-11-12 01:00

Tác giả:


Blog Family - Con chỉ biết rằng mua cho mẹ quần áo đẹp, những đồ ăn ngon, kêu thầy thuốc khi mẹ trở bệnh nhưng chỉ một hành động nhỏ “Ôm mẹ vào lòng” là con chưa làm được, con chưa làm như thế bao giờ. Cho đến hôm nay, con mới biết hết được cái giá trị của “cử chỉ”. Một cử chỉ, một hành động nhỏ thôi cũng đủ để thấy cái sức mạnh của nó to lớn đến nhường nào.

***

Mẹ à!

Nửa đêm con chợt tỉnh giấc vì một giấc mơ với cái ôm sao mà thật đến thế. Hình như trong suốt 28 năm qua, với từng ấy quãng thời gian con chưa một lần, một lần nào ôm mẹ như thế!

Đêm đã khuya, con bật dậy con khóc, khóc không ngừng. Con gái sai rồi, con gái bất hiếu vì con gái vô tâm quá. Con chỉ biết rằng mua cho mẹ quần áo đẹp, những đồ ăn ngon, kêu thầy thuốc khi mẹ trở bệnh nhưng chỉ một hành động nhỏ “Ôm mẹ vào lòng” là con chưa làm được, con chưa làm như thế bao giờ. Con xin lỗi! Con thành thật xin lỗi.

Cho đến hôm nay, ngay lúc này đây sau giấc mơ thật, thật vô cùng con mới biết hết được cái giá trị của “cử chỉ”. Một cử chỉ, một hành động nhỏ thôi cũng đủ để thấy cái sức mạnh của nó to lớn đến nhường nào.

Trong giấc mơ ấy con thấy hình ảnh, con và con gái con đi đến một khu đô thị với những quán café sang trọng. Bất chợt, con nhìn thấy mẹ được ngồi cùng bàn với hai người phụ nữ nước ngoài, họ đưa cho mẹ quả mãng cầu đã được gọt bỏ núm tử tế. Mẹ cầm trên tay một chiếc thìa run run rồi từ từ xúc đưa lên miệng ăn. Con nhìn thấy chạy ra ngồi cạnh mẹ hỏi :

- Sao mẹ đi được ra đây, mẹ đi theo con à?

Mẹ nhìn con với ánh mắt thẫn thờ giống như người mất trí nhớ rồi trả lời con với cái giọng lắp bắp thường ngày mà cái căn bệnh quái ác tai biến đã khiến mẹ như thế :

- Mẹ…mẹ….mẹ…chẳng biết sao mẹ lại đi ra đây. Mẹ…mẹ…mẹ…thấy con và cháu đi thế là mẹ đi theo.

Lúc đó, từ đâu tới cái cảm giác thật khó tả. Con nhìn mẹ, lần đầu tiên trong đời con dám nhìn thẳng vào khuôn mặt đen, gầy gò sau 28 năm công sinh thành, dưỡng dục con mới dám đối diện và mới đưa được bàn tay nhỏ bé lên cài lại tóc rơi trên khuôn mặt đầy lam lũ, khắc khổ của mẹ, con mới thấy được cái giá trị của hiện thực.

cử chỉ yêu thương

Rồi sống mũi con cay cay, nước mắt từ đâu cứ thế chảy xuống, chẳng chần chừ thêm một giây nào nữa con đã ôm mẹ vào lòng, cái ôm mỗi lúc một chặt, con khóc, khóc thành tiếng giống như một đứa trẻ vừa bị mẹ đánh đòn.

Con bật dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ, trời tối om, mưa nặng hạt. Con thấy mi mắt con ướt và tiếng khóc của con con vẫn còn cảm nhận được. Sao giấc mơ này nó thật, thật đến vậy hả mẹ. Con tỉnh rồi nhưng sao con vẫn còn khóc tiếp? Con sẽ không biết đó là giấc mơ nếu như không có sự tỉnh giấc. Cái ôm này sao nó thật quá, thực sự rất thật. Con sẽ không để quên giấc mơ này, con sẽ viết lại nó, diễn tả nó với tờ giấy, cái bút, từng chi tiết, chi tiết một trong trạng thái nước mắt vẫn đang rơi.

Sau mấy tiếng nữa trời sẽ sáng, con sẽ tới ôm mẹ, con sẽ hiện thực hóa giấc mơ này để cái cảm giác đó thật, thật hơn nữa.

28 năm qua con gái toàn đem đến cho mẹ sự lo toan và những nỗi buồn, những gánh nặng, sự nhọc nhằn.

Con còn nhớ những lần đi trực đêm cùng mẹ, hai anh em con chẳng ai chịu đi, bắt bằng được mẹ cõng. Một mình mẹ cõng trên lưng 2 đứa trẻ, cái hành động đó lặp đi lặp lại mỗi khi đi trực cùng mẹ trong suốt thời gian chúng con học cấp 1. Và giờ cũng hình ảnh đó, hành động đó chỉ một lần duy nhất con cõng trên lưng hai con của con con mới thấy được mẹ vất vả, nặng nhọc nhường nào mà chẳng bao giờ ca thán, mắng mỏ vì sự lười đi của chúng con.

Hè năm nay con có hứa sẽ cho mẹ và cả nhà đi thăm bạn mẹ một chuyến nhưng con lại sai hẹn mất rồi. Con xin lỗi vì con còn đang mải trả cho cái tính toán sai lầm của mình nên chẳng có khoản dư nào để thực hiện được. Từ giờ tới cuối năm con sẽ cố, mẹ sẽ không phải chờ lâu đâu.

Mẹ ơi! Con yêu mẹ, yêu mẹ vô cùng.
  • Linh Nguyễn


Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top