Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con muốn ở bên cạnh bố thật lâu

2016-12-28 01:14

Tác giả:


blogradio.vn - Và thời gian cứ thế trôi qua, nó làm con người tôi trở nên chín chắn hơn, đủ để tôi thấy mình trưởng thành thì giờ tôi lại thấy yêu và thương bố nhiều hơn. Chưa bao giờ bố bỏ mặc không quan tâm lo lắng cho tôi, chỉ là bố thể hiện theo cách riêng của bố.

***

Ngay từ hồi còn bé tôi đã viết rất rất nhiều bài văn để thể hiện tình yêu thương của một đứa con đối với người mẹ đáng kính của mình, nhưng…tôi lại chưa một lần nói ra cũng như chưa bao giờ ngồi suy nghĩ và đặt bút viết những dòng chữ thể hiện tình cảm đối với bố…

Khi tôi mới sinh, bố luôn là người chăm bẵm tôi nhất, còn hơn cả mẹ. Bố luôn tất bật gánh vác tất cả mọi công công việc trong gia đình. Ông chăm từng bữa cơm cho mẹ, giặt từng cái tã cho tôi. Thức khuya dậy sớm giúp mẹ chăm lo đàn lợn, mảnh vườn.

Tôi lên hai, ngày nào bố cũng vừa cõng tôi trên lưng vừa lo nấu rượu giúp mẹ. Thật sự hồi ấy gia đình tôi khá khó khăn, bố mẹ tôi phải nai lưng ra làm đầu tắt mặt tối từ sáng sớm đến tối mịt.

Lên ba tuổi, bố bế tôi dong khắp mọi ngõ xóm để bón từng thìa cơm khi tôi không chịu ăn.

Năm tuổi những chiếc răng của tôi bắt đầu sâu và đau. Bố phải bóc từng chiếc bánh tròn để lấy cái nhân mềm bên trong bón tôi ăn. Mỗi lần bố đi xa về đều có quà cho tôi là những viên C có nhiều hình thù mà tôi thích nhất.

Con muốn ở bên cạnh bố thật lâu

Kết thúc lớp mẫu giáo, tôi chập chững bước vào tiểu học. Tôi còn nhớ chiếc áo khoác đầu tiên mà năm ấy bố tặng tôi, chiếc áo màu xanh lá cây, nhìn có vẻ nam tính chứ không điệu đà như những chiếc áo mà mẹ vẫn hay chọn cho tôi. Nhưng đó lại là chiếc áo mà tôi yêu thích nhất, tôi nâng niu và giữ gìn nó, tôi đã mặc nó suốt bốn năm đến khi nó ngắn cũn cỡn và không còn vừa với tôi.

Lên cấp hai, tôi được bố chở đi mua xe đạp, vì trường tôi học cách nhà khá xa, tôi bắt đầu tập đi xe và đã biết đi, nhưng bố không yên tâm vẫn nhất quyết đưa đón tôi mỗi ngày. Tôi còn nhớ ngày hôm ấy, nhân lúc bố ra vườn hái rau giúp mẹ tôi lấy trộm xe đạp đến trường. Nhưng cũng không may, khi quay lại tôi nhìn thấy bố đang đi từ từ phía sau tôi. Từ hôm ấy, bố cho tôi đi xe nhưng lúc nào cũng đi theo. Lúc ấy, tôi đã không thấy được nỗi lo của bố, mà chỉ ghét vì bố không tin tưởng, ghét vì bố mà các bạn trêu đùa lúc nào cũng phải có phụ huynh đi theo.

Cõ lẽ, càng lớn dần lên tôi và bố lại càng ít nói chuyện với nhau nhiều hơn. Bố tôi không nhẹ nhàng tình cảm như những ông bố mà tôi biết. Chưa bao giờ bố khen tôi lấy một câu, cũng chưa bao giờ tâm sự với tôi. Thay vào đó chỉ là những câu nói cục cằn cáu gắt. Đôi lúc tôi cũng thấy ghét bố vì nghĩ chưa bao giờ bố quan tâm đến cảm giác của tôi.

Với tôi, tôi nhận thức và cảm nhận tình yêu thương của bố bằng một phương diện hoàn toàn khác…

Bố luôn càu nhàu và chê trách những việc mà tôi làm, nhưng tôi biết bằng cách đó bố dạy tôi cách tự lập và mạnh mẽ khi ra ngoài xã hội.

Bố cũng chưa bao giờ nở một nụ cười và khen tôi khi tôi làm tốt một việc gì đó, nhưng tôi lại nghe được con trai bạn bố kể bố đã nói rằng rất tự hào về tôi.

Bố cũng không được như những ông bố khác, giấu diếm con gái họ mỗi khi đau ốm. Ngược lại, mỗi khi bị ốm, người bố gọi điện kêu ca đầu tiên chính là tôi. Hình như chỉ những lúc như thế bố con tôi mới có cơ hội nói chuyện tình cảm với nhau.

Con muốn ở bên cạnh bố thật lâu

Bố chả bao giờ tâm sự với tôi, nhưng khi tôi giận nhau với đứa bạn thân, thì người nhận ra đầu tiên lại là bố. Bố chả hỏi tôi những vấn đề đó, nhưng lại hỏi thăm đứa bạn tôi xem hai đứa đã xảy ra chuyện gì.

Ngày tôi nhập học đại học, bố đưa tôi vào trường nhập học, rồi khênh đồ giúp tôi lên kí túc xá. Bố quan sát rồi mua tất cả mọi thứ đồ dùng cần thiết cho tôi. Khệ nệ bê bình nước lọc to từ tầng một lên tầng năm cho cả phòng chúng tôi. Tôi khóc kêu nhớ nhà và đòi về, bố quát tôi, nhưng ngày nào bố cũng bắt xe bus từ chỗ bố đang công tác sang chỗ tôi đưa tôi đi ăn rồi lại bắt xe về.

Đấy bố tôi là thế đấy, chả được nhẹ nhàng như những ông bố khác đâu. Nhưng đó lại là tình cảm thật thà và chất phác nhất của bố dành cho tôi.

Tôi đã từng ghét bố lắm, cũng thích được bố yêu chiều như hồi bé, thích được bố dịu dàng quan tâm, thích được bố khen, được cùng bố tâm sự như những người bạn. Thế nên trong lòng lúc nào cũng trách bố, giận bố, dần dần nó trong hai bố con tôi có một khoảng cách nhất định. Tôi cảm giác như chưa bao giờ bố hiểu tôi.

Và thời gian cứ thế trôi qua, nó làm con người tôi trở nên chín chắn hơn, đủ để tôi thấy mình trưởng thành thì giờ tôi lại thấy yêu và thương bố nhiều hơn. Chưa bao giờ bố bỏ mặc không quan tâm lo lắng cho tôi, chỉ là bố thể hiện theo cách riêng của bố. Ngày xưa mong bố có thật nhiều tóc trắng để mỗi khi nhổ tôi có thêm tiền ăn kẹo, giờ nhìn mái tóc của bố tôi lại ứa nước mắt và thầm mong nó đừng bạc trắng thêm nữa, để bố mãi mãi có thể sống thật lâu, thật lâu với tôi.

© Thuy Tong – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Ngày của Cha


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top