Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có một nơi đi mãi không hết là nơi có mẹ

2018-04-17 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi biết ở ngoài kia, thế giới bao la rộng lớn lắm, có rất những điều mới lạ, có rất nhiều vẻ đẹp tráng lệ làm say đắm chúng ta. Nhưng đối với tôi quê mẹ luôn là nơi bao la rộng lớn hơn, là nơi tôi có trở về đó hàng trăm lần, hàng nghìn lần đi chăng nữa tôi cũng chưa cảm thấy đủ.

***

blog radio,  Có một nơi đi mãi không hết là nơi có mẹ

Có lẽ chúng ta ai cũng muốn được đi du lịch tới môt nơi nào đó trên đất nước, nơi có những bãi biển xinh đẹp, hay nơi có những cánh đồng hoa bạt ngàn màu sắc. Nhưng tôi thì không, chỉ có duy nhất một nơi mà cả cuộc đời tôi luốn muốn trở về đó, nơi mà cho dù tôi có đi mãi cũng không hết sự bao la của nó, đó là quê hương là nơi có mẹ.

Tôi biết ở ngoài kia, thế giới bao la rộng lớn lắm, có rất những điều mới lạ, có rất nhiều vẻ đẹp tráng lệ làm say đắm chúng ta. Nhưng đối với tôi quê mẹ luôn là nơi bao la rộng lớn hơn, là nơi tôi có trở về đó hàng trăm lần, hàng nghìn lần đi chăng nữa tôi cũng chưa cảm thấy đủ. Tôi chưa bao giờ đi được hết khu vườn của mẹ cho dù nó chỉ nhỏ bé thôi.

Tôi và bạn chúng ta là những niềm tự hào của mẹ. Lúc bé chúng ta được điểm mười mang về khoe với mẹ, mắt mẹ long lanh hạnh phúc ôm ta vào lòng và xoa mái tóc vàng hoe ngắn ngủn. Mẹ chỉ đơn giản là vậy thôi nhưng lòng mẹ luôn rộng lớn bao dung và che chở cho ta.

blog radio,  Có một nơi đi mãi không hết là nơi có mẹ

Lớn lên một chút mẹ lại tự hào hãnh diện khi ta là một sinh viên tốt. Nhưng cũng theo dần thời gian chúng ta dần quên đi cái niềm tự hào đó của mẹ dành cho chúng ta. Luôn ngập chìm vào công việc, những mối quan hệ khiến ta quên mất rằng mẹ đang ngồi trông ngóng ta từng ngày và mái tóc đen ngày nào giờ đã pha sương. Mẹ không cần gì ở ta cả, mẹ chỉ mong chờ một câu nói. Mẹ con đã về đây rồi!

Bạn bè, sự nghiệp, tình yêu… là những thứ chúng ta bận tâm nhất nhưng chúng ta đâu biết rằng tất cả đều có thể bỏ ta đi. Chỉ có mẹ, chỉ có lòng mẹ luôn bao dung che chở và chờ đón ta về, cho dù ta có thất bại, cho dù ta có kém cỏi ở ngoài xã hội kia. Khi ta nhận ra tóc mẹ đã bạc đi, đôi tay mẹ đã nhiều gân xanh hơn, bạn đã bao giờ lắng lại để nghĩ về mẹ, rằng nơi góc quê nhỏ đó luôn có một bóng dáng luôn luôn chờ ta và yêu thương ta.

Ta chợt nhận ra rằng, thời gian dành cho mẹ không con nhiều nữa, rằng đã lâu ta quên mái tóc đầy hương hoa bưởi của mẹ, và đã lâu ta chưa về thăm mẹ!

© Hương Đồng Nội – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top