Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con sẽ luôn hạnh phúc như mẹ!

2017-03-21 01:12

Tác giả:


blogradio.vn - Có biết bao nhiêu thứ tình cảm trên đời, nhưng có tình cảm nào bao la, sâu sắc và vô tận như tình mẹ dành cho con. Tình yêu thương của mẹ luôn "vẫn", "sẽ", "mãi" bên con cho dù con lớn lên đi xa, trưởng thành trong đời phải không mẹ?

***

Mẹ ơi! Con là đứa con gái bé bỏng của mẹ, suốt bao nhiêu năm qua mẹ nuôi con và các em khôn lớn là suốt bấy nhiêu năm mẹ phải cực khổ vì chúng con. Năm nay con đã 22 tuổi rồi đã trưởng thành đã thấu hiểu những gì mẹ đã hy sinh cho con và cho gia đình chúng ta.

Trong mắt con, mẹ luôn là một người phụ nữ vừa "đảm việc nước lại giỏi việc nhà" mẹ dồn hết tâm sức vào gia đình và công việc. Công việc của mẹ là giáo viên mầm non, ngày ngày chăm chút, dạy dỗ cho những đứa trẻ. Có những lúc mẹ khiến cho chúng con còn phải ghen tỵ với những đứa trẻ ấy.

Mẹ một mình gánh vác tất cả mọi công việc trong gia đình vì bố đi làm xa, có những lần đi vào miền Nam nửa năm liền rồi mới lại ra Bắc ít khi về nhà, ít chia sẻ cảm xúc và công việc với mẹ nhưng trước mặt chúng con mẹ đều tỏ vẻ vui cười để cho các con yên tâm. Con hiểu không phải mẹ muốn bố đi xa và bố cũng không muốn như thế, chỉ vì muốn để gia đình có cuộc sống đầy đủ hơn. Tuy rằng xa về mặt địa lý nhưng tình cảm thì không xa chút nào, mỗi ngày ít nhất bố sẽ gọi điện cho mẹ và con một lần để hỏi những điều cực kỳ đơn giản. Thật sự mỗi câu nói đó làm con thương bố nhiều nhưng con biết rằng mẹ còn phải chịu nhiều thiệt thòi hơn.

Từ lúc con còn nhỏ bố đã đi như vậy rồi mẹ nhỉ, khoảng thời gian mẹ sinh các em thì bố cũng chỉ ở nhà ít hôm, con lúc đó cũng không thể nào hình dung được những cực khổ mà mẹ đã phải trải qua, chỉ biết vui đùa, hồn nhiên và cũng có lúc làm mẹ phải khóc.

 Con sẽ luôn hạnh phúc như mẹ!

Với một cuộc sống hi sinh tất cả vì con, tự thấy mình nếu không là một điểm tựa vững chắc cho con thì sẽ không xứng đáng nhận được tiếng gọi "mẹ" nên từng ngày từng ngày mẹ luôn dành tình yêu thương cho con và các em.

Khi con lớn lên có lúc con thấy nói ra lời xin lỗi thật là khó khăn không còn như lúc còn nhỏ vô tư, hồn nhiên, hiếu động bất cứ lúc nào làm sai có thể nói lời xin lỗi ngay lập tức.

Con vẫn còn nhớ bài thơ "Con cò" của nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết:

"Con dù lớn, vẫn là con của mẹ

Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con"

Phải chăng đây cũng chính là lời tự sự của tất cả những người mẹ có con đã trưởng thành, có khung trời và lối đi riêng? Cho dù bất cứ nơi đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, mẹ vẫn dang rộng vòng tay yêu thương, vẫn là bến bờ, là điểm tựa cho con bởi: "Con dù lớn vẫn là con của mẹ". Thế nên "đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con". Có biết bao nhiêu thứ tình cảm trên đời, nhưng có tình cảm nào bao la, sâu sắc và vô tận như tình mẹ dành cho con. Tình yêu thương của mẹ luôn "vẫn", "sẽ", "mãi" bên con cho dù con lớn lên đi xa, trưởng thành trong đời phải không mẹ?

Giờ đây con đã trở thành một giáo viên cũng như mẹ và con luôn muốn mẹ được hạnh phúc. Con yêu mẹ!

© Ninh nhuoc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top