Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có ba mẹ yêu thương con rồi con chẳng thấy cô đơn

2015-04-20 01:05

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Con chưa có người thương nhưng con không hề thấy mình cô đơn vì con biết ba mẹ luôn yêu thương con, quan tâm và dõi theo con từng ngày. Có ba mẹ yêu thương con rồi con chẳng thấy cô đơn nữa đâu.

***

Ba mẹ yêu quý của con!

Ba mẹ biết không? Con chưa bao giờ thổ lộ và tâm sự những suy nghĩ, tình cảm của con cho ba mẹ biết. Vì con gái của ba mẹ vốn là một đứa sống nội tâm, ít nói và rất ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài mà. 21 tuổi rồi mà con chưa một lần nói ra lời yêu thương hay cảm ơn gì với ba mẹ cả.

Những ngày lễ 8/3 hay 20/10 trong khi những người con khác mua hoa, mua quà về tặng mẹ, nói lời chúc mừng và thể hiện tình cảm yêu quý của mình đối với mẹ của họ. Còn con, con không làm được điều đó, con giấu kín những tình cảm ấy trong lòng, không một lần nói ra. Bởi vì con ngại, con thấy kì kì thế nào ấy, chỉ nghĩ đến thôi là con đã thấy xấu hổ đến đỏ bừng cả mặt lên rồi. 8/3, 20/10 con gọi điện về cho mẹ nhưng con chỉ vụng về hỏi: “Mẹ à! Mẹ đã ăn cơm chưa? Hôm nay ba mẹ có đi đâu không? Ngoài nhà mình hôm nay thời tiết thế nào? Mưa hay nắng…”. Con gái của mẹ kém quá mẹ nhỉ? Người ta nói những người học Văn thì rất ngọt ngào, tình cảm và giỏi ăn nói. Còn con, con là sinh viên sư phạm Văn đó mà sao con lại kém trong việc thể hiện tình cảm với những người mà con yêu thương đến thế?

Mẹ có chạnh lòng không khi thấy con cái của những người mẹ khác mua cái này cái kia, nói những lời yêu thương với họ. Còn con gái của mẹ chỉ biết yêu mẹ và đặt mẹ vào trái tim con thôi. Mẹ có buồn vì điều đó không hở mẹ?

cha mẹ yêu thương

Rồi những khi nhìn thấy mẹ đau con buồn lắm, thương mẹ lắm mà con không biết phải làm gì, con không làm được gì cho mẹ hết mà chỉ biết lặng lẽ nhìn thôi. Những lúc đó con chỉ ước rằng người nằm trên giường kia là con, người bị đau kia là con chứ không phải là mẹ, con ước gì ông trời có thể công bằng hơn với mẹ một chút, cho mẹ được khỏe mạnh, không phải chịu những nỗi đau bệnh tật ấy dày vò thêm một ngày nào nữa. Giá như ông Trời cho con lấy sức khỏe và tuổi thọ của mình để đổi lấy một cơ thể khỏe mạnh, không ốm đau cho mẹ thì tốt biết mấy. Con rất sẵn lòng làm điều đó và sẽ không bao giờ hối hận đâu. Chỉ tiếc là những mong ước đó của con khó mà trở thành hiện thực được.

Ba ơi! Ngày ngày thấy ba dầm mưa dãi nắng làm việc vất vả kiếm tiền nuôi ba chị em con ăn học và thuốc thang cho mẹ con thấy thương ba nhiều. Con ước gì nhà mình khá hơn một chút để ba không phải vất vả, cơ cực vậy nữa. Con ước mong sao ba chị em con sau này đứa nào cũng có công việc ổn định, có tương lai tươi sáng để có thể làm cho ba mẹ vui lòng, yên tâm và tự hào về chúng con. Và để cho ba mẹ được an dưỡng, nghỉ ngơi vì cả cuộc đời ba mẹ đã vất vả và hi sinh cho chúng con quá nhiều rồi.

Ba có buồn không khi con chưa bao giờ nói lời yêu thương ba, chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm, yêu quý ba, và cũng không nhõng nhẽo, nũng nịu gì như những người con khác đã làm với ba của họ? Ba có buồn vì điều đó không ba?

Ba mẹ lúc nào cũng lo lắng, cũng không yên tâm về con, lúc nào cũng thấy con nhỏ dại, cũng cần được che chở, bảo vệ mặc dù khi đó con đã là cô thiếu nữ 18 tuổi rồi. Việc ba mẹ lo lắng cho con nhiều như vậy không phải là không có lí vì ba mẹ hiểu con gái của ba mẹ còn rất non nớt, chưa biết gì về xã hội ngoài kia, vì lâu nay con vẫn luôn nằm trong sự bao bọc của ba mẹ. Ngày con nhập học mẹ đã đưa con đi mặc dù sức khỏe mẹ yếu, hay đau và mẹ bị say tàu xe nhưng mẹ nói chỉ có đưa con đi mẹ mới yên tâm. Còn ba bận đi làm không nghỉ để đưa con đi được vì người ta không cho.

Lúc này đây con đã là cô sinh viên năm 3, con không còn khờ dại như hồi mới vào Đại học nữa. Con đã biết tự chăm sóc, tự lo rất tốt cho mình. Nhưng ba mẹ vẫn thường xuyên gọi điện vào quan tâm, nhắc nhở con chuyện ăn uống, học hành. Và trong mắt ba mẹ con lúc nào cũng là con nít, lúc nào cũng bé bỏng thôi. Con biết điều đó nên con cố gắng sống vui vẻ để ba mẹ yên tâm, không phải lo lắng nhiều cho con.

Con biết làm bạn với sách, với chiếc máy tính mà ba mẹ đã cố gắng mua cho con lên mạng tìm tài liệu học. Con nghe nhạc, xem phim, nói chuyện với bạn bè, con làm thơ, viết nhật kí,…Mặc cho các bạn trong lớp con có người yêu, mấy ngày lễ các bạn được nhận hoa, nhận quà, được đưa đi chơi đây đó.

Con chưa có người thương nhưng con không hề thấy mình cô đơn vì con biết ba mẹ luôn yêu thương con, quan tâm và dõi theo con từng ngày. Bên cạnh con lúc nào cũng như có ba mẹ ở bên lo lắng, chăm sóc, an ủi, động viên và vỗ về con mỗi khi con buồn, con bị ốm. Con thấy mình không còn cô đơn nữa.

Con sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có thể báo hiếu và phụng dưỡng ba mẹ khi ba mẹ về già. Con sẽ nghe lời mẹ tập trung vào việc học. Con gái của ba mẹ sẽ luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời và cười nói thật nhiều mỗi ngày. Nên ba mẹ đừng quá lo lắng cho con nhiều như vậy nữa nhé. Có ba mẹ yêu thương con rồi con chẳng thấy cô đơn nữa đâu. Con yêu ba mẹ nhiều.

© Bé Lam – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top