Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ba vẫn luôn trong trái tim con

2017-08-21 01:16

Tác giả:


blogradio.vn - Trong mắt người khác như thế nào với con không quan trọng, cho dù ba là một giáo viên kiêm thợ sửa điện, ba là một người đàn ông lôi thôi, chân mang dép tông, lúc nào cũng mang áo phông với quần tây rộng, dùng một chiếc điện thoại chưa rẻ tiền, đi chiếc xe máy cũ kĩ... hay ba là một người đàn ông ít nói, lạnh lùng... thì với con ba là người đàn ông vĩ đại nhất trên đời này, là người đàn ông hoàn hảo nhất trên thế gian này.

***

Gửi ba, người con yêu nhất trên đời!

Có lẽ đã quá trễ khi con nói ra những điều này ba ạ, vì ba đã đi xa mất rồi. Nhưng con vẫn hi vọng ba nghe được vì con luôn luôn tin rằng ba vẫn luôn ở bên cạnh con, dõi theo từng bước đi của con.

Một cô con gái đến năm 15 tuổi vẫn chưa nói ra một lời yêu thương nào với ba chỉ vì con cho rằng yêu thương con là điều hiển nhiên ba phải làm. Và ba đã yêu con suốt ngần ấy năm, yêu con nhiều đến nỗi con muốn đem tình yêu của những năm đó mỗi năm bớt đi một ít để chia cho những năm sau này. Bởi lẽ thiếu vắng tình yêu của ba con cảm thấy khó khăn và trống trải biết nhường nào.

Con gái chưa đủ khéo léo để nấu cho ba một bữa ăn ngon. Con còn nhớ lần đầu tiên con vào bếp nấu cho ba món mì xào, nó rất mặn. Con đã tự hứa sẽ học nấu ăn thật nghiêm túc để lần tới chiều đãi ba món mì ngon tuyệt đỉnh bởi con biết ba rất đói khi đi làm về. Nhưng ba chưa bao giờ và sẽ không bao giờ được ăn món mì tuyệt vời đó của con. Ba à, con chỉ muốn nói là bây giờ con nấu ăn rất ngon, chỉ tiếc rằng chẳng còn cơ hội để nấu cho ba nữa.

Con gái ba không thể vá lại chiếc áo đã sứt chỉ của ba. Con đã không thể khâu cho bà dù chỉ là một đường chỉ vụng về, con đã để ba chậm chạp xâu kim qua đôi kính viễn, chậm chạp khâu chiếc áo mà ba mặc đi làm để kiếm tiền nuôi con.

Ba vẫn luôn trong trái tim con

Một cô con gái 15 tuổi vô tư trước trăn trở của ba. Rất nhiều lần ba ngồi bên con, kể cho con nghe những câu chuyện đời. Ba dạy con phải học thật chăm chỉ, phải thành công... con ngồi nghe với ánh mắt thật vô tư nhưng thực ra con đang mơ đến những cuộc chơi với đám bạn con đang đợi ngoài kia.

Một đứa con gái 15 tuổi lười làm việc nhà. Mỗi ngày trước khi đi làm mẹ đều giao cho con những công việc nhà, nhưng con đều phớt lờ và ba đã làm hộ con. Ba rửa chén bát, ba quét nhà, lau nhà, giặt quần áo. Ba còn vào bếp làm món cơm chiên trứ danh. Con rất nhớ mùi vị của nó, và nếu như bây giờ con bất chợt muốn ăn thì con có thể "gọi món" chứ? Lúc ấy ba sẽ nói với con rằng "tiểu nhị vào làm ngay đây!".

Trong mắt người khác như thế nào với con không quan trọng, cho dù ba là một giáo viên kiêm thợ sửa điện, ba là một người đàn ông lôi thôi, chân mang dép tông, lúc nào cũng mang áo phông với quần tây rộng, dùng một chiếc điện thoại chưa rẻ tiền, đi chiếc xe máy cũ kĩ... hay ba là một người đàn ông ít nói, lạnh lùng... thì với con ba là người đàn ông vĩ đại nhất trên đời này, là người đàn ông hoàn hảo nhất trên thế gian này. Có lẽ chính vì ba là một người ba quá hoàn hảo và con chính là một người con quá vô tâm nên ông trời mới không cho phép con tiếp tục ở cạnh ba. Ông trời đã quyết tâm mang ba đến với một người con khác giỏi giang, siêng năng, chăm chỉ hơn con.

Ba à, con chưa từng quên cái ngày tăm tối ấy - ngày ba bỏ con mà đi. Không một lời từ biệt, không một lời nhắn nhủ hay trăn trối. Vào cái lúc mà ba rời xa thế giới này, con đang ngủ rất ngon và có một giấc mơ thật đẹp, con hoàn toàn không cảm nhận được sự mất mát đang hiện hữu cho đến sáng hôm sau biết chuyện. Là con quá vô tâm. Con biết cuộc sống luôn không cho phép con nói ra hai từ "giá như" nhưng giờ đây con biết nói gì ngoài hai từ đó để khỏa lấp sự hối hận và đau đớn trong con đây? Ba có nhớ con không? Ba có nhớ lời hứa về tương lai, nhớ lời hứa của ba với mẹ và con?

Chúng ta đã sống một cuộc sống tiết kiệm bởi đồng lương giáo viên của ba và mẹ quá ít ỏi. Chúng ta chưa từng có một chuyến du lịch cùng nhau. Ngay cả một bức ảnh đại gia đình có lồng khung kính để treo trong nhà chúng ta cũng chưa kịp chụp. Bây giờ còn lại những gì? Ba sẵn sàng lôi thôi, sẵn sàng dùng những thứ rẻ tiền để dành cho con những thứ thật tốt, ba bận bịu tối ngày làm một lúc hai ba công việc đến nỗi da ba đen sạm, bàn tay ba chai sần cũng chỉ để dành tiền tu sửa căn nhà nhỏ của chúng ta. Trong mắt con và trong mắt các học sinh của ba, một người nhà giáo sao lại có thể lam lũ đến thế?

Ba vẫn luôn trong trái tim con

Con cũng không biết mình đã trải qua những ngày vắng ba như thế nào nữa, nó thật cô đơn. Cứ mỗi tối trước khi nhắm mắt con lại tự nhủ lòng mình rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi, đây chỉ là một giấc mơ đáng sợ trong số những cơn ác mộng con đã từng mơ và chỉ sáng mai thôi, khi con tỉnh dậy, ba sẽ vẫn ở bên con. Hạnh phúc sẽ trở lại như cách nó chưa từng mất đi. Nhưng con đã tỉnh dậy và thiếp đi hàng trăm lần, giấc mơ đó vẫn chưa kết thúc. Con biết dù cho con có nhắm mắt, mở mắt thêm hàng tỉ lần, giấc mơ đó vẫn không kết thúc, bởi nó mang tên thực tại.

Con thực sự xin lỗi vì chưa đủ trưởng thành để làm một cô con gái ngoan của ba, con luôn làm ba bận lòng và lo lắng. Giá như ba đợi thêm mười ngày nữa thôi, con sẽ mặc chiếc áo dài trắng cho ba xem, chiếc áo dài mà nữ sinh cấp ba nào cũng ao ước được mặc. Bạn con mặc thử áo dài trong niềm vui bất tận, còn con đã mặc nó đứng trước bài vị của ba với khói hương nghi ngút.

Những lúc nhớ ba quá, con lại nhìn lên bầu trời và cố tìm kiếm một ngôi sao đang di chuyển. Đó là những chiếc máy bay đang bay trên bầu trời đêm mà ba hay chỉ cho con thấy vào những đêm mất điện. Con hi vọng một trong những hành khách trên chuyến bay ấy là ba, và chiếc máy bay đó sẽ đưa ba đến một thế giới hạnh phúc hơn ở đây - nơi có một người con nào đó thực sự yêu ba hơn con. Ba rời xa con nhưng ba luôn trong tim con mãi mãi, con ước rằng nếu có kiếp sau, kiếp sau nữa con muốn một lần nữa làm con gái của ba - một cô con gái đảm đang hơn, giỏi giang hơn và luôn làm ba tự hào.

Yêu và nhớ ba rất nhiều!

Con gái.

© Yên Đan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top