Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con gái còn trẻ còn lắm ước mơ

2015-06-23 01:03

Tác giả: Hà Thy Linh


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn – Mẹ ơi, con tin duyên phận sẽ đưa con và anh ấy đến bên nhau. Còn giờ đây, chỉ là con đang sống với ước mơ và đam mê của chính mình, chỉ là anh ấy chưa xuất hiện thôi mà. Bởi vì con còn trẻ, con còn lắm ước mơ!

***

Sáng sáng dắt xe ra cổng, mẹ lườm cho một cái: “Tầm tuổi này còn học hành gì nữa, không lo mà lấy chồng đi. Con nhà người ta mấy cháu rồi đấy...”. Đại khái là một trường ca bất hủ mang tên “con nhà người ta”.

Con chỉ nhe răng cười rồi dắt vội xe đi. Chuyện lấy chồng tính sau nha mẹ. Con gái mẹ còn trẻ, vẫn còn lắm ước mơ...

Mỗi lần con vào bếp với ý đồ “ăn vụng” là mẹ lại mắng ngay. Con gái hai mươi mấy tuổi đầu, nấu ăn dở tệ, mai kia về nhà chồng, bên ấy lại ghét cho... Mẹ bảo nấu ăn ngon là bí quyết giữ trái tim đàn ông. Sớm muộn gì con cũng học nấu ăn thôi mà. Con tự bảo mình nếu có một ngày con vì ai đó mà tự giác chui vào bếp hoặc quyết tâm học nấu ăn, nghĩa là khi đó con đã gặp được người đàn ông con muốn lấy làm chồng. Còn bây giờ, đồ ăn bố nấu vẫn là tuyệt nhất, phải không mẹ của con?

Tóc con cắt ngắn kiểu tomboy, con mặc quần jean rách, áo rộng thùng thình, cũng chẳng mấy khi con trang điểm. Mẹ trách con chẳng chút nào nữ tính. Trai thấy con có mà chạy mất dép. Là con gái phải dịu dàng bẽn lẽn, ai lại cứ nổi loạn như con? Con còn trẻ mà, con chỉ làm những điều mình thích. Con thoải mái khi được là chính con. Đến một ngày, có một chàng trai khiến con tự nguyện thay đổi chính mình, đó chính là người đàn ông con chọn để cùng đi suốt cuộc đời. Chỉ là người ấy chưa xuất hiện mà thôi mẹ ạ.

Mỗi cuối tuần, con vẫn chỉ ngồi bên máy tính ôm một núi công việc sắp đến hạn deadline. Mẹ hỏi con sao chẳng thấy hẹn hò, cứ bận rộn học hành với công việc, có mà ế mất thôi. Nhưng con vẫn luôn tin rằng chỉ là anh ấy chưa xuất hiện mà thôi.

tự tin, con gái

Con vô tư là chính mình, vô tư với những trải nghiệm, những công việc học hành. Bởi con biết rằng, phải duyên phải số khắc tìm thấy nhau. Con chẳng vội vàng đâu, nhỡ chẳng may “yêu sai duyên và mến chẳng nhằm người”. Trước sau gì con cũng kết hôn, con sẽ là cô dâu đẹp nhất. Anh ấy của con tuyệt vời như bố, sẽ thương con nhiều như mẹ, sẽ cùng con đi đến cuối cuộc đời.

Mẹ yêu ơi, con gái mẹ hai mươi sáu tuổi rồi. Con đã lớn, con đủ chín chắn để quyết định tương lai và lựa chọn cuộc sống mà con muốn. Bố mẹ thương con, hãy đặt niềm tin ở con nhé, con không làm bố mẹ thất vọng đâu. Tuy đôi khi có chút chạnh lòng nhưng con ổn mà, bố mẹ đừng lo!

Con độc thân nhưng con thấy mọi thứ đều ổn. Con trân trọng những phút giây hiện tại. Con có thể tập trung cho học hành, dành thời gian theo đuổi ước mơ con vẫn hằng ấp ủ, con được tự do làm mọi điều con muốn. Con vui vẻ, con thấy đời thật đẹp.

Mỗi sáng thức giấc, con tràn trề năng lượng. Cuối mỗi ngày con lại có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn, để sống sao cho thật ý nghĩa. Con luôn lạc quan, dẫu có gặp bao nhiêu khó khăn trở ngại con tin mình vẫn sẽ vượt qua. Con vẫn có những cuộc hẹn thú vị với đám bạn dù chúng đã kết hôn hay vẫn còn độc thân. Bạn bè luôn bên con, động viên và cho con sức mạnh. Chúng con là những người trẻ sống vì lý tưởng, hết mình vì đam mê.

Trên tất cả, con biết mình có một chỗ dựa vô cùng vững chắc – đó là gia đình. Dù con nấu nướng dở thế nào thì ngày ngày con vẫn được thưởng thức những món cực ngon do bố thương yêu tự tay làm. Dù con có mải mê công việc mà thức khuya đến mấy, chỉ cần thấy cốc sữa mẹ đặt trên bàn thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Khi con buồn, có hai cô em gái để tỉ tê tâm sự, dù thỉnh thoảng mấy đứa vẫn chí chóe cãi nhau. Con biết bố mẹ quan tâm và thương con lắm lắm. Con độc thân nhưng con có bố mẹ và các em. Ai cũng bên con, yêu thương con. Nên con hạnh phúc, chẳng lúc nào con thấy cô đơn.

Bởi vậy, mẹ cũng đừng có ngạc nhiên khi một ngày nào đó con bất chợt chăm ngoan hay tự tay chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Mẹ mỉm cười rằng con đã tìm được chàng trai của đời mình. Thế nhưng mẹ đừng hiểu nhầm nhé! Chỉ là con đang thay đổi một chút thôi, con muốn dành nhiều hơn cho những người mà con yêu thương mà thôi. Gia đình luôn là điều số một trong lòng con.

Còn anh ấy, con tin duyên phận sẽ đưa chúng con về bên nhau. Và lúc đó, bố mẹ hãy thử thách anh ấy thật nhiều vì đã để con gái yêu của mẹ chờ đợi quá lâu mẹ nhé.

Mẹ ơi, con độc thân nhưng con vẫn ổn mà!

© Hà Thy Linh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio



Hà Thy Linh

“Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi” (Goethe)

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top