Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em sẽ cố gắng để trở thành người vợ hiền của anh

2014-12-26 01:00

Tác giả:


Blog Family - Từ những rung động ban đầu, rồi yêu anh, em mang theo cả sự khờ khạo và vụng về về làm vợ anh. Đâu dễ gì mà thành vợ hiền ngay được, nhưng em đang đã và sẽ thay đổi, hoàn thiện bản thân mình vì cái gia đình nhỏ này. Làm gì có ai sinh ra mà đã hợp nhau, nhưng vì yêu nhau mà người ta thay đổi cho phù hợp với nhau mà thôi chồng nhỉ.

***

Tự hứa với mình là sẽ không to tiếng, không cãi vã. Nhưng rồi vẫn chứng nào tật nấy. Khi ngồi viết nhũng dòng này cho anh em đang suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ về anh, về em, về cuộc hôn nhân chưa đầy tháng của chúng mình. Em yêu anh nhiều lắm, và em cũng tin rằng anh yêu và thương em. Nhưng cuộc sống hôn nhân nó mệt mỏi hơn em nghĩ nhiều. Đặc biệt là với với vợ chồng mình, mỗi đứa một nơi.

Hôm nay anh với em lại to tiếng cãi nhau. Mình nhìn lại một chút anh nhé. Em tự nhận trong chuyện này có phần sai của em. Em hay trách móc anh này nọ. Nó xuất phát từ bản tính hay suy nghĩ của em. Nhưng anh biết không, hoàn cảnh của mình bây giờ cũng có một phần ảnh hưởng không nhỏ. Xa anh khi mới cưới nhau vỏn vẹn được 1 tuần. Thương anh khi có vợ mà vẫn phải tự nấu ăn giặt giũ, để rồi em lại lo sợ, sợ anh khi thiếu em, anh sẽ rơi vào một vòng tay khác.

Em biết anh không phải là một người lăng nhăng, thiếu trách nhiệm, nhưng anh biết không, em tin anh, tin chồng em, nhưng em không tin sự xô đẩy của cuộc đời. Em luôn lo sợ mình đứng ngoài cuộc sống của anh, chồng em ạ. Có lẽ vì thế cho nên em luôn mong muốn anh chia sẻ với em, từ công việc cho đến cuộc sống xung quanh anh. Có biết thì em mới hiểu và thông cảm được cho anh, mới thấy rằng dù xa nhưng em vẫn có thể an ủi anh, cổ vũ anh những lúc anh cần mà không phải chờ anh nói ra. Làm một người yêu xa đã khó, làm một người vợ xa chồng còn khó hơn. Bởi yêu nhau là 2 người nắm tay nhau và chỉ vào nhau thôi, còn vợ chồng thì phải nắm tay nhau và nhìn về một hướng.

em yêu anh

Chồng yêu!

Yêu nhau 5 năm rồi mới cưới nhau nên em tin mình đủ thời gian để hiểu rõ con người nhau. Cũng vì vậy nên nhiều lúc anh nói những mời khó nghe làm em tổn thương em cũng chẳng nỡ giận lâu. Vì em biết, con người anh tốt hơn những gì anh nói. Những việc anh làm cho em nhiều hơn là những lời nói trong giây lát kia. Nhưng nói vậy không có nghĩ là em không buồn không tủi. Người ta nói những cô gái tháng 12 la những cô gái của nước mắt, mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu mềm. Và nó đúng với em. Vậy nên chồng yêu ơi, mong anh đừng nói với em những lời để chỉ đã miệng trong lúc nóng giận nha anh.

Chồng yêu à!

Em kể cho anh nghe một câu chuyện chồng nhé. Chuyện về một người con trai yêu em cách đây 5 năm. Người đó tốt với em lắm anh à, anh ấy hay chở em lang thang trên những con đường ở Huế. Chở em đi tô tượng ở nhà sách Phú Xuân, hay lang thang ăn ốc nóng, bánh ép trên đường Nhật Lệ rồi ra công viện Trần Hưng Đạo uống nước dừa. Thỉnh thoảng dắt nhau đi bộ xung quanh đại nội. Nhìn vậy thôi chứ nhiều lúc anh ấy cũng trẻ con lắm anh nha. Có lần em và anh ấy cãi nhau thế là anh ấy chạy về trong mưa hư luôn cả điện thoại, để ngày sau đó em cầm điện thoại xuýt xoa tiếc rồi nghĩ biết thế này thì đừng có cãi nhau. Và anh ấy cũng lãng mạn ghê lắm . Cứ vài ngày anh ấy lại mua hoa hồng đỏ sang cắm vào bình thay cho hoa cũ, anh ấy bảo hoa anh ấy tặng em không bao giờ tàn. Rồi 8/3 lúc ngúc đạp xe cả buổi trưa đi mua bình và đôi cá vàng cho em nuôi nữa chứ. Em ghen tỵ với em trong quá khứ, nhưng cũng cảm thấy hạnh phúc khi đã trải qua những tháng ngày như thế. Cảm ơn anh ấy - người yêu cũ của em – chồng em. Cảm ơn anh đã cho em những phút giây vĩnh cửu trong tình yêu của chúng mình.

Chồng yêu ơi!

Anh có nhớ hồi anh mới đi làm không. Một anh chàng mới tốt nghiệp bước những bước chân đầu tiên trên đường đời. Cuộc sống mới lại ở nơi xứ người. Biết bao khó khăn vất vả. Có những hôm anh bị mắng không ăn nổi cơm. Nghe anh kể mà em xót xa và thương lắm. Nhưng anh biết không đó cũng là khoảng thời gian em thấy mình hạnh phúc. Hạnh phúc vì tuy không ở bên nhưng em luôn đồng hành cùng anh qua nhưng câu chuyện anh kể. Em biết xung quanh anh có anh Hùng, chị Thanh, cô Tư, chú Thái, biết những đứa trẻ anh hay cho bánh cho sữa và chơi cùng chúng. Biết được đâu là những khách hàng khó tính làm chồng em phải mệt mỏi. Có hôm đi công tác, đến nơi là 3 giờ sáng anh vẫn gọi điện về báo với em vì biết em đang ôn thi chưa ngủ. Anh kể về biển Quy Nhơn, rồi biển Nha Trang làm em nghe say sưa mặc dù em cũng lớn lên ở một vùng quê có biển và rồi mình lại mong chờ ngày hai đứa được cùng nhau đến những nơi đó.

Nhưng theo vòng quay của thời gian, công việc của anh tốt lên, anh thành công hơn, xung quanh anh có thêm nhiều mối quan hệ, và hình như em bị đẩy đi xa hơn. Giờ đây em chẳng bao giờ được nghe anh kể anh bị sếp la, khách hàng này nói thế này, khách hàng kia nói thế nọ. Hôm nay anh đi với ai, có chuyện gì vui hay buồn. mà chỉ thỉnh thoảng anh báo cho em, anh đạt giải thưởng này giải thưởng nọ được thưởng cái gì.

Chồng em ơi, khi nghe tin vui của anh, em cũng vui lắm, vui vì chồng em giỏi giang thành công, nhưng em cũng thấy một chút mất mát, hụt hẫng. Giá như em được biết quá trình anh phấn đấu thế nào để đạt được những danh hiệu đó thì em còn vui, còn hạnh phúc hơn nhiều. Cho nên chồng ơi, em luôn muốn nghe mọi chuyện về anh, từ vui hay buồn chồng nhé!



Người ta bảo tình đầu là mối tình đẹp, nhưng mối tình cuối mới là mối tình bất diệt. Còn đối với em tình đầu là tình cuối. Nên nó không chỉ đẹp mà còn bất diệt phải không anh? Từ những rung động ban đầu, rồi yêu anh, em mang theo cả sự khờ khạo và vụng về về làm vợ anh. Đâu dễ gì mà thành vợ hiền ngay được, nhưng em đang đã và sẽ thay đổi, hoàn thiện bản thân mình vì cái gia đình nhỏ này.

Làm gì có ai sinh ra mà đã hợp nhau, nhưng vì yêu nhau mà người ta thay đổi cho phù hợp với nhau mà thôi chồng nhỉ. Em sẽ bớt trẻ con, bớt nhõng nhẽo đi. Sẽ cố gắng chia sẻ mọi chuyện với anh nha. Và em luôn mong muốn anh hãy làm người cổ vũ động viên em nhé. Hãy thẳng thắn chỉ ra lỗi sai rồi nhẹ nhàng phân tích cho em hiểu, chứ đừng chỉ biết im lặng rồi lại nói ra những lúc hai đứa cãi nhau. Nhớ là em cũng giống anh, chỉ thích nhẹ nhàng thôi chồng ạ. Em mong là từ nay vợ chồng mình sẽ bớt cãi nhau, dù mỗi lần cãi nhau cũng chỉ có hiệu lực trong một tiếng. Mình sẽ cùng nhau viết chương tiếp theo cho tình yêu của chúng mình anh nhé, một tình yêu mà mình đã từng tự hào anh nhé!

Tặng anh yêu bài hát “Định mệnh ta gặp nhau” nha, đây là bài hát đầu tiên và duy nhất anh tặng cho em qua điện thoại khi mình xa nhau.

Yêu anh nhiều chồng heo của em!
  • An Nhiên
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top