Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con vẫn mãi là con gái bé bỏng của ba mẹ

2017-11-28 08:16

Tác giả:


blogradio.vn - Ngày con xuất giá theo chồng, ba mẹ nhìn con bằng nước mắt, bằng tình yêu trìu mến, bằng cả tấm lòng. Ngày con làm mẹ, con mới hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ ngày xưa như thế nào. Chỉ muốn được ôm ba mẹ và nói những lời yêu thương thay cho sự ngỗ nghịch ngày xưa.

***

blog radio, Con vẫn mãi là con gái bé bỏng của ba mẹ

“Nguyện yêu ba mẹ đến suốt cuộc đời của con”

Tâm của tôi đã thốt ra lời nói khi nghĩ về ba mẹ và may mắn thay cho tôi là hàng năm vào ngày Lễ Vu Lan vẫn còn đeo hoa hồng đỏ, vẫn còn nghe được những lời dặn dò và cả la rầy của ba mẹ. Tôi là đứa con may mắn nhất trên thế gian này và tôi tự hào về điều này.

“Ba mẹ” – hai từ tuy không dài nhưng chứa đựng cả bầu trời, biển rộng. Ngay từ lúc còn trong bụng mẹ thì ba mẹ đã phải vất vả lo cho chúng ta, yêu chúng ta biết dường nào. Mẹ mang nặng đẻ đau con, vì con mà mẹ chịu nhiều cực khổ, từ ăn uống đến đi đứng của mẹ bầu, nhiều khi con vô ý thức đạp vào bụng mẹ làm mẹ đau, nhưng với ba mẹ thì đó niềm vui khi đứa con bé bỏng của mình đang dần lớn lên. Sợi dây rốn là cầu nối thiêng liêng nhất, chứa cả tình yêu bao la của mẹ dành cho con.

Khi con chào đời, nét mặt ba mẹ rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời, đưa tay đón lấy đứa con bé bỏng ôm vào lòng, che chở con suốt cuộc đời này. Ba mẹ ơi, còn nhỏ chưa ý thức được điều gì, vô tình con đã làm khổ ba mẹ nhiều lắm. Ba mẹ đã cực khổ nuôi nấng, chăm sóc con từng miếng ăn, giấc ngủ. Khi con bệnh, khó chịu trong người, ba mẹ thức suốt đêm để ôm ấp, vỗ về con chỉ mong con có giấc ngủ yên, còn sức khỏe ba mẹ thì không quan trọng, ba mẹ vẫn luôn âm thầm chịu đựng từ giờ, từ ngày, từng tháng, từng năm. Ba mẹ lo toan làm việc để kiếm tiền, dành miếng ăn ngon hết cho con và từ bé câu nói quen thuộc của ba mẹ luôn nói với con “Con ăn đi, mẹ không thấy đói” và con tin đó là sự thật để rồi con vui vẻ ăn những đồ ngon.

Ngày con lần đầu cắp sách đến trường, ba mẹ vui như ngày Tết, dành thời gian đưa đón con đi học, dạy con học và chỉ bảo con biết bao nhiêu lời hay ý đẹp. Và con cứ thế sống yên bình, hạnh phúc bên vòng tay của ba mẹ, được ôm ấp, được che chở.

Nhưng rồi cũng đến cái tuổi mới lớn, cái tuổi mà thường nói là ương bướng, ngang ngạnh và con cũng vậy, không còn nghe lời ba mẹ như hồi trước, không còn muốn ôm ba mẹ vào lòng nữa, không chịu đi theo bước chân ba mẹ nữa mà tự muốn tự mình bước đi theo con đường riêng của mình, chẳng những thế con còn hay cãi lại ba mẹ, tự cho ý kiến của mình là đúng và bảo vệ chính kiến của mình. Ba mẹ à, nghĩ lại thời gian đó con thật là nông nổi, sai lầm khi làm ba mẹ buồn lòng, chắc lúc đó ba mẹ đau lòng vì con lắm phải không? Ba mẹ có rơi nước mắt vì đứa con ngỗ nghịch này không?

Ba mẹ vẫn hy sinh, vẫn dõi theo từng bước chân của con vào đời, vẫn lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ cho con, vẫn dạy cho con biết muôn vàn điều hay trong cuộc sống này. Và con khi đã bước chân vào đời sống thực tế này, đã chịu nhiều đắng cay, đau khổ thì tâm hồn con lại trở về với ba mẹ để được ba mẹ an ủi, được ba mẹ che chở và con chợt nhận ra “đi khắp thế gian không ai bằng ba mẹ”.

blog radio, Con vẫn mãi là con gái bé bỏng của ba mẹ

Ngày con xuất giá theo chồng, ba mẹ nhìn con bằng nước mắt, bằng tình yêu trìu mến, bằng cả tấm lòng. Ngày con làm mẹ, con mới hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ ngày xưa như thế nào. Chỉ muốn được ôm ba mẹ và nói những lời yêu thương thay cho sự ngỗ nghịch ngày xưa.

Thế rồi, thời gian dần trôi qua, con đã cảm nhận được làn da của ba mẹ đã không còn như trước, đã nhăn hơn trước, tóc ba mẹ đã bạc hơn trước, từng dáng đi, lời nói không còn như trước… Con bắt đầu hoang mang, sợ hãi và không muốn suy nghĩ ngày đáng sợ đó, đôi khi con nằm mơ thấy ba mẹ không còn bên con, giật mình tỉnh lại thấy tâm trí trống rỗng và lại tiếp tục suy nghĩ về “nếu ba mẹ rời xa con”.

Con sợ lắm….

Nỗi sợ hãi cứ bám lấy con cho đến một ngày mẹ ôm lấy con mà thầm thì “Rồi cũng đến lúc ba mẹ sẽ đi thật xa, niềm vui nhất trong của mẹ là đã có con bên mình, dù sao này có sao đi chăng nữa, ba mẹ vẫn dõi theo bước chân của con”. Nước mắt cứ rơi, dặn lòng không được khóc nhưng sao lời nói của mẹ cứ khắc sâu vào tâm trí con và con nguyện kiếp này, kiếp sau, kiếp sau sau nữa được làm con của ba mẹ.

Chợt vang lên câu hát:

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai tốt bằng cha”


© Yen Phan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top