Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cùng ba tôi chinh phục những giấc mơ

2015-06-26 01:57

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Con đã từng say mê ngắm nhìn bộ đồng phục của ba. Và giờ con đang muốn được khoác lên mình bộ đồng phục ấy. Con muốn ba nhìn thấy con gái mình trường thành hơn từng ngày. Và ba ơi, con muốn cùng ba chinh phục những chân trời mới.

***

Gửi ba, người con yêu nhất trên đời!

Ba có một ước mơ, và ba đã biến điều đó thành hiện thực.

Con cũng có một ước mơ và con cũng đang biến điều đó thành sự thật.

Hai năm trước, khi vào trường đại học, con chọn ngành xã hội trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Con chọn ngành Luật, một ngành khó xin việc lúc bấy giờ. Thế nhưng, con biết bởi đó là niềm đam mê, là hoài bão của con, nên con vẫn nhất quyết lựa chọn con đường đó. Con đã từng say mê ngắm nhìn bộ đồng phục của bà. Và giờ con đang muốn được khoác lên mình bộ đồng phục ấy. Con muốn ba nhìn thấy con gái mình trường thành hơn từng ngày.

Và ba ơi, con muốn cùng ba chinh phục những chân trời mới.

Ngày con đi để theo đuổi những ước mơ, những khát khao, những lý tưởng. Ngày con đi, hào hứng với con đường mới, chân trời mới, môi trường mới.

Ngày con đi, để va vấp, để tự lập, để làm chủ cuộc sống của chính mình.

ba và con gái

Nhưng, rồi con cũng bắt đầu lo lắng ba ạ. Vì bầu trời ngoài kia luôn chứa đựng những cơn giông gió bất ngờ. Vì sẽ luôn có những ngày con mỏi mệt trên chính đôi chân mình. Nhưng con biết, dù phía trước có vô vàn khó khăn, ba vẫn sẽ luôn bên cạnh, yêu thương, che chở và bảo vệ con. Tình yêu của ba sẽ là động lực để con vượt qua tất cả. Con tin thế!

Ba ạ, con cảm thấy rất may mắn vì là con gái của ba, rất may mắn vì đã chạm được một phần vào ước mơ của con và cũng là của ba. Con biết con không thể có ngày hôm nay nếu thiếu ba. Con thực sự muốn nói lời cảm ơn ba, cảm ơn vì đã truyền cho con tình yêu, ý chí và lòng can đảm... Cảm ơn vì đã luôn bên con lúc con cảm thấy chán nản khó khăn… Cảm ơn ba,vì đã là ba của con! Con sẽ khắc phục,sẽ vượt qua, sẽ mạnh mẽ để ba có thể tự hào về đứa con gái này...Con nhất định phải cố gắng!

Hai năm, thời gian không phải quá dài ba nhỉ! Nhưng thời gian đó chính là những tháng ngày con sống xa nhà, không có mẹ bên cạnh. Có vui, có buồn, có mệt mỏi, có hạnh phúc, có chênh vênh, có vấp ngã. Nhưng con luôn tin rằng ba đang luôn dõi theo và che chở cho con. Bởi thế, con lại tự tin và đứng lên bước tiếp.

Ba ơi! Con biết ba không đọc được những dòng này. Nhưng con biết ba luôn là người hiểu con nhất. Bởi thế, ba biết con đang và sẽ luôn vàng vàng để tự bước trên đôi chân của chính mình phải không ba.

Và điều cuối cùng con muốn nói với ba, dù con có hai mươi, ba mươi, bốn mươi, năm mươi tuổi thì con mãi là cô công chúa nhỏ của ba. Hãy cho con nghị lực để con có thể theo đuổi đam mê đến cùng ba nhé.

Ba à, nơi thiên đường xa xôi ấy ba có thấy con đang hạnh phúc?

Con yêu ba rất nhiều!

© Hạnh Nhung – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top