Phát thanh xúc cảm của bạn !

Facebook có biết rằng con yêu cha?

2016-12-17 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Facebook có biết rằng con yêu cha hay không? Không, nó không hề biết cha à vì có lẽ chưa lần nào con nói cho nó biết cả. Facebook chỉ biết thời gian con online mỗi tối chỉ biết tâm trạng của con qua những dòng status và chỉ biết tình yêu con dành cho người con thương. Liệu còn có khoảng thời gian nào con dành tình yêu ấy cho cha khi một mai con đi lấy chồng.

***

Cha! Cha có biết không dường như giữa hai cha con mình đang có một khoảng cách quá lớn khoảng cách mà khiến cả con và cha cãm thấy mệt mỏi. Khoảng cách ấy không phải cha tạo ra mà do chính con đã vô tình đào nên một cái hố khiến con và cha cứ mãi quẩn quanh không tìm thấy nơi bắt đầu của sự hình thành.con chưa bao giờ kể cho cha nghe trong một ngày con đã làm gì, con đã ăn những gì và gặp những điều tồi tệ hay may mắn gì trong cuộc sống. Con và cha cũng chưa bao giờ ngồi cùng nhau tâm sự những điều con muốn nói đó chính là mong muốn của con trong 17 năm nay.

Con không bao giờ trách cha bất cứ điều gì kể cả những việc con muốn làm cùng cha vì con biết: cha đã quá mỏi mệt với sự bộn bề đến ngẹt thở của cuộc sống, với nỗi lo cơm áo hằn sâu trên đôi vai nhỏ bé và cả đôi tay chai sần vì nắng cháy hay nỗi lo trái tim trong những lần cãi nhau với mẹ và nỗi sợ hãi to lớn nhất trong cha là những đứa con mình đang lạc lối. Con vẫn nge người ta nói "Con gái chính là một phần quá khứ mà người cha muốn bỏ đi" nhưng con biết rằng cha chính là một người luôn tìm cách để làm mới cái quá khứ ấy bằng một tương lai tươi sáng. Nhưng cha ơi dường như con đang cứ mãi đắm chìm trong những cuộc vui trong những trang mạng xã hội hay trong những tình yêu vừa chớm nở trong con.

Facebook có biết rằng con yêu cha?

Con có thể post lên Facebook hàng trăm status buồn nhưng liệu có bao nhiêu status ấy nói về tình thương con dành cho cha, không hề có bất cứ một thứ nào cha à. Những dòng tâm trạng ấy chỉ là con viết cho người con trai con thương hay những đứa bạn thân nhất và đơn giản chỉ là một nổi buồn chỉ mới lướt qua nơi khóe mắt con, con thật tệ đúng không cha? Con biết rằng dường như những ảnh hưởng bên ngoài đã làm con dần quên mất cha quên mất những yêu thương đông đầy mà cha dành tặng cho con. Niềm vui của con giờ đây không phải là nụ cười là tình yêu của cha mà là niềm vui khi facebook của con có nhiều lượt like và theo dõi. Con chẳng hiểu nổi bản thân mình đang nghĩ gì muốn gì và cần làm gì.

Suốt thời gian của con chỉ cắm cúi bên chiếc điện thoai để lướt facebook việc đó còn siêng năng hơn cả viêc con cần làm gì cho buổi ăn hay buổi học ngày hôm nay và cả cần làm gì để cha của con cảm thấy vui. Cha vì con thức suốt đêm chỉ vì đứa con ấy bị sốt nhưng giờ đây khi đứa con ấy đã lớn khôn thì nó sẵn sàng thức cả một đêm dài chỉ vì người nó thương chưa ngủ. Chấm xanh online của người thương vẫn còn khiến nó bồn chồn khó ngủ nhưng có ai biết rằng chấm đen thâm quần trên mắt cha hay những chấm trắng trên tóc cha còn khiến những đứa con như ta thấy tội lỗi như thế nào

Facebook có biết rằng con yêu cha hay không? Không, nó không hề biết cha à vì có lẽ chưa lần nào con nói cho nó biết cả. Facebook chỉ biết thời gian con online mỗi tối chỉ biết tâm trạng của con qua những dòng status và chỉ biết tình yêu con dành cho người con thương. Liệu còn có khoảng thời gian nào con dành tình yêu ấy cho cha khi một mai con đi lấy chồng.


Con thương cha nhiều lắm! Cám ơn cha vì đã sinh con ra đã cho con cả một bầu trời hạnh phúc. Điều con muốn làm cho cha nhất bây giờ là có thể nói cho Facebook biết rằng “Con yêu cha rất nhiều”.

© Võ Thị Thu Ngân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top