Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chia tay là kết thúc rồi phải không anh?

2017-02-01 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Hai tiếng vợ - chồng không đủ sức mạnh để anh bao dung với cô. Thật tâm anh có từng thương cô không? Hôn nhân sẽ có nhiều khó khăn và cô cần anh làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời mình. Vậy mà anh hoàn toàn không hiểu.

***

Cô – 33 tuổi và đang đắm chìm trong những ngày tháng khổ đau đầy nước mắt. Kết thúc cuộc hôn nhân chóng vánh của mình ở tháng thứ 5, mọi thứ diễn ra với cô quá nhanh và ngỡ ngàng. Kết hôn rồi ly hôn, ngay cả bản thân cô cũng không hiểu nỗi lý do.

Cô không biết mình đã quyết định kết hôn như thế nào nhưng cô biết mình quyết định ly hôn vì một cảm giác hoang mang, cô không tìm thấy niềm tin trong tình cảm vợ chồng. Hụt hẫng và hoang mang, cô khiến mọi thứ trở nên rối tinh lên, rồi giận hờn triền miên. Và trong một phút giận dỗi cô đã nói chia tay, còn chồng cô thì cảm thấy mệt mỏi và tổn thương. Lòng tự trong của người đàn ông bị xúc phạm và rồi anh cũng lạnh lùng quyết định chia tay.

Thật buồn cho cô, chẳng lẽ tình cảm trong anh không đủ lớn để có thể giữ cô lại trong cuộc đời anh. Khi lòng tự trọng anh bị xúc phạm thì lúc đó cô cũng từng cảm thấy mình tự tổn thương đến thế nào. Cái cảm giác cô đơn cứ bủa vây lấy cô không ngừng vậy mà anh cứ vô tâm. Bao lần cô cảm thấy cô đơn ngay khi bên cạnh anh. Cái cảm giác hụt hẫng của người vợ mới cưới anh có hiểu thấu không? Anh nói thương cô nhưng tình thương của anh không đủ bao dung với cô sao. Anh chẳng thể ôm lấy cô mỗi lần cô buồn giận sao, anh không thể nói với cô rằng đừng rời xa anh. Anh cứ đẩy cô xa anh xa anh ngày càng xa anh hơn và rồi cuối cùng là xa nhau mãi mãi. Cay đắng cho cô chưa từng đặt bút kí giấy kết hôn đã phải viết giấy ly hôn. Đau cho cô lắm anh à!

Chia tay là kết thúc rồi phải không anh?

Vết thương rồi sẽ lành nhưng với cô vết thương này quá lớn. Cô không phải chia tay người yêu mà là cô chia tay người mà cô đã từng gọi là chồng. Hai tiếng “đã từng” xót xa đến mức nào anh có biết không? Hôn nhân nào phải trò đùa, bao lời hẹn ước một sớm một chiều bay xa vậy sao anh?

Hai tiếng vợ - chồng không đủ sức mạnh để anh bao dung với cô. Thật tâm anh có từng thương cô không? Hôn nhân sẽ có nhiều khó khăn và cô cần anh làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời mình. Vậy mà anh hoàn toàn không hiểu.

Nỗi thất vọng càng ngày càng lớn đẩy cô và anh càng ngày càng xa. Anh không thể rộng lượng, không thể bao dung để hiểu cô hơn sao. Trông mắt anh cô thật sự là người vợ lúc nào cũng giận hờn vô cớ lúc nào cũng làm anh mệt mỏi đến thế sao? Anh không thể nào chấp cô một lần nữa như anh đã từng chấp nhận cô sao? Anh không thể bao bọc một người con gái đã quá nhiều bất hạnh như cô sao? Giờ đây cô lại tiếp tục mang thêm cho mình một bất hạnh nữa, một đớn đau quá lớn trong cuộc đời đối với người con gái không may mắn như cô.

Đáng lẽ ngay từ đầu số phận đừng cho cô và anh một cơ hội nào để gặp gỡ nhau dù chỉ là một cơ hội nhỏ để giờ đây cô không bất hạnh lớn đến thế này. Đáng lẽ ngay từ đầu cả anh và cô đừng bước về phía nhau thì giờ đây cô và anh đâu phải đau thế này.

Chia tay là kết thúc rồi phải không anh?

Đáng lẽ ngay từ đầu cô phải biết rằng giữa cô và anh là hai thế giới khác nhau.

Anh lớn lên trong hoàn cảnh đủ đầy, còn cô từ nhỏ đã chịu nhiều bất hạnh, thiệt thòi. Từ ban đầu đáng lẽ cô phải biết rằng anh sẽ không bao giờ hiểu được hoàn cảnh cô, không bao giờ anh hiểu những ưu tư trăn trở của cô. Đáng lẽ từ đầu cô đừng để anh bước vào cái thế giới riêng của cô thì giờ đây đâu có trái ngang, đâu có chia ly. Nhưng cô đã tin rằng cuộc gặp gỡ của cô và anh là định mệnh, cô tin vào hai chữ “duyên – phận”. Nhưng mà giờ đây thì cô tin vào điều gì đây, tin rằng duyên và phận của cô và anh chỉ đến đó thôi. Từ đây mãi mãi là hai người xa lạ dù đã từng có lúc anh và cô gọi nhau hai tiếng vợ - chồng. Cô phải tin thế sao, tại sao chỉ cho cô và anh đi chung với nhau một đoạn đường ngắn ngủi. Cô còn chưa cảm nhận được hương vị tình yêu mà giờ phải đón nhận đắng cay.

33 tuổi cô có thể xây dựng lại kế hoạch cuộc đời sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ không? Đoạn đường phía trước có ai đó đưa bàn tay cho cô nắm không, có ai dắt cô đi qua niềm đau. Hay cô lại một mình bước tiếp chặng đường mà có người từng hứa sẽ đi với cô. Anh đó – cô đây xa cách muôn đời. Rồi cô không được quyền nhớ về anh nữa – người mà đã từng là chồng cô. Một lần buông tay là mất nhau mãi trong đời.

Cô đã vừa lạc mất một vòng tay, vừa đánh rơi hạnh phúc của mình. Cô đã từng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, những đứa trẻ con của anh và cô. Cô từng mơ ước mình sẽ là mẹ. Vậy mà…

Chia tay là kết thúc rồi phải không anh?

Anh bảo cô mạnh mẽ, anh chúc cô hạnh phúc. Anh cao thượng hay anh tàn nhẫn đối với cô. Khi người ta đã không thương rồi thì níu kéo làm chi nữa phải không anh. Với phụ nữ, lời chia tay nói ra có khi là thật, nhưng có khi là để níu kéo, để khẳng định về sự quan trọng của mình đối với đối phương. Nhưng với đàn ông, họ chia tay khi trong lòng họ thật sự muốn như thế. Mọi sự níu kéo là vô nghĩa chỉ làm cho cả hai thêm mệt mỏi.

Cô buông tay chia tay là kết thúc. Kết thúc tình cảm vợ - chồng. Chia tay là mất nhau mãi mãi trong đời. Cô sẽ thay anh nhớ những tình cảm ngắn ngủi của cô và anh. Cô chúc anh luôn vô tư, vui vẻ và sẽ tìm được bến đỗ bình yên. Cô sẽ ra đi để anh tìm thấy bình yên cuộc đời. Lần cuối cùng xin vĩnh biệt anh – nỗi đau của cô.

© Trúc Thanh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top