Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bố mẹ như một phép màu

2016-12-10 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Con bây giờ đã là một cô gái tuổi đôi mươi nhưng con biết bố vẫn nuông chiều con như hồi bé vì với bố con mãi chưa lớn. Tự nhiên con thấy con có lớn cách mấy, đứng trước mặt bố con vẫn là đứa con gái nhỏ của bố ngày nào.

***

Gửi những người con yêu thương!

Bố

Con biết trong nhà bố là người chiều con nhất, có lẽ là do con là con út. Có những lần bố đi làm, ở nhà con phá bị mẹ đánh đòn, bắt quỳ, lúc đó con chỉ ước bố về nhanh nhanh thôi. Bố sẽ nói với mẹ “Cho nó phá tí có sao đâu".

Con là đứa trẻ hay nghịch phá lung tung, con còn nhớ có lần con đội nồi cơm trên đầu kiểu như người Chăm, thế mà vài giây sau nồi cơm đã yên vị dưới nền nhà, cơm vưng tứ tung. Mẹ tức quá la con hư, thế mà bố chỉ nói một câu “Đội trên đầu phải rớt chứ có gì mà la nó”. Bố cứ bênh vực con bất chấp như thế đấy.

Bố mẹ muốn cho con học vẽ, học tiếng anh nên năm cấp một, cuối tuần bố lại chở ra thị xã học, con nhớ cứ mỗi lần học về là bố lại cho con ghé vào hiệu sách mua hai cuốn Thần đồng đất Việt. Đó là bộ truyện gắn với tuổi thơ của con, bố con mình cứ đi đi về về trong những năm tháng ấy dù trời lạnh, trời mưa, con không biết trải qua bao lâu mà bây giờ trong tủ truyện của con đã chất đầy Thần đồng đất Việt.

Con nhớ mãi hình ảnh dáng bố đứng trước cổng trường chờ đón con ở những năm tháng cấp ba, vì nhà mình ở thôn quê, phải lên thị xã học, thế là con xa nhà. Bố biết con sẽ nhớ nhà. Vì con vẫn chưa thích nghi được với lớp mới, bạn mới, môi trường mới mà không có bố mẹ bên cạnh nữa. Những ngày đầu cấp ba là những ngày thật sự mệt mỏi với con, mỗi lần bố chở đi học là con lại khóc. Con thấy mình chẳng lớn chút nào, cứ như đứa trẻ lần đầu đến trường.

Bố mẹ như một phép màu

Bố vẫn hay nói “Điều bố muốn nhất là được dẫn con đi thi đại học”, lúc đó con chỉ sợ bố không đủ sức khỏe để đến ngày có thể đi cùng con. Vậy mà thời gian trôi nhanh thật, bố ạ! Ngày thi đại học cũng đến, hai bố con mình lặn lội vào Sài Gòn. Cảm giác ngồi sau lưng xe máy, bố vẫn đèo con đến trường thi. Bố ngồi ở ngoài chờ con thi xong, chỉ cần thấy dáng con là bố đã hỏi han quan tâm. Trong những ngày ấy, bố chăm sóc con thay luôn cả phần mẹ.

Con từng nghĩ đến một ngày nào đó, một ngày nào đó thôi bố sẽ rời xa con, không còn ai đứng chờ con trước cổng trường, không còn ai đưa đón con, không còn ai đứng chờ cho con mua vài cuốn truyện. Giấc mơ đó thật sự đáng sợ bố ạ.

Con bây giờ đã là một cô gái tuổi đôi mươi nhưng con biết bố vẫn nuông chiều con như hồi bé vì với bố con mãi chưa lớn. Tự nhiên con thấy con có lớn cách mấy, đứng trước mặt bố con vẫn là đứa con gái nhỏ của bố ngày nào.

Con ít khi nói những lời yêu thương với bố nhưng tình cảm đó nó luôn đong đầy trong tim con, bố ạ!

Mẹ

Con nhớ, ngày đầu đi học mẫu giáo, mẹ dẫn con đến trường, đứng ngoài cửa chờ con học rồi mới về.

Con nhớ, ngày con vào lớp một, mẹ cũng dắt tay con đến trường rồi về, con ở trong lớp khóc như mưa.

Con còn bé hay nghịch, dù là con gái nhưng phá lắm, suốt ngày bị mẹ la rầy, những trận đòn từ chổi lông gà như cơm bữa.

Con nhớ, mẹ đã mong mỏi con học hành giỏi giang như thế nào, mẹ đã lo lắng như thế nào khi con ốm.

Con vào cấp ba, sống xa nhà, cứ mỗi lần gọi điện thoại nói chuyện với mẹ lại thấy tủi, mỗi lần được về nhà là mẹ nấu bao nhiêu món ngon cho con ăn.

Ngày con chân ướt chân ráo vào Sài Gòn để nhập học, bố mẹ chẳng yên tâm mà theo cùng con vào ở vài ngày cho con quen, mẹ cứ nhắc đi nhắc con phải cẩn thận bếp lửa, nấu thế này thế này, phải dọn dẹp nhà cửa… Ngày bố mẹ về lại quê, tiễn bố mẹ ra ga mà nước mắt con cứ chảy không ngừng, con tự nhận thức được rằng mình phải bắt đầu xa nhà thật sự, con phải tự lập rồi.

Đến bây giờ khi con đã ở đất Sài Gòn gần ba năm, mẹ vẫn thường xuyên nhắn tin “Hôm nay có gì vui kể mẹ nghe”, “Dạo này học hành sao rồi con?”, mỗi lần gọi điện thoại về nhà mẹ vẫn luôn hỏi “Hôm nay ăn món gì? Nhớ ăn uống đầy đủ nha con”.

Bố mẹ như một phép màu

Có dịp được về nhà nghỉ lễ là mẹ lại tất bật nấu toàn món con thích để bồi bổ, trước ngày con vào Sài Gòn là mẹ lại bao này bao nọ, túi này túi kia đủ thứ đồ dùng, vật dụng, thức ăn, mặc dù những thứ đó con có thể mua trong này nhưng mẹ vẫn chuẩn bị để yên tâm. Có những lần anh hai chở con ra ga, con ngồi trên tàu nhìn qua cửa sổ, hình ảnh anh hai cứ xa dần, chỗ nhà mình cứ xa dần là lòng con nặng trĩu, mẹ ạ!

Có những hôm học hành áp lực, cuộc sống trong đây nhiều điều phức tạp, mệt mỏi,tự nhiên con thèm bữa cơm ở nhà mẹ nấu, thèm nghe mẹ kêu ca la rầy, mẹ à!

Bố và mẹ đúng như một phép màu xuất hiện trong cuộc đời của con, con chẳng cần ông bụt - bà tiên , con chỉ cần bố mẹ bên cạnh là đã mãn nguyện rồi. Bố mẹ lo cho con chẳng thua kém ai trên đời, bảo vệ con, chăm sóc con chẳng thua thiệt bất kì người nào nên bố mẹ khác gì ông bụt - bà tiên đâu.

Con gái của bố mẹ đã lớn rồi! Con đã biết suy nghĩ thế nào là đúng - là sai. Trải qua cuộc sống ngoài này con càng trân trọng tình cảm gia đình mình, càng thương bố mẹ nhiều hơn. Con còn cả con đường tương lai phía trước - con cần bố mẹ bên cạnh sẻ chia cùng con!

Con chưa bao giờ thể hiện tình cảm của mình với bố mẹ nên bức thư này sẽ thay hết những lời con muốn nói.

Con yêu bố mẹ! Đúng là không đâu bằng nhà mình!

© Tố Uyên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top