Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chị yêu em thật nhiều em trai ạ!

2018-03-17 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Chị và gia đình mình đã từng tưởng tượng và chuẩn bị rất kỹ cho cái ngày em sang Nhật rồi. Nhưng tại sao bây giờ vẫn hoang mang lắm. Bởi làm sao chị có thể tưởng tượng ra khi chị về nhà mà không có em bên cạnh, làm sao chị có thể tưởng tượng ra khi những ngày trọng đại lại không có em. Chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy cay cay nơi sống mũi.

***

Chị yêu em thật nhiều em trai ạ!

Em trai yêu quý của chị thân mến!

Mỗi lúc buồn chị thường viết ra hoặc ghi tạm vào một cái gì đó như thế này để mong mọi chuyển ổn hơn.

Chị đã từng rất thích Hà Nội, thích lắm. Hà Nội trong chị là những cơn mưa thơm mùi hoa sữa, là tiếng còi xe inh ỏi cả một khu phố, nhộp nhịp nhưng có trật tự. Nhưng sao lần này chị lại ghét Hà Nội đến thế. Chắc có lẽ bởi chỉ vài ngày nữa thôi Hà Nội sẽ đưa em đến một vùng đất mới - Nhật Bản, mà có lẽ rất lâu sau chị mới được gặp em.

Đối với chị em người em ngoan, ngoan đến mức khó chịu. Hồi nhỏ chị đã từng nghĩ tại sao chị làm gì cũng sai, mà em thì làm gì cũng đúng, đã có lúc chị cũng từng ghen tị với em như thế đó. Chị thật là ích kỉ phải không em. Chị không phải là một người chị tốt, chị sai rồi em ạ.

Chỉ mới ngày hôm qua thôi chị còn chưa cảm nhận được giây phút này, bởi lúc đó em gần với chị lắm, rất gần, mà gần thì thường con người ta không biết quý trọng một cách tốt nhất. Nhưng ngày hôm nay khi biết cái việc tiễn em ra sân bay chắc chị cũng không làm được. Chị lại có một suy nghĩ khác, cái cảm giác mà mình sắp mất đi một cái gì đó thân thương lắm, nghẹn ở cổ như một hơi thở vừa lệch nhịp. Chị là một người khá mạnh mẽ, nhưng đứng trước cảm xúc thật, con người thật, giây phút quyết định, ranh giới giữa ở lại và ra đi thì chúng ta thường không vay mượn được cảm xúc và đây là một trong những cảm xúc như thế.

Chị và gia đình mình đã từng tưởng tượng và chuẩn bị rất kỹ cho cái ngày em sang Nhật rồi. Nhưng tại sao bây giờ vẫn hoang mang lắm. Bởi làm sao chị có thể tưởng tượng ra khi chị về nhà mà không có em bên cạnh, làm sao chị có thể tưởng tượng ra khi những ngày trọng đại lại không có em. Chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy cay cay nơi sống mũi.

Chị yêu em thật nhiều em trai ạ!

Những lần gặp cuối người ta thường hồi niệm về quá khứ và tuổi thơ. Chị nghĩ là nó đẹp vì trong tuổi thơ của chị có em.

Nghĩ đến Nhật Bản là người ta thường mường tượng đến những những cây hoa anh đào, rực cả một vùng trời, rất đẹp nhưng có lẽ em vẫn thích cây mộc trồng trước cửa nhà mình hơn. Không phải cây mộc đẹp mà đơn giản khi nghĩ về cây mộc làm em liên tưởng tới gia đình, quê hương, cái mà đất nước xa xôi kia không có.

Cuộc sống là một cuộc hành trình và người chiến thắng là người không chỉ đi hết và còn phải đi giỏi cái hành trình đó. Có lẽ những ngày sau đây là một trong những hành trình đó của em và chúc em học hỏi được nhiều thứ trong cuộc hành trình đó. Chị ít khi bày tỏ cảm xúc,ít nói lời yêu thương,hình như là chưa bao giờ, điều đó nghe có vẻ như khô khan, bởi cảm xúc là của mình thì nên giữ cho chỉ mình mà thôi, nhưng hôm nay chị sẽ làm khác đi, khác với chị thường ngày. Lời sau cùng chị muốn nói là chị yêu em.

© Phùng Hương Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top