Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bước chậm để quý hơn những giây phút bình yên

2016-07-05 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Quá khứ đi qua, dù là vấp ngã hay sai lầm đau thương cũng không thể sửa chữa được nữa. Vậy nên tôi học cách trân trọng những điều nhỏ nhoi mà mình đang có được. Tôi không háo hức trên con đường phía trước, không chạy nhảy chỉ biết hướng tới tương lai của bản thân mà quên mất đi mình đã vụt qua bao nhiêu điều thực quan trọng đời. Tôi tựa đầu vào vai cha hàng ngày, nằm lặng trong lòng mẹ mỗi tối, tâm sự cùng anh chị lúc vui hay buồn, trò chuyện với tụi em khi chúng còn đang dần tập lớn. Và đôi khi dạo quanh phố phường với đám bạn thân mà in hằn nụ cười nở rạng rỡ trên môi.

***

Ấu thơ, là những ngày tháng trèo cây vặt quả, là những tháng ngày tắm mưa dưới hiên. Tôi nôn nao chạy những bước chân bé xíu để háo hức chờ đợi ngày một lớn. Dần lớn lên tôi càng cảm thấy bản thân ngày một khác đi.

Khi lớn, bước vào quãng đường học lại nóng ruột chờ đến ngày trưởng thành để có chút thành tựu cho bản thân. Những bước chân trên con đường học hỏi khiến đôi khi tôi ước rằng mình được trưởng thành nhanh chóng hơn. Rồi khi lớn lên tôi lại mong bản thân được trở về thời thơ bé.

Nhớ những cái thơm lên hai má phúng phính của cha mẹ, nhớ cả mấy đứa bạn suốt ngày nô đùa trên sân trường.

Ta muốn rong chơi, nhưng rồi sau đó là những tháng ngày bình yên bên cạnh gia đình. Quá khứ, hiện tại và tương lai cũng vậy. Và điểm khác biệt giữa điều đó chính là ta không thể quay lại quá khứ được nữa. Nhưng ta vẫn có thể quay trở về nhà bên những người ta yêu thương và có thể ôm trọn ta vào lòng khi họ còn có thể.

 Bước chậm để quý hơn những giây phút bình yên

Quá khứ đi qua, dù là vấp ngã hay sai lầm đau thương cũng không thể sửa chữa được nữa. Vậy nên tôi học cách trân trọng những điều nhỏ nhoi mà mình đang có được. Tôi không háo hức trên con đường phía trước, không chạy nhảy chỉ biết hướng tới tương lai của bản thân mà quên mất đi mình đã vụt qua bao nhiêu điều thực quan trọng đời.

Tôi tựa đầu vào vai cha hàng ngày, nằm lặng trong lòng mẹ mỗi tối, tâm sự cùng anh chị lúc vui hay buồn, trò chuyện với tụi em khi chúng còn đang dần tập lớn. Và đôi khi dạo quanh phố phường với đám bạn thân mà in hằn nụ cười nở rạng rỡ trên môi.

Tôi bước đi chậm, đủ để lưu giữ lại những hồi ký tuyệt vời ở sâu trong trái tim tôi, để cảm nhận những điều đáng trân trọng trong cuộc đời mà khi chúng đi mất. Tôi biết sẽ chẳng bao giờ tìm kiếm lại được nữa. Nên tôi sẽ cố gắng để bản thân mình không phải hối tiếc hay hối hận bất cứ điều gì nữa. Vì tôi hiểu sẽ đau đớn và thiếu sót ra sao khi bỏ lỡ mất chúng. Những khoảng khắc mà có đi đến đâu tôi cũng không thể tìm lại được.

© Nguyễn Tuyết Băng – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Đi tìm bình yên




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top