Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi em sẽ lại yêu thôi, em gái nhỏ à

2014-12-24 01:00

Tác giả:


Blog Family - Em gái của anh chân thành như thế. Anh tin rằng, một ngày nào đó, ở một giây phút nào đó, trong một khoảnh khắc nào đó, một người thật sự yêu em, thật sự xứng đáng với tình yêu của em sẽ xuất hiện. Và họ sẽ không bao giờ lừa dối em, sẽ không bao giờ rời bỏ em đi. Và lúc đó, em sẽ lại yêu, em gái nhỏ à...

***

Em gái bé bỏng của anh. Chiều nay mưa, đương nhiên là anh thấy nước mắt từ trời rơi xuống. Và dù anh không thấy nước mắt từ đôi mắt của em, nhưng nhìn đôi mắt sưng mọng của, anh biết có giọt nước mắt từ trái tim của em đang rơi.

Em gái bé nhỏ của anh, cuối cùng em cũng đã biết yêu rồi cơ đấy. Mới ngày nào còn bé bỏng, lăn tăn, mơ mộng các cậu diễn viên Hàn Quốc lãng tử đẹp trai, ngày nào cũng thâu đêm suốt sáng, bận rộn với việc học hành, vậy mà cô sinh viên năm nhất của anh, giờ đã biết cái gọi là rung động đầu đời.

Anh em ta hơn nhau 10 tuổi. Không quá nhiều để anh nói với em như một người từng trải, nhưng đủ để anh san sẻ cho em bớt những nỗi buồn đang bủa vây lấy em lúc này.

Em gái nhỏ của anh à, em không sai khi đã yêu người đó. Em cũng không sai khi trái tim của em lỗi nhịp trước họ. Em cũng đừng trách em đã quá ngây thơ vì khi yêu em chỉ biết nhìn họ mà không để tâm đến lời những người xung quanh nói. Vì hình như có ai đó đã nói rằng: “Love is blind”, phải không em. Yêu mà cứ để tâm đến lời những người khác nói, thì còn gì là yêu nữa.

em sẽ lại yêu

Em cũng đừng tiếc nuối về những ngày tháng đã qua đi. Đừng lục lại những tin nhắn ngày xưa. Đừng vào hòm thư yahoo mà đọc lại những đoạn chat cũ. Đừng ngồi một mình giữa đêm chỉ để nhìn nick của người ta sáng mà chẳng biết làm gì. Đừng soạn tin nhắn của họ và sau đó lại lưu vào hòm thư nháp. Em biết không, tất cả điều đó chẳng có nghĩa lí gì khi họ và em đã không còn là gì của nhau.

Em đừng đóng phòng, trùm chăn và khóc như thế. Nếu em khóc, hãy khóc thật to. Nếu em khó chịu, hãy hét lên thật lớn. Nếu em buồn bã, em hãy cứ nói em buồn bã. Nếu em muốn nói với họ rằng, em vẫn còn yêu họ cho dù họ lừa dối em, họ đối xử tàn nhẫn với em, họ quay lưng lại với em…em đừng nói điều đó với họ, mà hãy nói với anh…em nhé! Anh sẽ chia sẻ nỗi buồn cũng em. Anh không hứa giúp em quên họ, anh cũng không hứa làm em bớt đi nỗi buồn nhưng anh hứa sẽ cũng em đồng hành trong nỗi đau này. Anh sẽ không khuyên em quên người đó đi ngay bây giờ, vì chính anh cũng biết rằng, đó là điều không thể. Anh cũng không khuyên em tìm người yêu mới để quên đi người cũ, vì anh cũng không muốn em gái anh làm tổn thương người khác bằng cái cách mà họ đã làm tổn thương em gái nhỏ của anh. Cách tốt nhất lúc này là cùng em đi qua thời gian…

Em biết không, tình yêu là điều thiết yếu của cuộc sống này, nhưng em đừng buồn như vậy khi nó ra đi. Ở giây phút này, người ấy là tất cả với em. Nhưng ở phút giây khác, sẽ lại có một “tất cả mới” xuất hiện. Thời gian rồi sẽ qua đi cuốn theo nỗi buồn của em sang một phương trời nào đó. Ngọn gió rồi cũng có ngày dừng chân huống gì là nỗi buồn của em. Nỗi buồn hôm nay đau khổ đến thế. Nỗi buồn ngày mai có thể đau khổ hơn nữa. Và biết đâu ngày mai nó sẽ lại làm trái tim em nhức nhối. Nhưng em à, sẽ còn rất nhiều cái gọi là ngày mai ấy. Và biết đâu, ở một ngày mai nào đó, nỗi buồn ấy sẽ chỉ còn là một kinh nghiệm sống, một ký ức trong em mà thôi.

Em gái của anh chân thành như thế. Anh tin rằng, một ngày nào đó, ở một giây phút nào đó, trong một khoảnh khắc nào đó, một người thật sự yêu em, thật sự xứng đáng với tình yêu của em sẽ xuất hiện. Và họ sẽ không bao giờ lừa dối em, sẽ không bao giờ rời bỏ em đi. Và lúc đó, em sẽ lại yêu, em gái nhỏ à...

Sẽ sớm thôi…

  • Beng Lan

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top