Phát thanh xúc cảm của bạn !

Giá như vẫn còn mẹ ở đây

2018-05-25 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Rồi cũng có những ngày bão tố ngập lòng, công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, những mối quan hệ không phải lúc nào cũng êm đẹp. Nhiều lúc con như thấy cả thế giới này đều quay lưng lại với con vậy. Một mình bám trụ ở thành phố đông nghịt người mà con không tìm được nổi một người bầu bạn đúng nghĩa. Con chỉ ước, giá mà giờ mẹ vẫn ở đây thì tốt biết mấy. Nói với mẹ con mệt quá, rồi được mẹ thương: “Chạy xe về với mẹ” rồi được mẹ ôm. Chỉ mong được làm đứa trẻ của mẹ, mắc lỗi mẹ cầm roi đánh con chạy quanh nhà. Chỉ mong được mẹ xoa đầu cười hiền “Khổ quá thì về nhà mẹ nuôi”.

***

blog radio, Giá như vẫn còn mẹ ở đây

Lúc yếu đuối con lại hay nhớ mẹ, những lúc khó khăn không biết chia sẻ hay nhận lời khuyên của người ta như thế nào thì con cũng nhớ mẹ...

Trời trở rét mẹ ở trên đó có bị lạnh không?

Trời chuyển nắng mưa thất thường mẹ có còn hay bị ốm không?

Mọi thứ về mẹ con vẫn luôn để trong lòng, khắc ghi từng chút một trong tim, để lâu lâu con nhớ lại nức nở vì nhớ thương.

Mười một năm qua đi, con vẫn nhớ như in nụ cười hiếm hoi của mẹ lần cuối con được nhìn thấy ấy.

Đợt đó là Tết Nguyên Đán mẹ nhỉ, mọi thứ dần thay đổi mà chúng con chẳng hề nhận ra. Mẹ ít cười, ít nói chuyện với mọi người, cũng ít quát tháo mấy chị em chúng con, và mẹ gầy đi rất nhanh. Đó cũng là lần cuối cùng con được nhìn thấy mẹ trên cõi đời này; cũng là lần đầu tiên con nhận thấy con đã rất vô tâm với mẹ như thế nào. Nhưng mà con không còn cơ hội để thay đổi nữa rồi.

Sau này chú thím hay bảo với chúng con “Chúng mày đừng kêu, đừng gọi, đừng nhắc mẹ nhiều, mẹ mày sẽ không ngủ yên được đâu”. Con cũng sợ điều ấy, sợ mẹ vì lo lắng cho chúng con mà không an giấc. Cũng sợ mẹ một mình…

blog radio, Giá như vẫn còn mẹ ở đây

Mẹ có còn nhớ không?

Ngày con còn nhỏ nhà mình chưa mua được xe máy, lúc ấy con chuẩn bị lên lớp 6, con nhớ mẹ đã đi bộ mỗi ngày mấy chục cây số để xin cho con học trường Nội trú. Để chuẩn bị hồ sơ rồi mọi thứ, điện thoại cũng chẳng có nên mẹ phải đi bộ ra tận trường để hỏi thầy, cô rồi chạy vạy lo cho con. Ngày con nhập học, mẹ còn vui hơn cả con.

Hình như tuần nào con cũng viết thư về nhà, vài ba tháng mẹ lại thăm con một lần, mang đủ thứ ở nhà ra cho con. Có đợt mẹ ra thăm con còn chẳng nhận ra mẹ. Bạn thân con chạy vào bảo: “Vừa nãy tao thấy mẹ mày mới đi vào cổng trường đấy, xách nhiều đồ lắm”; “Tao mới ngoài đó về mà, có thấy mẹ tao đâu”. Ra là đợt đó mẹ con đội cái mũ cối của bố, xong ăn mặc nghiêm chỉnh, mẹ oách quá con có đứng ở đó hồi lâu cũng không nhìn ra.

Mẹ vẫn còn nhớ chứ mẹ?

Đợt ấy, quê mình mới chia đất đồi cho từng nhà, nhà nào cũng đào cái hào sâu để ngăn cách đất nhà mình với đất nhà khác. Mấy đứa chúng con thích cái hào sâu ấy lắm, thẳng tuột từ trên dốc xuống dưới chân đồi. Trưa nào cũng nhặt lá xếp lại rồi ngồi lên lá trượt hào từ trên xuống dưới. Đến độ quần chúng con rách cả, mông bị xước mà vẫn thích cái cảm giác tốc độ cao ấy. Rồi sau bố con biết, bị đánh roi tơi bời nên là mới thôi. Mẹ lúc nào cũng bao che cho chúng con khỏi những trận đòn roi của bố.

Ai cũng nói mẹ con tốt lắm, đi sớm vậy. Mẹ luôn hiền hòa với mọi người, có đồ ăn ngon đều mang chia cho hàng xóm. Người ta có ngày không vui mẹ cũng qua an ủi, động viên. Con còn nhớ nhà mình có cây hồng ở trước sân, nó sai trĩu quả, chín thì đỏ mọng ngọt lịm, thế là cả làng mình đều được mẹ mang chia cho nếm thử.

Con chẳng được ở với mẹ nhiều, chẳng được nghe những nỗi lòng của mẹ. Chín tháng đi học xa, ba tháng hè thì tất bật với trò của con trẻ, ham chơi ham vui.

Những năm học cấp ba, bên con không còn bóng dáng của mẹ nữa, thay vào đó là bố của con, người vừa làm bố vừa làm mẹ. Vất vả nhọc nhằn bố gánh vác để chúng con được ăn học cho bằng bạn bằng bè.

Con học đại học tại một ngôi trường xa nhà mình tận những hai trăm năm mươi cây số liền. Đứa bạn kế giường con tối nào nó cũng gọi điện về cho mẹ, thủ thỉ đủ thứ, rồi cứ hễ về nhà là mẹ bạn gói gém cho thứ này, thứ nọ. Con cũng nhớ mẹ lắm, giá mà mẹ cũng có thể nghe điện thoại của con. Tủi hờn thế thôi, chứ ngày nào con cũng gọi điện cho bố, nói nhảm nhí đôi phút rồi tắt máy, xong rồi lại hạnh phúc đầy tim vì biết bố đang thương yêu con nhiều nhường nào.

blog radio, Giá như vẫn còn mẹ ở đây

Người ta bảo trời sinh có số cả, nhưng mà mọi sự là do mình chọn lựa, thành hay bại cũng là tự mình quyết định mẹ nhỉ. Ngày mệt nhoài với công việc cũng chỉ mong kiếm được đồng lương tương xứng. Đêm về chỉ mong an yên với những điều giản dị của riêng mình. Con cảm thấy như con chả có ý chí gì cả, chả có hướng phấn đấu làm ông này bà kia gì cả.

Rồi cũng có những ngày bão tố ngập lòng, công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, những mối quan hệ không phải lúc nào cũng êm đẹp. Nhiều lúc con như thấy cả thế giới này đều quay lưng lại với con vậy. Một mình bám trụ ở thành phố đông nghịt người mà con không tìm được nổi một người bầu bạn đúng nghĩa. Con chỉ ước, giá mà giờ mẹ vẫn ở đây thì tốt biết mấy. Nói với mẹ con mệt quá, rồi được mẹ thương: “Chạy xe về với mẹ” rồi được mẹ ôm. Chỉ mong được làm đứa trẻ của mẹ, mắc lỗi mẹ cầm roi đánh con chạy quanh nhà. Chỉ mong được mẹ xoa đầu cười hiền “Khổ quá thì về nhà mẹ nuôi”.

Mẹ à!

Chỉ là đôi lúc con buồn bã với chán nản thế thôi, chứ mẹ biết con gái mẹ là đứa lạc quan và yêu đời mà. Vì thế mẹ đừng lo cho con mẹ nhé. Con nhớ mẹ nhiều nên mẹ hãy cứ thỉnh thoảng trở về với con trong giấc mơ. Con cũng sẽ quan tâm bố con nhiều hơn, thương mấy đứa em nhiều hơn mẹ ạ. Những lúc không ổn con lại trò chuyện với mẹ theo cách của con.

Cảm ơn mẹ vì cho con cuộc đời này.

Yêu mẹ của con!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top