Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đêm nay con nhớ nhà

2018-04-04 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Khi tôi thả hồn mình ở một góc tầng ba, chỗ khu trọ tôi sinh sống thì đó cũng là lúc màn đêm buông xuống như phủ một lớp lụa mềm mại và nhẹ nhàng thả vào không gian, bao trùm một không gian bé nhỏ mà tôi đưa mắt theo nhìn. Sao cái cảm giác đó quen thuộc quá, như tái hiện về một nơi mà tôi vẫn thường hay nhung nhớ - đó chính là nhà của mình.

***

blog radio,  Đêm nay con nhớ nhà

Cơn mưa đầu mùa đổ xuống cũng là lúc ký ức bỗng tràn về trong tôi. Ngày hôm ấy bắt đầu lạ, Sài Gòn sau Tết chưa đón cơn mưa nào, chỉ toàn “nắng” và “nóng”. Ấy thế mà tới chiều, trời chuyển cơn và gió nhẹ từng đợt lùa qua lùa lại báo hiệu mưa sắp về. Thế đúng như tôi noia: “Mưa à!”

Chẳng thể nào hiểu được khi có một cơn mưa nhẹ vào buổi chiều hôm ấy. Mưa như cuốn trôi cái nắng nóng của Sài Gòn. Khí trời hôm ấy dịu hẳn đi cho tới tối hẳn, khi mà người ta bắt đầu hòa nhịp với phố phường đèn đóm. Sài Gòn ấy mà, lúc nào cũng xa hoa tráng lệ vậy đấy, xe cộ đông đúc. Người người qua lại mà làm cho một chàng trai bé nhỏ chốn thôn quê cảm thấy chanh lòng và nhớ nhung. Con người ta đôi lúc cũng chỉ cần có một cái gì đó để khơi dậy cảm xúc thì đó chính là cơn mưa đầu mùa.

Khi tôi thả hồn mình ở một góc tầng ba, chỗ khu trọ tôi sinh sống thì đó cũng là lúc màn đêm buông xuống như phủ một lớp lụa mềm mại và nhẹ nhàng thả vào không gian, bao trùm một không gian bé nhỏ mà tôi đưa mắt theo nhìn. Sao cái cảm giác đó quen thuộc quá, như tái hiện về một nơi mà tôi vẫn thường hay nhung nhớ - đó chính là nhà của mình. Một cái đảo mắt nhẹ về phía trung tâm thành phố thì ấy cũng vẫn là ánh đèn phố phường xa hoa tráng lệ, tôi lại trở về với thực tại. Mình vẫn đang sống, học tập và làm việc tại đất Sài Gòn này đấy thôi. Nhưng mà hóa ra, ngay tại đất Sài thành nhộn nhịp và xa hoa này tôi vẫn bắt gặp hình ảnh quê nhà thân thuộc đến lạ. Đêm nay tôi lại nhớ nhà, nhớ ba mẹ của tôi, nhớ về mọi thứ ở nơi tôi sinh ra và lớn lên trong gần hai mươi năm trời.

blog radio,  Đêm nay con nhớ nhà

Tôi thèm món ếch đống xào chuối mẹ làm. Cái mùi vị chẳng bao giờ quên, thịt ếch đồng ngon và chắc, thơm cái mùi đất quê nhà, lại thêm vị bùi bùi của chuối xanh. Nhưng tôi cũng chẳng quên nói đến mùi thơm của xả cùng với vị cay nồng của ớt mà đã lâu rồi tôi chẳng được ăn. Dù ở đất Sài Gòn này, các món ếch không bao giờ thiếu trong các quán nhậu, nhà hàng. Tuy vậy, những thứ ấy làm sao so được với hương vị quê nhà. Khi màn đêm buông xuống, tiếng ếch nhái ngoài đồng bắt đầu kêu vang cũng là lúc ba tôi chuẩn bị đồ nghề nào là rọ, nào là đen pin,… để bước ra đồng trong lúc mẹ con tôi còn đang say giấc nồng. Chẳng bao giờ ra đồng mà về trắng tay, sáng dậy chỉ cần nghe thấy tiếng ếch kêu trong một góc nhà là tôi đã biết thế sự gì xảy ra tối qua rồi. Chỉ cần vài con to bằng bàn tay thôi, với tài “mần” thịt ếch tài tình của mẹ tôi thì cả nhà tôi đã có một bữa trưa ngon lành trong ngày hôm ấy. Những kỉ niệm đó dường như chỉ còn lại đâu đây trong tâm trí tôi, nó cứ thế đi qua theo thời gian khiến tôi tự hỏi rằng: “Đến khi nào?”

Ấy thế rồi, tôi lại trở về với hiện tại, tôi biết mình phải vào ngủ sớm mai còn tiếp tục công việc, tiếp tục gồng mình lên với cuộc sống tại đất Sài Gòn này… Trước khi bước vào giấc ngủ, tôi cũng chẳng quên gửi một lời tha thiết về chốn xa xôi ấy vẫn vì tôi, cho tôi mọi thứ rằng: “Đêm nay con nhớ nhà!”

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top