Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

2018-03-12 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Con biết 30 năm qua con còn nợ mẹ nhiều lắm. Con nợ mẹ lời cảm ơn, vì mẹ cho con cuộc sống này. Con cũng nợ mẹ những lời xin lỗi vẫn chưa thực hiện được.

***

blog radio,   Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

Mẹ à!

Con biết mẹ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày vì con. Ngày sinh con, mẹ đã vui thật nhiều khi thấy một sinh linh bé nhỏ chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên. Thế nên dù có cảm ơn thật nhiều cũng chẳng thể xứng đáng với những gì mẹ đã hy sinh, cố gắng vì con.

Năm con lớp 7, con đã gây gỗ với những bạn bè cũng trang lứa khác. Mẹ đã khóc rất nhiềuc vì sự tủi nhục đầu đời của con. Nhưng con lại chưa nói lời cảm ơn mẹ đã chịu đựng vì con, ngược lại còn còn trách móc mẹ. Mẹ ơi đây là lần đầu tiên con học theo thói xấu ngoài xã hội và trách mắng mẹ.

Năm con lớp 8, chỉ vì ham chơi nên con đã bị rớt hạng trong lớp. Lúc ấy, mẹ vô cùng tức giận, trong ánh mắt của mẹ thì chứa vô vàn nỗi thất vọng vì con. Mẹ đã cố kiềm cảm xúc mình lại. Nhưng lại một lần nữa, con không những không nghe mẹ dạy mà con còn quay sang trách mắng mẹ phiền.

Năm con lớp 9, con đã làm quen được rất nhiều bạn mới, nhưng con đâu hay biết những người bạn ấy đến với con chỉ vì vật chất cuộc đời. Con nhớ mẹ đã khuyên răn, dặn dò con cẩn thận khi tiếp xúc với những người bạn ấy, nhưng con vẫn không nghe lời mẹ. Và rồi cho đến khi, con nhận ra mình đã bị mất một khoảng tiền khá lớn và mất đi cả tình bạn. Lúc ấy con như suy sụp tất cả vậy. Nhưng lần này, mẹ lại an ủi con và dạy con những lời nói thấu tận đáy lòng.

Năm con học lớp 10, con đã có những rung động đầu đời, và yêu một cậu bạn cùng lớp. Mẹ dù đã hiểu tâm lý khi đến tuổi này, nhưng mẹ vẫn khuyên con không nên yêu đương vì sợ sao nhãng việc học. Trong năm học này, con đã học tập những thói hư, nhịn ăn sáng chỉ để đủ tiền mua mỹ phẩm. Chạy theo phong cách thời trang như những bạn bè khác, tập tành trốn học đi chơi cùng những người bạn. Lần này, dường như mẹ đã quá thất vọng, mẹ không trách con dù chỉ một câu.

blog radio,   Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

Mẹ à! Đây chính là khoảng thời gian mà con nhớ mãi trong đời. Thời gian con từng làm khổ mẹ, làm mẹ đau buồn. Nhiều lúc khi con ngủ, con cũng nghe mẹ khóc nhưng lại không hề ngôi dậy lau nước mắt cho mẹ. Con biết 30 năm qua con còn nợ mẹ nhiều lắm. Con nợ mẹ lời cảm ơn, vì mẹ cho con cuộc sống này. Con cũng nợ mẹ những lời xin lỗi vẫn chưa thực hiện được.

Bây giờ, con cũng đã có gia đình nhỏ của mình và giờ đây đứa con duy nhất của con lại đối xử con như con đối xử với mẹ vậy. Con đã dần hiểu những gì mẹ đã từng trải. Đau lắm mẹ à, con thật sự thất vọng lắm mẹ à. Con rất hối hận vì năm xưa đã cãi lời mẹ. Chắc có lẽ, ông trời muốn con phải trả giá những gì con đã làm mẹ ạ. Con thật sự hối hận lắm mẹ ạ. Con nhớ cảm giác được mẹ ôm lúc gục ngã lắm mẹ ơi!

Dù bây giờ con đã có gia đình, con không thể ở bên cạnh mẹ thường xuyên, không thể chăm lo mẹ như ngày xưa. Nhưng con vẫn muốn xin lỗi mẹ vì những lỗi lầm của con, và con cũng cảm ơn mẹ vì đã ban cho con cuộc sống này. Những lời này con biết quá muộn, nhưng thà muộn còn hơn là không bộc lộ ra mẹ à. Con xin lỗi mẹ! Con yêu mẹ nhất mẹ à!

© Phạm Đào Ngọc Hà – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top