Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chuyện vợ chồng

2015-07-15 01:00

Tác giả:


1) Vợ chồng cưới nhau chưa được bao lâu chồng phải đi làm xa, có khi một tháng mới về nhà được vài ba bữa. Mỗi lần đưa chồng ra tới cổng mắt vợ lại ngấn nước. Chồng xoa đầu trấn an:

- Vợ ngoan, ở nhà với ba mẹ, anh sẽ nhanh về mà!

Vợ cứ níu vạt áo của chồng như đứa trẻ:

- Anh không được chơi bời, nhậu nhẹt hoài đâu nhé!

- Ừ!

- Anh không được nói chuyện, trêu đùa với con gái nhé!

- Ừ!

- Anh phải nhớ em mọi lúc mọi nơi nhé!

- Không ừ!

- Anh không yêu em!

- Cũng phải có lúc anh không cần phải nhớ em chứ, ví dụ như... - Chồng cười rồi hôn nhẹ nhàng lên trán vợ!

Mẹ chồng đứng phía trong nhìn ra cười, thương con trai, thương con dâu!

vợ chồng

2) Cứ cách một ngày chồng lại điện thoại về cho mẹ:

- Vợ con đang làm gì đấy mẹ? Vợ con hôm nay sao mẹ? Vợ con....

- Thằng cha mày, nhớ vợ quá thì gọi cho vợ đi chứ, gọi cho mẹ làm gì?

- Không, con chỉ muốn hỏi mẹ vợ con có làm gì sai không, có làm gì cho mẹ buồn không?

- Chưa phát hiện sai phạm! - Mẹ cười sang sảng bên điện thoại!

- Thế khi nào có sai phạm mẹ nhớ khoan hồng cho vợ con nhé!

Vợ đứng bên cạnh, đang nhổ giúp mẹ những sợi tóc bạc, mẹ nhìn con dâu cười rồi tắt máy!

3) Chồng xin phép được về trước một ngày, không báo trước cho vợ. Về tới nhà thấy vợ đang đứng trong bếp nấu ăn, tay cầm điện thoại bấm gửi gì đó. Vừa bấm vừa cười. Chồng đứng bên cạnh:

- Em chat chít với thằng nào đó?

Chưa kịp vợ trả lời, tiếng tin nhắn điện thoại chồng kêu lên.

- Em thấy chồng rồi, đừng núp ngay cửa nữa.

Chồng xoa đầu vợ, hôn lên trán, gương mặt lấm tấm những vệt mồ hôi.

4) Chồng đang làm việc, vợ nhắn tin:

- Chồng ơi, nhà mình sắp có thêm một người!

- Ai hả vợ?

- Em chưa biết, mà mẹ thương lắm!

- Đứa nào dám giành mẹ của anh đấy?

- Đứa con anh chứ đứa nào, chồng ngốc!

Chồng nhảy cẫng lên, bao nhiêu ánh mắt dồn về phía chồng, chồng hét lên trong vui sướng:

- Tôi sắp được làm ba rồi!

Vợ xoa xoa cái bụng: "Con ngoan, chắc ba con đang rất hạnh phúc. Mẹ yêu con, yêu ba!"

5) Cuối tuần chồng về đưa vợ đi siêu thị. Chồng chạy qua gian hàng bán đồ em bé:

- Vợ, mình mua cái này đi! Mà không, mua thêm cái này nữa. Nếu là con trai thì mặc bộ này, nếu là con gái thì mặc bộ này! - Chồng vừa nói vừa cầm hai bộ quần áo trên tay, một của bé trai, một của bé gái

Vợ cười: Vài tháng nữa hãy mua ba à!

Gương mặt chồng bí xị, rồi lại lựa chọn trong đống vớ, một đôi bé bé:

- Thế mình mua cái này nhé!

- Cả cái này nữa!

- À, còn cái này nữa!

....

Cả buổi chiều chồng cứ chọn hết cái này đến cái khác, trong giỏ xách đã đầy, nào là vớ, mũ len, đồ chơi,... Nhìn chồng mà vợ thấy hạnh phúc.

© Mỹ Nhiên – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top