Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con ước thế giới này có người yêu con như mẹ

2014-12-10 01:00

Tác giả:


Blog Family - Con ước có một người nào đó yêu con nhiều như mẹ vậy. Để con có thể tiếp tục tin rằng: Tình yêu chẳng phải là thứ gì đó xa xỉ, và nó xứng đáng với sự chân thành của con. Con ước thế giới này có thể chỉ ra cho con, tình yêu là có thật, nó không phải một phép nhiệm màu dành cho một cô bé Lọ Lem như ta tưởng tượng, mà nó là thứ tình cảm tuy bình thường nhưng lại có thể tạo ra những điều màu nhiệm thực sự.
***

Mẹ à.

Con lại chia tay bạn trai rồi.

Mọi người bảo con đừng buồn, nhưng con đâu phải gỗ đá, con không buồn sao được mẹ nhỉ.

Người khác lại bảo con cứ khóc đi, nhưng nước mắt con cạn rồi, con khóc liệu có được nữa không?

Bạn con bảo cố gắng lên, nhưng con đã cố gắng một lần rồi, làm sao con đủ sức để gượng dậy lần thứ hai?

Còn người ấy bảo như thế sẽ tốt cho con hơn, nhưng sao con lại cảm thấy tồi tệ vô cùng như thế này hả mẹ?

Hình như con lại làm sai gì đấy, mẹ ạ.

con yêu mẹ

Con xin lỗi, vì con mãi làm mẹ lo lắng. Con từng này tuổi, công việc ổn định rồi mà cứ để mẹ lo nhân duyên con sao cứ lận đận, tình yêu đầu đổ vỡ, khó khăn lắm con mới có thể mở lòng cho một người mới, vậy mà sao người ta cũng nỡ bỏ con ra đi như vậy? Con cũng là con gái, xinh đẹp đủ, dịu dàng đủ, khéo léo đủ, ấm áp, tinh tế đủ... Vậy cớ sao con chưa bao giờ có đủ một hạnh phúc? Mẹ cười, cứ giữ con mãi bên mẹ cũng được, nhưng con gái lớn ai mong chẳng ai rước bao giờ phải không mẹ? Con biết mẹ mong con khôn lớn đến nhường nào, con biết mẹ mong con hạnh phúc đến nhường nào, một chàng trai tốt, yêu thương con hết mình được mẹ hi vọng còn hơn cả con. Mẹ à, liệu mẹ có cảm thấy thất vọng vì con một lần nào không?

Con ương bướng, chỉ muốn làm mọi việc theo ý mình. Con yêu cũng như vậy, hoàn toàn theo cảm xúc. Con không theo ý mẹ, con chọn những người mà con dành tình cảm cho họ. Vì nếu phải sống cùng người mình không yêu thương, đó chẳng hạnh phúc đâu mẹ nhỉ. Nhưng, người con yêu ấy, đã mang hạnh phúc cho con như thế nào, mà con cứ mãi đau khổ thế kia? Mẹ đúng, vậy con chọn sai người rồi ư? Và thế là con thấy lo sợ. Con chỉ nhìn thấy những lời xin lỗi khi họ rời bỏ con. Tình yêu có lỗi nhiều đến vậy sao?

Rồi con trở thành con người bao dung vô độ, khi con cứ tiếp tục thứ tha. Vậy không yêu con nữa, thì là họ có lỗi phải không mẹ? Liệu có người nào cần đến con mà họ đừng bao giờ nói xin lỗi với con hay không? Mẹ bảo có ư, vậy sao người đó lại đến lâu như vậy. Để con cứ mãi nhận nhầm người, để tổn thương cứ chất đầy tim con và những khoảng trống thì ngày càng bé nhỏ đi như thế này.

Sống thật lòng có gì không tốt, mẹ dạy con như vậy mà. Nhưng mẹ biết không, càng sống thật tổn thương càng nhiều. Con muốn về với mẹ, tình yêu mẹ dành cho con chẳng bao giờ có sự đo đếm. Con ước có một người nào đó yêu con nhiều như mẹ vậy. Để con có thể tiếp tục tin rằng: Tình yêu chẳng phải là thứ gì đó xa xỉ, và nó xứng đáng với sự chân thành của con. Con ước thế giới này có thể chỉ ra cho con, tình yêu là có thật, nó không phải một phép nhiệm màu dành cho một cô bé Lọ Lem như ta tưởng tượng, mà nó là thứ tình cảm tuy bình thường nhưng lại có thể tạo ra những điều màu nhiệm thực sự.

Mẹ à, những khi yếu đuối nhất con lại giống như ngày xưa, lại thấy nhớ mẹ. Nhớ đến vô vàng. Đông đến rồi, lạnh... mẹ nhỉ. Và mùa đông này con thấy lạnh, lạnh hơn rất nhiều. Khi bàn tay con...lại có một người vừa buông.
  • Thuy Vy Nguyen
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top