Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bố mẹ ơi con về rồi này!

2017-11-04 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Ngồi sau xe, tôi nhìn thấy làn da rám nắng của bố, tóc bố cũng bạc đi nhiều rồi. Bố vất vả nhiều rồi. Muốn báo hiếu bố mẹ nhưng lại thấy mình kém cỏi, chỉ sợ thời gian trôi nhanh bố mẹ già đi. Cũng vì nuôi chúng tôi ăn học, bố mẹ phải đi sớm về khuya. Thế mà, đôi khi tôi chẳng để ý đến những điều đó, giờ nghĩ lại càng thấy thương bố mẹ nhiều hơn.

***

blog radio, Bố mẹ ơi con về rồi này

Tiếng tôi vang lên len lỏi khắp ngôi nhà nhỏ quen thuộc vô tình đánh thức luôn cả chú mèo mướp đang ngủ say trong đống tro tàn bên bếp lửa, con Mun từ trong nhà chạy ra ve vẩy đuôi nhảy vồ lên mừng rỡ: “Ủa, nó còn nhớ mình sao?” - Tôi tự hỏi. Thì cũng phải thôi, tôi vừa xa nhà được hai tháng, sao nó quên cô chủ của nó được. Chỉ là, đối với tôi, hai tháng đó trôi qua thật dài.

Một đêm dài trên chuyến xe khách, tôi ngủ thiếp đi lúc nào không hay, và khi tỉnh dậy cũng là lúc ánh bình minh vừa lấp ló sau những hàng cây. Mọi thứ ở đây vẫn vậy, mùa thu ở đây vẫn yên ả như xưa. Bỏ mặc mọi thứ xung quanh, tôi chạy thật nhanh lao vào nhà và hét lên sung sướng như một đứa con nít tìm được món đồ chơi yêu thích.

Giọng tôi vang lên hạnh phúc vừa rưng rưng như sắp khóc vậy. Từ sau cánh cửa là dáng hình bố tôi với làn da rám nắng và giọng nói quen thuộc ngày nào cất lên:

- Mẹ nó ơi! Con nó về rồi, sinh viên Hà Nội nó về thăm mình này.

Lúc này, chẳng hiểu sao tôi vui lắm. Mắt tôi ươn ướt như muốn khóc, có gì đó nghẹn lại ở cổ chẳng nói nên lời… Nhìn ánh mắt bố tôi lúc ấy, âu yếm đến lạ. Một giọng nói ấm áp vang lên.

- Về rồi à, ừ về rồi về rồi.

Ngày nào mẹ tôi cũng đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, chắc hôm nay mẹ biết con gái về nên ở nhà. Tôi có cảm giác mình được cưng chiều. Lâu rồi tôi mới được cảm nhận lại cảm giác có bố mẹ ở bên. Sao nó lại ấm áp diệu kì đến thế.

Mấy đứa em tôi vẫn còn cuộn tròn trong chăn, đứa nào đứa nấy cũng cố thò đầu ra khỏi chăn nhìn tôi một cái, giọng còn ngái ngủ:

- Chị về rồi.

Rồi chúng lại say sưa ngủ tiếp. Tiết trời mùa thu se lạnh không cưỡng lại được giấc ngủ. Đúng là trẻ con, chẳng phải lo nghĩ gì, lại nhớ về những ngày tháng ở nhà mình cũng vô lo vô nghĩ như vậy. Thế mà mới xa nhà hai tháng thôi mình đã không cưỡng lại được cảm giác nhớ nhà, đôi lúc muốn nghe giọng nói của bố dù bị bố mắng cũng được, rồi nằm lại thèm món thịt kho mẹ nấu nữa. Về đến nhà thích thật đấy, chỉ có điều mỗi lúc nhìn bố mẹ mắt lại cứ rưng rưng cứ thấy tủi tủi, thương thương thế nào ấy. Tôi cứ nhìn bố rồi lại quay sang nhìn mẹ như để bù lại những ngày mong nhớ, nhìn để lưu lại mỗi lúc nhớ nhà lại tự an ủi mình.

blog radio, Bố mẹ ơi con về rồi này

Con Mun nó cứ quấn lấy chân tôi như muốn tôi âu yếm. Còn nhớ lúc nhỏ, suốt ngày ôm nó ngủ rồi bị bố mắng cho nhưng vẫn nhất quyết không chịu buông.

Ngồi ăn cơm, bố hỏi han đủ thứ. Về nhà tôi được bố chở đi chơi. Dù đã lớn tôi vẫn được bố chở đi rong ruổi khắp nơi vì chưa đi được xe máy, lại cảm thấy thật may mắn biết bao. Ngồi sau xe, tôi nhìn thấy làn da rám nắng của bố, tóc bố cũng bạc đi nhiều rồi. Bố vất vả nhiều rồi. Muốn báo hiếu bố mẹ nhưng lại thấy mình kém cỏi, chỉ sợ thời gian trôi nhanh bố mẹ già đi. Cũng vì nuôi chúng tôi ăn học, bố mẹ phải đi sớm về khuya. Thế mà, đôi khi tôi chẳng để ý đến những điều đó, giờ nghĩ lại càng thấy thương bố mẹ nhiều hơn.

Sao những ngày ở nhà thời gian lại trôi qua nhanh như vậy. Tôi muốn ở đây mãi, không muốn xa gia đình nữa. Món canh chua cá lóc mà cả tôi và bố đều thích đã nấu xong. Hương vị này đã bao lâu rồi tôi chưa được nếm, vị cay của ớt, vị ngọt của cá, vị chua của dưa, vị đắng của rau ngổ. Nó như cái cảm giác bây giờ của tôi vậy.Tôi thích ăn món canh chua nhiều rau ngổ, dù nó đắng nhưng vị đắng ở đây làm người ta nhớ về nó nhiều hơn, thiếu nó sẽ không còn là món canh chua đủ vị.

Dọn hành lí, tôi biết mình lại sắp phải xa nhà. Ngồi xếp từng món đồ, nhắm mắt lại bao nhiêu hình ảnh ở đây cứ hiện lên mồn một chẳng muốn xa nơi này chút nào. Mẹ đưa cho tôi từng món quà quê nào trứng, nào rau, nào bánh xếp ngăn nắp cẩn thận, mẹ là thế đấy. Bố lặng lẽ ra ngồi một góc, tôi biết bố buồn nhưng bố chẳng nói ra ngược lại bố còn động viên tôi. Nhìn sang lũ em đang vui vẻ đùa nghịch nhưng lúc tôi đi nó sẽ nhớ chị lắm, như muốn níu chị ở lại. Nhìn ánh mắt của bố mẹ, của lũ em rồi những lời dặn dò tôi quay mặt đi và khóc lúc nào không hay, chẳng dám nhìn lại vì để bố mẹ biết mình mạnh mẽ.

- Bố mẹ ở nhà Tết con lại về!

Đâu đây vẫn thoang thoảng mùi bùn đất quê hương, và dư vị món canh chua cá lóc nhiều rau mà con yêu thích.

© Quý Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top