Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình từng là điều đặc biệt của nhau

2017-05-16 01:40

Tác giả:


“Ở mỗi một khoảnh khắc, ta sẽ trở thành đặc biệt của ai đó. Dù thời gian có khắc nghiệt đẩy mọi thứ lấp lánh vào quên lãng, thì khoảnh khắc mỗi người từng trở thành đặc biệt của nhau vẫn tồn tại như một thứ tình cảm xinh đẹp. Không cần phải lãng quên, vì vốn dĩ lúc ấy, chúng ta thực sự là người đặc biệt của nhau.” (Trích từ tuyển tập)



Nghe audio giới thiệu sách Mình từng là điều đặc biệt của nhau

Trong dòng chảy vô tận của thời gian, từng người, từng người một cứ đến và đi như những dòng sông không bao giờ trở lại. Họ có thể là người thân, người thương, người yêu hoặc một ai đó thật đặc biệt đã bên ta suốt những năm tháng ấy và cũng chẳng cần phải đặt tên cho quãng thời gian đi bên đời nhau. Để rồi, khi họ ra đi, trong lòng ta chỉ còn lại một khoảng trống không gì bù đắp được, không ai thay thế được.


Mình từng là điều đặc biệt của nhau

Quá khứ ấy, dù hạnh phúc hay khổ đau, dù ta có muốn gìn giữ hay tẩy xóa sạch sẽ những thì cuối cùng nó vẫn ở đấy, lấp lánh bụi thời gian. Đâu cần phải cố lãng quên đi vì lúc ấy chúng ta thật sự đã trở thành người đặc biệt của nhau, đã từng trao cho nhau những gì chân thành nhất.

Ai đã từng là điều đặc biệt của ai, khoảnh khắc ấy tưởng như là mãi mãi, cuối cùng chỉ còn biết tìm lại những mảnh vụn của ký ức vào thời khắc nắng tận ngày tàn. Không điều gì có thể chiến thắng nổi sự khắc nghiệt của thời gian.

Ký ức lướt qua đời ta như những cơn mưa rào làm ướt áo, rồi những năm tháng về sau, còn ai nhớ đến cơn mưa rào năm ấy? Quá khứ tưởng như đã qua rồi, nhưng rồi khi bằng lăng nở tím một góc trời, khi cái nắng gay gắt mùa hè như thiêu đốt cả ký ức, chỉ cần một cơn gió nhẹ thoáng qua cũng khiến ta sững người, chợt nhớ về những năm tháng ấy, nhớ cảm giác ấy. Thèm một cái nắm tay, thèm nghe một tiếng cười trong trẻo giòn tan dưới nắng hè nhưng cuối cùng chỉ còn lại mình ta với kỷ niệm. Chợt nhận ra mình vốn dĩ chẳng mạnh mẽ như mình vẫn tưởng, đành tự mình ôm ấp, xoa dịu trái tim nhỏ bé đã mang quá nhiều tổn thương.

Mình từng là điều đặc biệt của nhau

Yêu thương đôi khi là câu chuyện của duyên nợ. Những người còn duyên với ta sẽ ở lại, những người khác, hãy cứ để họ ra đi, cuộc đời là như vậy, đâu ai có thể mãi mãi bước đi bên đời ai. Nếu con đường họ lựa chọn khiến họ hạnh phúc, hãy mỉm cười và chúc phúc cho họ. Dù rằng quá khứ đã có lúc làm tổn thương nhau thì cuối cùng chúng ta cũng chỉ muốn ghi dấu một phần ý nghĩa lên đời nhau bằng sự tử tế, cầu mong và thương mến. Chúng ta đừng bao giờ dành thời gian để nuối tiếc quá khứ, cũng đừng hận thù, trách móc bất cứ ai. Cuộc đời ngắn ngủi như thế, thời gian để chúng ta yêu thương nhau còn không đủ nữa là. Yêu – ghét – giận – thương, ngoảnh đi ngoảnh lại đã mỗi người một nẻo đường và chẳng bao giờ gặp lại nhau giữa dòng đời tấp nập này nữa.


Mình từng là điều đặc biệt của nhau

Rồi một ngày ta sẽ lại gặp một ai đó khác thật đặc biệt, sẽ cùng ta lấp đầy những điều còn dang dở, sẽ cùng ta xây đắp những ký ức tươi đẹp hơn, để nụ cười hong khô những giọt nước mắt ngày cũ.

“Như tớ đã từng là người bạn đặc biệt của cậu suốt năm tháng hồn nhiên tuổi thơ và em đã trở thành người thương đặc biệt của anh suốt những ngày hè rực rỡ của tuổi trẻ. Khoảnh khắc ấy không ai thay thế được chúng mình, anh nhỉ. Đã đến lúc em nên trở thành một phần đặc biệt của ai đó để viết tiếp khoảnh khắc sau này cho mình rồi phải không anh?” (Trích từ tuyển tập)

Mình từng là điều đặc biệt của nhau – cuốn sách cất giữ một phần ký ức của mỗi người. Mỗi truyện ngắn là một lát cắt ký ức tuổi thanh xuân, từ những năm tháng tuổi học trò trong trẻo hồn nhiên đến khoảng thời gian giữa lưng chừng thanh xuân của tuổi trẻ. Chúng ta luôn tìm thấy trong quá khứ những điều đẹp đẽ, để rồi biết yêu hơn, trân trọng hơn những năm tháng hiện tại và cả những năm tháng mai sau.

blogradio.vn trân trọng giới thiệu!

Sách phát hành toàn quốc tháng 5/2017.

Bạn có thể tìm mua tại các hiệu sách trên toàn quốc hoặc đặt mua sách online.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ngày tôi nghỉ việc hôm đó trời rất đẹp

Ngày tôi nghỉ việc hôm đó trời rất đẹp

Tôi đang có một công việc hành chính ổn định, một cuộc sống mà người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng thật bình yên, có gì đâu mà còn phải bứt ra thay đổi. Nhưng từng ngày trôi qua, tôi lại càng nhận ra đó không phải là chính mình. Tôi đã sống vì kỳ vọng của người khác quá lâu rồi.

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ông đẩy xe, khuân vài món đồ nặng Bà lặng lẽ quét sạch góc vỉa hè Năm giờ kém, hai người đã ở đó Đón bình minh, đón Sài Gòn nắng tỏa

Tiếng chim hót vang lừng

Tiếng chim hót vang lừng

Chị Khánh xúc động nhìn con, điều làm chị vui không phải là cái giải nhì kia mà là con gái chị đã lớn lên đã chín chắn rất nhiều trong suy nghĩ và trong những hành xử đời thường. Chị tin con sau này sẽ còn tiến xa nữa, không chỉ là trong học tập hay ca hát, vì chị biết trái tim con chị biết rung động và biết yêu thương.

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

back to top