Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bởi vì con có mẹ

2018-05-10 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ ạ, con nhất định sẽ không bao giờ quên ánh mắt sáng rực rỡ hết thảy vui mừng ấy của mẹ. Vì con học được bài học trưởng thành với ý nghĩa đầu tiên của nó – nghĩa là sống một cuộc đời, không phải chỉ để cho mình mà còn để cho những người mình yêu thương và trân trọng được an tâm và hạnh phúc. Và mẹ biết không, con vẫn đang đi, để viết tròn tương lai của mình và hi vọng của mẹ, mẹ yêu.

***

blog radio, Bởi vì con có mẹ

Mẹ!

Có nghĩa là duy nhất

Một bầu trời

Một mặt đất

Một vầng trăng

Mẹ không sống đủ trăm năm

Nhưng đã cho con dư dả nụ cười, tiếng hát...

Mẹ!

Có nghĩa là ánh sáng

Một ngọn đèn thắp bằng máu con tim

Mẹ!

Có nghĩa là mãi mãi

Là cho đi không bao giờ đòi lại...”


(Trích “Ngày xưa có mẹ” – Thanh Nguyên)

Đã rất nhiều lần, con định sẽ viết về mẹ và viết cho mẹ. Nhưng những bộn bề, bận bịu, mỏi mệt của cuộc sống nơi xa phương nhà cứ cuốn con đi tự bao giờ. Bây giờ, lúc rảnh rỗi khi ngồi trực gác, con mới viết được vài dòng, mẹ ạ!

Con chẳng biết nên bắt đầu viết từ đâu nữa mẹ. Vì với con, mọi sự về mẹ đều mang ý nghĩa bắt đầu. Mẹ là người bắt đầu sự sống nơi con. Mẹ là người bắt đầu tuổi thơ con, con đường con và cả ước mơ con. Con luôn cảm thấy may mắn và biết ơn mẹ vì điều ấy và vì tất cả mọi thứ mà mẹ đã mang lại cho con.

blog radio, Bởi vì con có mẹ

Mẹ...

Từ bé, con đã là đứa trẻ ngang bướng, nhõng nhẽo và rất hay dỗi. Mẹ đã dùng tất cả những gì mẹ có, bằng tất cả tình yêu để cho con một tuổi thơ đẹp nhất, để tính xấu của con bớt đi và những điều tốt đẹp trong con nảy nở. Con yêu mẹ, mẹ à!

Lớn hơn một chút, con đi học. Có vài năm con chỉ được học sinh tiên tiến vì lười biếng. Mẹ mắng con, bảo con phải cố gắng hơn nữa cơ. Con còn nhớ như in lần ấy, mẹ họp phụ huynh về, mẹ chẳng thèm cởi mũ bảo hiểm, tháo giỏ xách mà vớ luôn cây chổi và tét vào mông con vì con dám nói dối từ 7 điểm thành 9 điểm. Mẹ ạ, hồi bé, con cứ nghĩ là mẹ dữ ơi là dữ. Nhưng rồi, sau này, con biết được rằng, đó là sự thất vọng đến cực điểm bùng phát ra mà thôi. Bởi vì, mẹ luôn yêu thương và hi vọng con mẹ sẽ trở nên giỏi giang. Rằng, mẹ đã tin tưởng con biết nhường nào. Từ đó, con chưa bao giờ ngừng cố gắng, dù trong bất cứ chuyện gì. Vì con biết phía sau con mẹ vẫn luôn đứng dõi theo, tin tưởng và hi vọng.

Rồi con cũng đến cái tuổi dậy thì – tuổi mà người ta gọi là để chuyển thành từ trẻ con sang người lớn, con lại vướng vào vô vàn rắc rối. Mẹ chưa bao giờ bỏ mặc con cả. Mẹ rầy la nhưng mẹ không buông xuôi. Mẹ tìm cách nhưng mẹ không áp đặt. Mẹ nổi nóng nhưng con biết, con biết rằng mẹ chưa bao giờ giận con. Vì con là con của mẹ và vì mẹ là mẹ của con. Vì mẹ yêu và mẹ thương con. Vì mẹ từng nói, con là cả cuộc đời của mẹ.

Con luôn khao khát thành công để đứng trên bục vinh quang với ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Và con chạy theo những khao khát của mình, trước hết là trong học tập. Nhưng rất nhiều lần, con vấp ngã. Kì thi ấy, con thi trượt một cách đau đớn – kì thi Olympic học sinh giỏi dù mọi người, trong đó có cả mẹ kì vọng vào con vô cùng. Khi con trở về sau thất bại, mọi người đều nhìn con bằng ánh mắt thương hại. Chỉ mẹ im lặng và ôm con vào lòng. Thực sự lúc ấy con đã bật khóc mẹ ạ. Con hiểu mạnh mẽ hơn khi có mẹ nghĩa là gì? Hạnh phúc vì có mẹ nghĩa là gì? Con hiểu rằng mẫu tử liên tâm nghĩa là gì? Mẹ đã cho con tất cả để con đứng lên. Kì thi sau, cũng tại địa điểm ấy với môn thi ấy, con đậu. Lúc biết mình thành công, người con nghĩ đến là mẹ. Và thành công ấy, không đơn thuần chỉ là thành công của một đứa trẻ vượt lên được chính mình mà còn là thành công của một người phụ nữ trong cuộc chiến bảo vệ đứa con của mình trước những lời nói từ xã hội để con tự tin vào chính mình và tiếp thêm sức mạnh để đứa trẻ ấy chiến đấu giành chiến thắng đến cùng.

Mẹ...

Con hôm nay, đang đi trên con đường tương lai của mình. Nhìn lại chặng đường định hướng phía trước ấy, chưa bao giờ con thấy vắng bóng mẹ.

Con rất yêu văn. Con thích viết. Mẹ định hướng cho con thi vào trường chuyên, lớp Văn. Những năm tháng ấy, con vô cùng do dự, bởi con nghĩ mình không đủ năng lực và bạn bè của con cũng chỉ thi vào một trường cấp 3 bình thường ở tỉnh. Nhưng con vẫn nghe mẹ, và đỗ vào lớp văn với điểm số cao nhất. 3 năm với cương vị là một học sinh chuyên Văn, con chưa bao giờ hối hận vì đã nghe lời mẹ. Con đã thỏa được ước mơ, làm được điều con muốn và tỏa sáng với những gì mình có.

Thi đại học, ngã rẽ quan trọng mà xã hội mặc định phải vượt qua mới được gọi là trưởng thành. Con lại một lần nữa, do dự về tương lai của mình. Bởi với con, 18 tuổi, chỉ là lứa tuổi lưng chừng mà thôi, chưa đủ lớn để quyết định tất cả. Một lần nữa, mẹ lại dắt con vào con đường con phải đi. Con thi vào trường Đại học An ninh Nhân dân và con đậu. Là đậu thật đấy. Không phải là giấc mơ. Ngôi trường ấy danh giá biết bao nhiêu, đã khiến bao nhiêu người khao khát biết chừng nào.

Mẹ ạ, con nhất định sẽ không bao giờ quên ánh mắt sáng rực rỡ hết thảy vui mừng ấy của mẹ. Vì con học được bài học trưởng thành với ý nghĩa đầu tiên của nó – nghĩa là sống một cuộc đời, không phải chỉ để cho mình mà còn để cho những người mình yêu thương và trân trọng được an tâm và hạnh phúc. Và mẹ biết không, con vẫn đang đi, để viết tròn tương lai của mình và hi vọng của mẹ, mẹ yêu.

blog radio, Bởi vì con có mẹ

Mẹ...

Khi con viết những dòng này, con đang khoác trên mình bộ quân phục. Oai mẹ nhỉ! Con sẽ sống hết mình với màu áo này, sẽ cố gắng và nỗ lực không ngừng như trước đây con đã từng, mẹ nhé. Vì trong màu áo này, con có cả tình yêu của mẹ. Cả tin tưởng và hi vọng mãi không thôi. Của mẹ và của gia đình ta.

Mẹ...

Con yêu mẹ vô cùng. Con cảm ơn mẹ vô cùng vì tất cả những thứ mà mẹ đã dành cho con. Cả cuộc đời. Cả thanh xuân và nhiều hơn những thứ quý giá ấy nữa. Mẹ hãy cứ tin ở con gái của mẹ, như trước đây, như hôm nay. Được không mẹ? Và mẹ của con, phải sống thật khỏe và vui cười thật nhiều. Mẹ phải luôn hạnh phúc, nhất định luôn luôn hạnh phúc. Vì có con ở đây. Có bố, có em. Cả gia đình ta. Vì với con, cả cuộc đời này, chỉ cần có mẹ, chỉ cần gia đình là đủ. Vì những thử thách vẫn chờ con đi. Vì con chỉ vượt qua mọi thứ khi có mẹ bên cạnh mà thôi. Và con, và cả em Ty, và bố nhất định sẽ luôn khiến mẹ hạnh phúc, mẹ nhé!

Mẹ...

Con yêu mẹ nhiều lắm...

Đêm lạnh và gió, 23 giờ 40 phút.

© Bảo Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

back to top