Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cho con được yếu đuối hôm nay mẹ nhé

2017-08-31 01:17

Tác giả:


blogradio.vn - Ngày bé ai hỏi về ước mơ con đều nói rằng con ước lớn thật nhanh để có thể được làm những điều mình thích, nhưng lớn lên rồi con lại ước mình mãi là trẻ con, ước mình mãi là đứa con bé bỏng của bố mẹ vô lo vô nghĩ, buồn là khóc, vui là cười mà chẳng cần quan tâm đến người khác đang nhìn mình ra sao. Con mệt lắm chẳng muốn nghĩ gì cả mẹ ơi!

***

 Cho con được yếu đuối hôm nay mẹ nhé

Mẹ ơi, chưa bao giờ con thấy nhớ mẹ, nhớ gia đình đến vậy. Ở cái thành phố rộng lớn này không tìm đâu được một người quen, không có một tiếng nói quen thuộc.

Con thèm lắm một giọng nói quê hương, thèm lắm những cuộc trò chuyện với mẹ, thèm lắm hương vị bữa cơm mẹ nấu. Và... con thèm lắm một hình ảnh của mẹ ngay trước mặt con. Rời xa gia đình đến với một thành phố khác lập nghiệp, cuộc sống của con chưa bao giờ là dễ dàng cả. Ở đây con không quen thời tiết, con không hợp khẩu vị ăn. Mọi thứ xung quanh đều khiến con trở nên lạc lõng hơn bao giờ hết. Con thèm không khí trong gia đình mình.

Đã rất nhiều lần con gọi về nhà, nhưng con chỉ dám tán ngẫu biết bao thứ chuyện linh tinh chứ chưa bao giờ con dám nói mục đích chính của cuộc gọi là vì con nhớ mẹ. Con sợ nói ra rồi không chỉ con khóc mà nước mắt mẹ cũng rơi. Hơn ai hết con biết bố mẹ là người lo cho con nhất và chắc hẳn bố mẹ là người nhớ con nhiều hơn con nhớ bố mẹ.

Ngay lúc này đây con thèm lắm được ăn một bữa cơm bình yên với gia đình, thèm lắm được mẹ la mắng dù chỉ là một câu. Con thèm được mẹ cưng chiều như hồi ở nhà, muốn ăn gì, thèm ăn gì chỉ cần nói với mẹ là con sẽ được ăn. Ở đây, con phải xoay sở một mình, con phải tự lo cho bản thân mình, không thể lúc nào cũng gọi mẹ, lúc nào cũng làm nũng mẹ.

 Cho con được yếu đuối hôm nay mẹ nhé

Mẹ à! Ra ngoài xã hội con mới biết, chẳng ai yêu thương mình bằng bố mẹ của mình cả. Con mệt mỏi với những ngày dài làm việc, con mệt mỏi khi phải một mình chống chọi với những ganh ghét trong cuộc sống. Ngày bé ai hỏi về ước mơ con đều nói rằng con ước lớn thật nhanh để có thể được làm những điều mình thích, nhưng lớn lên rồi con lại ước mình mãi là trẻ con, ước mình mãi là đứa con bé bỏng của bố mẹ vô lo vô nghĩ, buồn là khóc, vui là cười mà chẳng cần quan tâm đến người khác đang nhìn mình ra sao. Con mệt lắm chẳng muốn nghĩ gì cả mẹ ơi!

Xã hội ngoài này lớn lắm, nhiều kiểu người lắm, con ước có thể thu bé lại chỉ để ngồi trong lòng mẹ, được mẹ chở che, bảo vệ cho con. Nhưng con biết, ai rồi cũng phải lớn lên, hơn ai hết bố mẹ chính là người mong con lớn khôn nhất. Con sẽ không để bố mẹ phải thất vọng về con đâu. Nhưng, chỉ hôm nay, cho con được yếu đuối mẹ nhé! Ngày mai thôi, con sẽ lại mạnh mẽ để chiến đấu với cuộc sống vốn đã khắc nghiệt này. Bố mẹ nhất định sẽ tự hào về con!

Mẹ ơi! Con nhớ mẹ nhiều!

© Huệ Sagi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top