Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

2017-11-03 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Cha có thấy buồn không khi cha đã bỏ lỡ rất nhiều lần sinh nhật của con, chưa từng một lần đến lớp họ phụ huynh cho con, chưa từng chứng kiến những bước ngoặc đời con, chưa từng la mắng dạy dỗ con. Và con chắc chắn một điều rồi cha cũng sẽ bỏ lỡ ngày trọng đại nhất đời con, ngày mà con tìm được người đàn ông của đời mình.

***

blog radio, Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

Cha, đây là lá thư thứ bao nhiêu con gửi cha rồi cha nhớ không?

Người ta thường nói cha chính là chỗ giữ vững vàng nhất của con gái, ấy vậy mà con lại chẳng được may mắn như vậy. Cha ơi, nơi ấy cha có khỏe không? Sống tốt không và điều con quan tâm nhất là cha có hạnh phúc không? Có bao giờ cha nhớ đến con không?

Từ ngày còn bé con đã cảm nhận được sự khác biệt của mình với các bạn. Chúng nó hay khoe với con rằng được cha mua cho cái này, dẫn đi nơi kia. Lúc ấy, còn lại lờ đi nhưng thật ra trong lòng con tủi thân lắm cha biết không? Từ khi còn nhỏ đến bây giờ con chưa bao giờ được cha ôm vào lòng chưa bao giờ được cha vỗ về che chở. Con phải gồng mình với tất thảy mọi thứ vì vậy mà tính cách của con cũng mạnh mẽ gai góc hơn chúng bạn.

Cha có thấy buồn không khi cha đã bỏ lỡ rất nhiều lần sinh nhật của con, chưa từng một lần đến lớp họ phụ huynh cho con, chưa từng chứng kiến những bước ngoặc đời con, chưa từng la mắng dạy dỗ con. Và con chắc chắn một điều rồi cha cũng sẽ bỏ lỡ ngày trọng đại nhất đời con, ngày mà con tìm được người đàn ông của đời mình.

Cha có tự trách bản thân không khi con gái cha vẫn lớn lên vẫn trưởng thành mà không có cha. Con đã tự biết chạy xe đạp, ngay cả con diều ngày nhỏ cũng là do con nhìn trộm cha của thằng nhóc hàng xóm làm cho nó mà học lõm theo. Đấy không có cha tuổi thơ con vẫn là những tháng ngày êm đềm như vậy. Chỉ là đôi lúc con vẫn sẽ thấy đau lòng, đau lòng khi đứa bạn hỏi cha mày ở đâu? Có phải mày không ngoan nên cha mày mới bỏ mày đi. Tụi nó toàn sai cha nhỉ, con đã rất ngoan con đã học rất tốt, con chưa bao giờ để mẹ phải thất vọng cơ mà. Chỉ là cha đang bận bận đi công tác một thời gian thôi.

Ai cũng bảo con giống cha y đúc từ khuôn mặt đến cách sống tình cảm. Duy chỉ có một thứ con rất khác cha đó là con cố chấp và rất khó để tha thứ. Vậy nên cha đi lâu như vậy con sẽ giận đấy, giận cha lâu đấy!

blog radio, Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

Chúng ta chưa một lần gặp nhau suốt mười chín năm qua, ngày con sinh ra cũng là ngày cha mất tròn một trăm ngày. Đau lòng cha nhỉ? Thứ duy nhất cha để lại cho con là cái tên này "Thiên Trang". Ngày ấy nhà mình làm gì có tiền để siêu âm, vậy mà cha cứ nhất nhất là con gái của cha rồi đặt tên cho con. Cảm ơn cha vì tất cả. Mặc cho con chỉ nhìn được cha qua những tấm ảnh nhưng với con cha chính là niềm tin của con. Có người đã nói với con chỉ cần con đặt người con thương nơi trái tim mình thì sẽ chẳng khi nào mất đi cả. Con tin vào điều đó, con tin cha vẫn sẽ dõi theo bước chân của con.

Ngày nhỏ con chẳng hiểu thế nào là chết cả. Con cứ nghĩ cha mệt rồi nghỉ ngơi một tí rồi thì sẽ về với con. Mỗi lần giỗ cha con lại chăm chú viết thư gửi cha. Con vô tư đọc cho mọi người nghe mà chẳng hề để ý đến những giọt nước mắt lăn trên má của mẹ. Con chỉ mong đốt thư ấy thật nhanh để nó cũng sẽ nhanh đến tay cha. Ngần ấy lá thư cha đã nhận được chưa? Cha đọc hết chúng chứ?

Mấy năm nay con lại chẳng về thăm mộ cha, đó là điều con canh cánh trong lòng bấy lâu. Chúng ta giận người sống chứ ai lại hờn người đã khuất bao giờ cha nhỉ? Nhưng con gái cha lại sợ con sợ đối diện, con không thể nào quên được những thứ người ta đã đối xử với mẹ. Con phải làm thể nào mới phải hả cha?

Cuộc sống có lắm lúc mệt mỏi con thèm được cha ôm con vào lòng, con thèm được dụi đầu vào ngực cha mà khóc cho bằng hết những tủi nhục. Hằng ngày cứ hễ nhìn thấy ai đó trong bộ quân phục bộ đội là con lại bất giác sững sờ. Cha con còn sống thì cũng sẽ oai như vậy đấy. Con sẽ kể cha nghe những đứa đã bắt nạ con, cha nhất định sẽ cho nó một trận cha nhỉ?

Cha biết không, mẹ vẫn ở vậy bao năm qua mẹ bảo chẳng ai bằng cha, vì mẹ thương cha nhiều lắm. Con chỉ mong sau này con cũng sẽ tìm thấy một người như cha, thương con như cái cách cha thương mẹ. Cha hãy yên tâm con sẽ chăm sóc mẹ, yêu thương mẹ thay cả phần của cha. Con sẽ vẫn là cô gái nhỏ kiên cường sẽ không dễ gục ngã đâu. Chỉ mong cha vẫn sẽ bên con đồng hành cùng con cha nhé?

Cha ơi ngàn thu cách biệt rồi

Nay con biết gặp cha nơi đâu?

© Phan Thiên Trang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top