Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn cuộc đời đã cho con có mẹ

2018-08-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ ơi, con thương mẹ nhiều lắm. Thương mẹ những trưa nắng chói chang, oi ả, những chiều mưa nặng hạt tháng 5, những quãng đường dài vẫn đưa con đi học thêm. Càng thương mẹ bao nhiêu, con lại tự trách mình bấy nhiêu. Trách mình vì đã làm mẹ khóc, trách mình vì những lần làm mẹ buồn, trách mình chưa bao giờ để ý đến mẹ và trách chưa làm được gì cho mẹ cả.

***

blog radio, Cảm ơn cuộc đời đã cho con có mẹ


Gửi mẹ kính yêu, người hy sinh cả cuộc đời cho con

Mẹ ơi, vậy là chẳng còn bao lâu nữa sẽ đến kì thi lớp 10 quan trọng, sẽ là bước ngoặc lớn, thử thách đầu tiên trong cuộc đời con. Thế nên, trước cánh cửa lớn này, con có biết bao điều muốn nói với mẹ, những điều mà trong suốt mười lăm năm qua chưa bao giờ con thổ lộ.

Lúc bé thơ, mẹ trong tâm trí con là người phụ nữ luôn làm việc từ sáng đến khi trời tối khuya, từ công việc ở cơ quan đến công việc nhà, không lúc nào nghỉ ngơi. Phải chăng đó chính là thói quen của mẹ, luôn chăm lo tươm tất cho gia đình.

Từng giọt mồ hôi cứ lăn đều trên má mẹ. Dù vậy nhưng mỗi khi nhìn con vui đùa, mẹ vẫn luôn mỉm cười thật tươi. Đấy chính là những hình ảnh đầu tiên con lưu giữ vào trong kí ức tuổi thơ của mình.

Lớn hơn một chút, lúc ấy con đã bắt đầu đến trường đi học, gặp thầy cô và bạn bè. Hằng ngày trên đường đi học về, 2 mẹ con mình đều cùng nhau nói chuyện ở trường. Con biết những câu chuyện của con không thú vị, tẻ nhạt và nhàm chán nhưng mẹ vẫn chăm chú nghe. Bởi mẹ muốn cùng con đồng hành trên đường đời, muốn mỗi khoảnh khắc quan trọng của con đều có mẹ kề bên, là người bạn nghe mọi tâm sự của con. Và thói quen này vẫn luôn được duy trì hơn chín năm, quãng thời gian mà mẹ nhìn thấy được sự trưởng thành từ trong tính cách và nhận thức của con.

Mẹ ơi, con thương mẹ nhiều lắm! Từ ngày đầu tiên đi học đến bây giờ, con chưa bao giờ cảm thấy cô đơn vào ban đêm khi học bài. Vì bên con luôn có mẹ, có hơi ấm của mẹ. Mẹ luôn thức cùng con, đợi con hoàn thành bài tập, cùng con đi ngủ. Đó như niềm động lực lớn nhất để con cố gắng hoàn thành bài tập thật nhanh. Con biết, mẹ mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả nhưng vẫn luôn bên con, nhìn con học để con không cảm thấy trống vắng vào ban đêm. Trong những đêm ấy, mẹ vẫn thường ru con ngủ bằng bàn tay chai sần ấm áp lạ thường, bằng giọng hát ngọt ngào yêu thương. Mẹ nuôi lớn tâm hồn con một cách nhẹ nhàng ấm áp đến lạ thường.

blog radio, Cảm ơn cuộc đời đã cho con có mẹ

Lên cấp hai, con làm mẹ buồn nhiều hơn, khóc nhiều hơn. Những ngày mẹ mệt mỏi với những tiết dạy trên trường, con lại cư xử không đúng với mẹ, hay đôi khi mang đến cho mẹ số điểm thật tệ. Con của tuổi mười bốn, mười lăm ngỗ nghịch quá! Vậy mà mẹ không trách phạt, la mắng con nhiều bởi mẹ biết ai rồi cũng có những lúc như vậy.

Khi ấy, mẹ thường bảo, ai rồi cũng phải trưởng thành, phải chín chắn, chịu trách nhiệm trước hành động, việc làm của mình. Câu nói ấy sẽ theo con suốt đời, mẹ ạ. Con biết mẹ buồn nhiều lắm. Buồn vì kết quả của con, buồn vì những nỗ lực của mẹ, buồn khi con đạt kết quả khong như ý muốn, khi con thất bại trong cuộc sống và khi con không nghe lời mẹ. Mẹ ơi, con sợ điều ấy lắm. Nhưng chính nỗi sợ là động lực để con cố gắng học hành, để con nhìn thấy được hình ảnh hạnh phúc của mẹ. Có lẽ, con nên biết ơn nỗi sợ, mẹ nhỉ?

Mẹ ơi, con thương mẹ nhiều lắm. Thương mẹ những trưa nắng chói chang, oi ả, những chiều mưa nặng hạt tháng 5, những quãng đường dài vẫn đưa con đi học thêm. Càng thương mẹ bao nhiêu, con lại tự trách mình bấy nhiêu. Trách mình vì đã làm mẹ khóc, trách mình vì những lần làm mẹ buồn, trách mình chưa bao giờ để ý đến mẹ và trách chưa làm được gì cho mẹ cả. Mẹ là tất cả của cuộc đời con, người chín tháng cưu mang, chịu đau đớn sinh ra con, nuôi dạy con khôn lớn, thành người, hằng đêm hát ru cho con nghe. Con mãi yêu mẹ, vì mẹ chính là mẹ của con.

Mẹ ơi, con sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để vào được ngôi trường mà mình mong muốn, để mẹ có thể hãnh diện vì con. Cám ơn cuộc đời khi con là con của mẹ…

Con gái!

© Vinx – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top