Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bức thư mẹ gửi con gái nhỏ

2017-06-06 01:05

Tác giả:


blogradio.vn - Con biết không, hôm nay ba mẹ vừa biết được con là con gái đấy! Con sẽ không hiểu được niềm hạnh phúc của mẹ như thế nào đâu, có con gái đầu lòng là niềm mơ ước từ lâu của mẹ và ba con cũng thế, dù không nói ra nhưng mẹ cũng đọc được niềm hạnh phúc khôn xiết ấy trong mắt ba con!

***

Con gái yêu của Mẹ!

Khi mẹ viết những dòng này, con gái của mẹ chỉ là một hình hài bé nhỏ mẹ đang mang trong người. Con biết không, hôm nay ba mẹ vừa biết được con là con gái đấy! Con sẽ không hiểu được niềm hạnh phúc của mẹ như thế nào đâu, có con gái đầu lòng là niềm mơ ước từ lâu của mẹ và ba con cũng thế, dù không nói ra nhưng mẹ cũng đọc được niềm hạnh phúc khôn xiết ấy trong mắt ba con! Mẹ cứ ngắm mãi tấm giấy siêu âm, con gái của mẹ có đôi má phúng phính, cái miệng xinh xinh, cái mũi cao cao, nhìn yêu không chịu được. Mẹ thì nói nhìn con giống ba, Ba thì cứ cãi nói con giống mẹ, giống ai thì đợi một, hai tháng nữa rồi sẽ biết con gái nhé!

À mà quên, để mẹ kể về "thiên tình sử" của ba và mẹ cho con nghe nhé! Ba và bẹ yêu nhau từ khi cả hai cùng học lớp mười hai, yêu hơi sớm con nhỉ? Lúc ấy, ba đang bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán còn mthì bồi dưỡng môn Văn. Văn lãng mạn, Toán khô khan thì có bao giờ hòa hợp? Nhưng không hiểu sao ba mẹ đã yêu nhau. Tình yêu của ba mẹ nhẹ nhàng, không có bất cứ khó khăn gì ngoại trừ việc hai năm yêu xa do mẹ phải đi học xa.

Tình yêu ngọt ngào ấy đã có một "happy ending" khi ba và mẹ hai mươi sáu tuổi. Lúc chưa kết hôn, ba mẹ đã lên một kết hoạch của một cặp vợ chồng son. Nào là kiếm thật nhiều tiền, đi du lịch thật nhiều nơi, mua nhà lớn, xe sang... rồi mới nghĩ đến chuyện có em bé. Nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, có một điều gì đó thật kỳ diệu đã thôi thúc ba mẹ, thèm được nghe tiếng cười, tiếng khóc trẻ thơ ngay trong chính ngôi nhà nhỏ của mình.

Bức thư mẹ gửi con gái nhỏ

Ba tháng sau khi cưới, con đã đến thật! Không thể diễn tả được niềm hạnh phúc của ba và mẹ lúc đó! Ba hay xoa bụng mẹ và nói với con rằng: "Ba đang rất hạnh phúc vì được sống với một "thiên thần lớn" và sắp có thêm một "thiên thần nhỏ!", Ba gọi hai mẹ con mình là thiên thần đấy bé ạ, ba đúng là dễ thương phải không con! Bé yêu ơi! Cảm ơn con đã đến bên ba mẹ! Ba mẹ yêu con nhiều lắm!

Khi con bi bô tập nói, tiếng đầu tiên mẹ muốn con nói là "Ba" vì mẹ muốn con xem ba là "thần tượng" đầu tiên và lớn nhất của con. Con sẽ thừa hưởng tính cách quyết đoán và mạnh mẽ từ ba. Sau này con sẽ là một cô gái cá tính và mạnh mẽ. Mẹ đã tưởng tượng ra niềm hạnh phúc của ba khi con gái gọi "Ba ơi!".

Khi con chập chững tập đi, mẹ sẽ để con tự đi một mình. Rất nhiều ông bố, bà mẹ luôn luôn dìu dắt con của họ tập đi, họ sợ con của họ sẽ bị té đau. Nhưng mẹ thì khác, mẹ luôn muốn con phải tự đi một mình, khi con ngã con sẽ tự đứng lên trên chính đôi chân của con. Cuộc sống sau này của con đâu chỉ trải đầy hoa hồng mà luôn có những khó khăn, thử thách. Mẹ hy vọng rắng khi gặp khó khăn, con gái của ba mẹ sẽ không gục ngã mà sẽ tự đứng lên biến những khó khăn thành cơ hội để bước tiếp con nhé! Cố gắng lên con yêu! Ba mẹ tin con sẽ làm được!

Khi con lên ba, ba mẹ sẽ cho con đi nhà trẻ. Ba mẹ muốn con sớm hòa nhập với môi trường mới. Ở nhà trẻ, con sẽ cùng học, cùng chơi với các cô và các bạn. Con sẽ học được nhiều điều mới, điều hay mà những điều đó nếu chỉ quanh quẩn ở nhà con sẽ không bao giờ học được. Nhiều hơn nữa, ba mẹ muốn con sẽ dễ dàng tự lập. Sau này, con sẽ dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới mẻ, rộng lớn của con. Nhưng con yên tâm, ba mẹ sẽ luôn luôn ở bên con, ủng hộ con, tự tin lên con nhé!

Khi con lên năm, mẹ sẽ dạy con vài câu giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Với cuộc sống của con sau này, sẽ dễ dàng hơn cho con khi con có thể dùng được nhiều ngôn ngữ. Ba mẹ muốn cuộc sống của con không chỉ giới hạn ở một nơi nhất định mà con sẽ khám phá nhiều nơi, nhiều địa phương để con mở mang tầm hiểu biết của mình.

Khi con lên sáu, đây là một bước ngoặc quan trọng đầu tiên trong cuộc đời con, con vào lớp Một. Ngày đầu tiên con đi học, ba mẹ sẽ cùng nắm tay con dẫn con đến trường, và rồi con sẽ tự mình đi vào lớp.

Cũng trong năm nay, ba mẹ sẽ cho con có thêm một cậu em trai. Ba mẹ không muốn con có em sớm quá vì lúc đó con còn quá nhỏ vì sợ rằng con sẽ không hiểu được mà tủi thân. Nhưng con hãy nhớ một điều rằng ba mẹ yêu con nhiều như ba mẹ yêu em trai con vậy!

Bức thư mẹ gửi con gái nhỏ

Khi con mười hai tuổi, con gái yêu của ba mẹ lúc này đã trở thành một cô bé dễ thương, dịu dàng, biết quan tâm đến người khác. Con biết giúp đỡ mẹ công việc nhà, biết kể chuyện cho em trai nghe. Nhìn hai chị em quấn quýt bên nhau, ba mẹ thật sự viên mãn với những gì ba mẹ có.

Khi con mười sáu tuổi, con đã trở thành một thiếu nữ thật sự. Có thể con sẽ có những rung động đầu đời với một bạn khác giới nào đó. Ba mẹ không ngăn cấm con, nhưng con chỉ nên giữ những rung động đầu đời ấy ở một mức độ tình cảm trong sáng giữa các con. Hãy để nó là một kỷ niệm đẹp mỗi khi con nhớ về tuổi học trò khi con đã trưởng thành. Vì ở độ tuổi này của con, việc quan trọng nhất vẫn là việc học con nhé!

Khi con mười tám tuổi, một bước ngoặt quan trọng nữa của cuộc đời con, con thi đại học. Ba mẹ sẽ không bắt buộc con phải theo bất cứ ngành nghề nào, ba mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ vào quyết định của con. Dù có chọn bất cứ nghề gì đi nữa, con cũng nên nhớ là phải hết mình với đam mê con nhé! Ngày còn bé, mẹ đã mơ ước được trở thành một nhà văn nhưng vì nhiều lý do mẹ đã chọn nghề giáo nhưng mẹ vẫn cháy bỏng niềm đam mê với văn chương và mẹ đã thành công! Dám theo đuổi đam mê thành công sẽ đến với con, con gái ạ!

Đó là chuyện của tương lai, hiện tại bây giờ con gái của ba mẹ vẫn đang nằm ngoan trong bụng mẹ. Khép lại quyển tập, mẹ quay sang nhìn ba, ba đang ngủ rất ngon con ạ! Khẽ nằm xuống cạnh ba, mẹ nhắm mắt tưởng tượng ra gương mặt phúng phính đáng yêu của con! Chỉ còn một, hai tháng nữa thôi chúng ta sẽ gặp nhau! Bé yêu ơi, ba mẹ đang mong con!

© Phạm Thị Yên Đang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top