Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dư âm Tết sum vầy

2016-02-12 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tết năm nay, gia đình mình đã vắng đi bóng hình của ba rồi ạ. Nhìn những gia đình khác đông đủ mà lòng con thấy quặn đau. Tết là để sum vầy, là cả nhà quây quần đông đủ bên nhau mà ba chẳng còn cùng chúng con đón tết nữa. Con biết tìm đâu những dư âm, những hồi ức xưa cũ?

***

Nếu cho con thêm một điều ước, thì con sẽ ước được mãi là con gái của ba!


Nhà có hai chị em gái, nhưng ba luôn yêu chiều đứa con gái út hơn cả. Ba luôn lo lắng, quan tâm con từng tí một. Chỉ cần đó là con búp bê con thích, ba sẽ cố gắng để mua nó cho con.

Thế nhưng ba cũng rất nghiêm khắc đối với con. Ba dạy con làm việc nhà, từ những việc giản đơn nhất hay khó khăn nhất. Ba muốn con gái ba có thể làm tốt những việc nữ công gia chánh để có thể lo cho mình và cả gia đình nhỏ sau này nữa. Ba muốn tương lai của con thật hạnh phúc và đầm ấm sau này. Còn đứa con gái luôn được yêu chiều và bướng bỉnh khiến con luôn cau có. Con chẳng thể hiểu được những suy nghĩ của ba. Con đỏng đảnh như một cô công chúa nhỏ khó chiều mặc cho ba luôn dỗ dành.

Con còn nhớ lần đầu tiên ba mẹ cãi nhau. Ba giận và không cho con gặp mẹ. Mặc cho đứa con gái ba luôn yêu thương gào khóc như thế nào đi chăng nữa. Con buồn, ba cũng buồn. Con vẫn len lén nhìn mỗi lần ba xem lại bức ảnh gia đình mình hạnh phúc.

Thật may mắn vì sau những ngày giông bão, bình yên đã quay trở về trong ngôi nhà của mình. Con vui mừng hớn hở khi thấy mẹ về. Căn nhà lại đầy ắp tiếng cười nói hạnh phúc.

Dư âm Tết sum vầy

Khi con người ta càng trưởng thành thì người ta càng mong được quay trở về tuổi thơ, về với gia đình để hạnh phúc những ngày bình yên. Và con cũng thế ba à. Con mong mỏi những ngày được ở cùng cả nhà, được nghe giọng ba nói, nghe tiếng mẹ cười.

Ba à! Con muốn nói với ba rất nhiều điều.

Con xin lỗi ba vì đã không hiểu nỗi lòng của ba. Con tự cho mình quyền trách cứ giận hờn ba mà chẳng hề chịu suy nghĩ.

Con xin lỗi ba vì chẳng thể làm đứa con gái như ba mong đợi. Con ngang bướng và luôn tự cho mình quyền bắt ba phải chiều chuộng con.

Con xin lỗi ba vì chẳng thể nói nổi một câu yêu thương dù con cần phải làm nhiều hơn thế nữa.


Ngày ba mất, con đi xe suốt đêm chỉ về mong được nhìn ba lần cuối, ấy vậy mà con lại không được nhìn thấy ba. Con nhớ ba những lần được ba cõng trên lưng. Nhớ cả khi con khóc nằng nặc đòi ba đi xin cho chiếc lồng nhỏ nuôi chim. Tất cả như một cuốn phim quay chậm. Nhớ lại lúc ba bị ốm nặng, mỗi lần chị em con về, ba vẫn luôn tỏ ra khỏe mạnh để an ủi chị em con.

Từ ngày ba đi, căn nhà của mình trống vắng hẳn ba à. Mẹ thì gầy hơn và buồn lòng lắm. Con biết mẹ rất nhớ ba, thương và yêu ba nhiều lắm. Mỗi lần về nhà, con thèm lắm được nghe tiếng quát mắng của ba, thèm được nghe tiếng bước chân sau hiên nhà, tiếng cười nói của ba.

Tết năm nay, gia đình mình đã vắng đi bóng hình của ba rồi ạ. Nhìn những gia đình khác đông đủ mà lòng con thấy quặn đau. Tết là để sum vầy, là cả nhà quây quần đông đủ bên nhau mà ba chẳng còn cùng chúng con đón tết nữa.

Con biết tìm đâu những dư âm, những hồi ức xưa cũ?

© Nguyễn Hồng Hạnh – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top