Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mời viết bài cho tuyển tập: “Yêu thương đầu tiên"

2014-01-16 17:11

Tác giả:


blogviet.com.vn - Xin mời các bạn tham gia sự kiện viết bài cho tuyển tập tiếp theo của Blog Việt “Yêu thương đầu tiên” từ ngày 16.01 đến ngày 15.03.2014 trên blogviet.com.vn.

***
Các tác giả và độc giả của Blog Việt thân mến.

Vậy là kể từ khi ra mắt cho đến nay, Blog Việt đã bước sang tuổi thứ 8. Tám năm qua với biết bao thăng trầm, cuộc sống có nhiều đổi thay nhưng Blog Việt vẫn đứng vững và luôn đồng hành cùng các bạn. Blog Việt giống như một người bạn tri kỉ, luôn lắng nghe và thấu hiểu tiếng lòng của các bạn. Blog Việt luôn nói hộ bạn lời yêu thương bởi mỗi chúng ta, ai cũng mong được đồng cảm và sẻ chia. Ban biên tập blogviet.com.vn xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các tác giả, độc giả thân thiết – những người đã làm nên bản sắc của Blog Việt.

Ngoài không gian kết nối và sẻ chia là website blogviet.com.vn, Blog Việt còn thường xuyên xuất bản những tuyển tập truyện ngắn được đông đảo các bạn trẻ yêu mến như: Anh sẽ lại cưa em nhé, Hẹn gặp anh ở Hà Nội, Em yêu anh dù ngày mai có ra sao, Phải yêu anh bao nhiêu mới đủ?...và gần đây nhất là cuốn sách Hãy yêu khi còn có thể!

Mời bạn tìm hiểu thêm về những tuyển tập của Blog Việt tại đây:

Hãy yêu khi còn có thể

Tuyển tập mới nhất của blogviet.com.vn (click vào ảnh để biết thêm thông tin chi tiết)


Tiếp nối thành công của những cuốn sách đó, và để tạo cơ hội cho các tác giả trẻ được thỏa sức sáng tạo, BBT Blog Việt trân trọng mời các bạn tham gia viết bài cho tuyển tập tiếp theo của Blog Việt: “Yêu thương đầu tiên”, sẽ xuất bản vào đầu năm 2014.

Mỗi chúng ta ai cũng từng đi qua tuổi học trò với những cảm xúc rung động đầu đời. Tình yêu tuổi học trò giống như một ly Mojito dịu nhẹ, ấn tượng ở cảm giác tự nhiên, chua, ngọt, mát lạnh. Đó là những cảm xúc rất hồn nhiên, trong trẻo của lứa tuổi mới biết thổn thức theo từng nhịp đập trái tim.

“Yêu thương đầu tiên đến giống như thời tiết chuyển mùa, chậm rãi và đơn giản. Một nụ cười sáng, ánh mắt nhìn thoáng qua, một lời nói đùa vu vơ từ đầu kia lớp học…và rồi cả thế giới như chuyển mình thay đổi”. (blogviet.com.vn)

Lứa tuổi mới lớn thường được ví là “ẩm ương”, dễ thay đổi như thời tiết vậy, tình cảm cũng vì thế mà thật khó đoán, đôi khi ta cũng chẳng định nghĩa nổi đó là cảm giác gì. Thấy một anh chàng đẹp trai, học giỏi, đàn hay thì ngưỡng mộ rồi cũng gọi là “thích”. Nhưng thấy một người không có gì nổi bật, vẫn âm thầm để ý, quan tâm. Thấy ai đó nhiệt tình quá, dù không thể đáp trả nhưng cũng gọi là thương. Và cả những suy nghĩ trẻ con đầy hồn nhiên và “ngốc xít”.

“Tình yêu ấy mỏng manh như giọt mưa, giọt nắng, len nhẹ vào tim, thấm dần từng chút một cho ta quen đi, để rồi ngộ nhận như một điều tất nhiên và vô tình phủ nhận nó. Có những tình yêu như thế đấy! Chỉ là ta có nhận thấy hay không, mà thôi.” (blogviet.com.vn)

Vâng, “có những tình yêu như thế đấy” các bạn ạ! Cũng chính những tình cảm chưa thể gọi tên nên đôi khi có đi chệch nhịp cũng chẳng biết. Tình đầu như trái táo còn xanh, nhìn bề ngoài thì rất đẹp nhưng cái dư vị đắng chát của nó sẽ khiến ta nhớ mãi.

yêu thương đầu tiên

Tuyển tập “Yêu thương đầu tiên” hướng đến những câu chuyện tình yêu tuổi học trò nhẹ nhàng và tinh khiết, dành riêng cho các bạn teen và…tất cả những ai đã từng bước qua thời áo trắng. Để rồi khi cầm trên tay cuốn truyện nhỏ này, những cảm xúc lại chợt ùa về, trong trẻo và tinh khôi như thuở ban đầu.

Hãy cứ yêu đi! Cứ yêu khi con tim còn trẻ và hẳn còn mạnh mẽ để đón nhận những cảm xúc vui buồn bất chợt của tình yêu". (blogviet.com.vn).

Những rung động tuổi học trò giống như một nụ hoa chớm nở. Hãy kiên nhẫn lắng nghe trái tim mình, hãy để tình cảm ấy lớn dần theo năm tháng và sẽ luôn có một mùa yêu thương chờ đợi ta phía trước.

Bạn muốn có một món quà nhỏ đầy ý nghĩa để dành tặng cho yêu thương đầu tiên của mình chứ? Hãy ghi dấu ấn tình yêu của bạn trong tuyển tập tiếp theo của Blog Việt nhé!

yêu thương đầu tiên

Và bây giờ sẽ đến phần quan trọng nhất là thể lệ nhận bài đây. Kiên nhẫn chút xíu để đọc và làm theo hướng dẫn bạn nhé!

-    Thời gian nhận bài: từ 16.01.2014 – 15.03.2014. Lưu ý: trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán (26/01 - 05/02) các bạn vẫn gửi bài và tham gia bình chọn bình thường. BBT sẽ duyệt đăng những bài gửi trước ngày 26/01/2014 lên trang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán. Những bài gửi sau ngày 26/01/2014, BBT sẽ duyệt lên trang sau ngày 05/02/2014.

-    Địa chỉ nhận bài: blogviet@dalink.vn. Tiêu đề email ghi rõ "Viết bài cho tuyển tập:
Yêu thương đầu tiên"

Lưu ý: Blog Việt chỉ nhận bài qua địa chỉ email chính thức và duy nhất này thôi nhé! Tất cả các bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ email DUY NHẤT này.

-    Thể loại: truyện ngắn và tản văn (ưu tiên truyện ngắn).

-    Cuối mỗi bài dự thi ghi đầy đủ họ tên, bút danh (nếu có) và một vài dòng mô tả về bản thân để các độc giả có thể hiểu hơn về bạn. Lưu ý phải thật chân thực, dễ thương và hài hước nhé! ^^ (phần này không bắt buộc)

-    Blog Việt sẽ đăng bài của các bạn lên website chính thức blogviet.com.vn và sẽ xuất bản ra những chuyên mục phù hợp. Những bài viết hay nhất sẽ được BBT chuyển thể thành Blog RadioThì thầm bên bàn phím.

-    Thời gian kết thúc đăng bài trên website: 31.03.2014 (dự kiến, thời gian đăng bài có thể kéo dài nếu có nhiều bài viết gửi về).

-    Thời gian công bố những tác giả được chọn in sách: 4.2014 (dự kiến)

-    BBT sẽ chọn ra những bài viết hay nhất để đưa vào tuyển tập. Ưu tiên những bài có lượt xem, share và bình luận nhiều nhất. Khuyến khích các bạn share lên mạng xã hội và bình luận bằng plug-in xã hội trên trang. Lượt xem, share và bình luận sẽ được cập nhật bằng hệ thống đếm tự động.

mùa yêu đầu tiên

Khuyến khích các bạn like và share lên các mạng xã hội bằng plug-in xã hội ở đầu và cuối mỗi bài đăng





Khuyến khích các bạn comment bằng plug-in Facebook ở chân trang


-    Quyền lợi của tác giả: bài đăng được chọn in sách sẽ có nhuận bút và sách biếu đến từng tác giả. Và có một quyền lợi rất đương nhiên là bạn được chia sẻ và đồng cảm với hàng triệu độc giả của blogviet.com.vn ^^

-      Các bạn lưu ý: Blog Việt KHÔNG nhận những bài đã, đang tham gia cuộc thi viết khác, đã từng gửi đăng báo, in sách, đăng trên các website thương mại khác. Chấp nhận những bài đã đăng trên blog cá nhân hoặc trang cá nhân của các mạng xã hội.

- Trường hợp bài viết bị phát hiện đã đăng trên các kênh truyền thông khác, Blog Việt sẽ hủy bài dự thi đó.

- Vì quyền lợi chính đáng của các tác giả - độc giả, nếu bạn đọc phát hiện ra bài viết nào vi phạm, xin hãy thông báo cho Blog Việt qua địa chỉ email blogviet@dalink.vn hoặc gửi tin nhắn trên trang www.facebook.com/yeublogviet

- Lưu ý: BBT có quyền đổi tên tác phẩm và biên tập lại cho phù hợp với tiêu chí của trang nhé!

- Không giới hạn số lượng tác phẩm tham dự cũng như độ dài của mỗi tác phẩm.

Xin mời các bạn nhiệt tình hưởng ứng và giới thiệu sự kiện này đến bạn bè, người thân nhé!

Bật mí nho nhỏ: tuyển tập này sẽ kèm theo những món quà vô cùng hấp dẫn.

Nào, hãy bắt đầu ngay hôm nay để cuốn sách này sớm được ra mắt nhé.


Mọi thắc mắc về sự kiện xin gửi về hòm thư: blogviet@dalink.vn

Tel: 04.37725502 – số máy lẻ 124 (gặp biên tập viên Blog Việt).

•    Blogviet.com.vn trân trọng thông báo



Click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.






Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top