Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chỉ cần con nói về, mẹ vẫn luôn ở đó chờ

2018-05-03 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc gọi của con chỉ vỏn vẹn câu: "Mẹ ơi, chiều nay con về, chắc tầm 6h gì đó”, rồi im lặng nghe tiếng mẹ cười rạng rỡ giữa trời chiều ngày hôm ấy. Con đã thấy mẹ đứng ở trước sân nhà, mắt mẹ nhìn chờ trông, mẹ cười. Con đã thấy mâm cơm hình như đã nguội lâu rồi nhưng vẫn ngát mùi yêu thương cùng nhớ mong. Con lại đi tiếp, dù có lúc con đã nhớ mẹ đến vô cùng, nhưng rồi con cũng đã quen dần với nỗi nhớ. Vậy là, con chuyển lần thăm sau sang tận nửa năm, rồi một năm mà khi con nói chiều mai sẽ về, mẹ vẫn đã đứng nơi đó, ở trước sân nhà, chờ con...

***

blog radio, Chỉ cần con nói về, mẹ vẫn luôn ở đó chờ

Ảnh minh họa: Hoang Anh Hien


Con đi qua bao đoạn đường gió mưa, chịu bao nhiêu tổn thương và vấp ngã bao nhiêu lần. Con hiểu gần hết những nỗi đau trong cuộc sống này nhưng chỉ có một nỗi đau duy nhất con vẫn còn chưa hiểu được, đó là nỗi đau của mẹ.

Con giờ vẫn chưa thể biết mẹ đã đau đến thế nào trong giây phút sinh con ra. Con giờ vẫn chưa thể biết mẹ đã hạnh phúc gấp bao nhiêu lần khi nhìn và ôm con vào lòng. Nhưng con hứa, rồi con sẽ biết được niềm đau ngày hôm ấy, niềm hạnh phúc ngày hôm ấy ngay giây phút mà con sẽ sinh một đứa cháu cho mẹ khi sau này. Giống như mẹ ngày ấy đã sinh ra con.

Con dẫu có lớn khôn và trưởng thành như thế nào đi nữa, thì với mẹ con vẫn như là đứa trẻ đấy thôi. Dù cho đi qua bao nhiêu năm sau hay cho gió sương làm bạc mái đầu xanh của con, thì vẫn là với mẹ con cũng mãi còn nhỏ dại như ngày bập bẹ gọi tiếng mẹ đầu tiên.

Con dẫu có kiêu hãnh và mạnh mẽ đến đâu, thì cũng có lúc con muốn chạy về rồi ôm lấy mẹ mà khóc để cho vơi đi bao nhiêu đắng cay, bao nhiêu đớn đau và mỏi mệt. Bao gồm cả những yêu thương vụn vỡ, cả những chông chênh ở ngoài kia cuộc đời con. Vì con biết, đi đâu cho đến cuối cùng mẹ vẫn là chỗ tựa duy nhất của con.

Con còn nhớ rất nhiều buổi chiều của tuổi 18, là lúc con bước ra khỏi cửa nhà để đi đến với người bạn đang chờ ở đằng xa xa. Mẹ vẫn đứng đó nhìn theo bước con, giống như là vẫn muốn nắm tay dẫn con đi như ngày con còn 2 tuổi. Con biết, mẹ đã rất lo. Lúc con trở về sau những cuộc rong chơi hội hè đó, cánh cửa nhà vẫn mở, ngọn đèn nhà vẫn sáng, mẹ vẫn đang đợi con về. Vì con vẫn còn là một đứa trẻ.

blog radio, Chỉ cần con nói về, mẹ vẫn luôn ở đó chờ

Ngày con rời xa vòng tay mẹ để chạy đến nơi xa lạ, nơi mà quay lại chẳng bao giờ thấy dáng mẹ đứng trông, nơi mà có những hào nhoáng đang điên cuồng vẫy gọi, và là nơi mà có những hoài bão, những ước mơ của riêng con. Con đã đi vài tháng, sau đó nhớ mẹ không thể nào chịu nổi, phải đón xe về với mẹ. Cuộc gọi của con chỉ vỏn vẹn câu: "Mẹ ơi, chiều nay con về, chắc tầm 6h gì đó”, rồi im lặng nghe tiếng mẹ cười rạng rỡ giữa trời chiều ngày hôm ấy. Con đã thấy mẹ đứng ở trước sân nhà, mắt mẹ nhìn chờ trông, mẹ cười. Con đã thấy mâm cơm hình như đã nguội lâu rồi nhưng vẫn ngát mùi yêu thương cùng nhớ mong. Con lại đi tiếp, dù có lúc con đã nhớ mẹ đến vô cùng, nhưng rồi con cũng đã quen dần với nỗi nhớ. Vậy là, con chuyển lần thăm sau sang tận nửa năm, rồi một năm mà khi con nói chiều mai sẽ về, mẹ vẫn đã đứng nơi đó, ở trước sân nhà, chờ con...

Rồi mai, con sẽ theo chồng, đoạn đường đó con phải tự bước đi. Giống như mẹ đã về ở cùng cha con ngày trước. Con sẽ biết may tấm áo cho chồng và con của con, con sẽ biết nấu những bữa cơm ngon cho chồng và con giống như mẹ đã làm cho cha con con ngày trước. Con sẽ biết nôn nóng, lo lắng, đứng ngồi không yên khi mà nghe đài báo tin vịnh này đang có bão, khu kia đang có nhà cháy, đường nào đó đang có cây ngã đầy làm sập nhà, làm bị thương con người ta. Sẽ lo chồng mình có thể đang làm việc quanh quẩn hoặc đi ngang những nơi đó cũng không chừng. Giống như mẹ đã lo cho cha ngày ấy, mẹ nhỉ!

© Thiên Đường – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top