Phát thanh xúc cảm của bạn !

Kết quả tặng sách "Mở lòng và yêu đi!"

2015-05-19 09:12

Tác giả:


Cảm ơn các bạn đã tham gia bình luận. BBT xin thông báo danh sách 05 bạn may mắn nhận sách tặng lần này do có bình luận tâm đắc nhất.

1. Kiều Duyên Bùi

Nếu như ví cuộc đời mỗi người là một bản tình ca được cất lên trong một chiều đầy gió, thì tuổi trẻ và tình yêu chính là những nốt đẹp nhất trong khuôn nhạc đó mà tạo hóa ban cho mỗi chúng ta. Tình yêu đó có thể dành cho một “người dưng”, một người thương, một người thân, cũng có thể dành cho một mảnh bầu trời trong một sáng nào trong veo nắng…, miễn sao ta thấy được dư âm tình yêu thẩm thấu lên tim mình.

Cuộc đời này ngắn lắm, sao chúng ta không thử yêu thương trong lúc thanh xuân mình còn chưa rơi rớt trên những quãng nhọc nhằn cuộc đời? Sao chúng ta không thử yêu khi trái tim còn trẻ?

Hãy mở lòng và yêu đi, hãy để trái tim mình tự nhiên rung lên những nhịp lòng thật nhất. Tuổi trẻ rồi sẽ qua, mặt trời rồi sẽ tắt, hãy để tình yêu ghi dấu lại thanh xuân của chúng ra, để sau này ta không bao giờ phải tiếc nuối.

mở lòng và yêu đi

2. Hoàng Duy Khang

Anh gặp em khi anh từ Hà Nội vào Cần Thơ tham gia hội thảo ngành Tâm lý học, anh ấn tượng với cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, vẻ mặt trẻ con và hiền dịu của em trong chiếc váy xanh lá phối hợp chiếc sơ mi trắng tinh tế và hình như em không quen mang giày cao gót nên đã sơ ý té ngã vào anh ngay cửa ra vào của khách sạn. Anh cũng lúng túng đỡ lấy em còn em nhìn anh bằng ánh mắt ái ngại rồi vội bước đi...chỉ một thoáng gặp em như thế nhưng làm anh không sao quên được.

Rồi như duyên số, khi anh sắp trở lại Hà Nội thì anh lại gặp em một lần nữa lần đó anh đã không để tuột mất cơ hội để làm quen với em. Và thế là chúng ta quen nhau đã gần một năm và đi cạnh nhau như hai người bạn tốt...nhưng thật sự anh đã yêu em rất yêu. Anh tin em cũng có tình cảm với anh nhưng dường như sự tổn thương về mối tình đầu và sự tự ti mặc cảm vì bản thân mình không hoàn hảo đã làm cho em ngại đến gần hơn với anh. Có vài lần em đã tựa vào vai anh mà oà khóc những lần như thế anh nghe tim mình đau nhói...

Cô gái nhỏ của anh à, trên đời này không phải lúc nào người ta cũng có thể tìm được một người mình thật sự yêu thương và cũng thật sự yêu thương mình đâu em. Trong tình yêu không thể nói ai tốt hơn ai, yêu người này ta sẽ có những gì và người kia sẽ có được gì mà tình yêu chỉ đơn giản là yêu không cần lý do gì cả. Em nói đúng anh có thể sẽ gặp những cô gái hoàn hảo hơn em nhưng anh không yêu họ mà người con gái anh yêu hiện đang ở trước mắt anh. Với anh, anh cũng là một người bình thường đương nhiên anh cũng mong mình sẽ tìm được một tình yêu thật sự, một người con gái sẽ cho anh một tình yêu trọn vẹn.

Có thể em không phải là một cô cô gái bình thường như bao người khác, em có khiếm khuyết bản thân nhưng em không nên tự ti mặc cảm vì em có một trái tim nồng nhiệt, một tấm lòng bao dung, em luôn biết yêu thương quan tâm chăm sóc cho người khác, em vui vẻ và hồn nhiên thứ mà những người nhìn bên ngoài xinh đẹp hoàn hảo mà em đã nói nhưng không thể có được.

Anh yêu em vì em là chính em không phải một cô gái hoàn hảo và tình yêu thì không phải lúc nào cũng cần phải được nói ra bằng lời mà khi hai người thật sự hiểu nhau, thật sự hiểu nhau thì chỉ cần một ánh mắt, một cử chỉ nhỏ cũng đã biết tình yêu dành cho nhau như thế nào rồi. Vì vậy em đừng lo gì cả em nhé, cũng đừng mặc cảm mà hãy mở lòng mình và hãy yêu bằng cả trái tim em thay vì người ta vẫn thường yêu chỉ bằng lời nói em nhé!

3. Nguyễn Lý

"Làm sao sống mà không yêu
Không nhớ không thương một kẻ nào"


Xuân Diệu viết cho tình yêu. Tình yêu - cho dù ở thời đại nào, tình yêu cũng sẽ trải qua "muôn thứ lửa". Và trong ngọn lửa yêu ấy, đôi lúc kẻ khờ dại như ta không giữ được sẽ bị tắt lạnh. Và những kẻ yêu nhau có nhiều lựa chọn, là giữ ấm cho nó để đợi than hồng trở lại, nhưng cũng có khi coi nó như là cơn gió ngang qua.

Nhưng có ai nghĩ sau muôn thứ lửa ấy sẽ là những kỷ niệm mà cho dù chôn chặt cũng không thể quên, chỉ là tạm gác để nỗi nhớ không còn dai dẳng. Và cho dù có cố gắng khép cửa trái tim ta cũng không thể quên được. Đó là sự thật. Vì thế hãy để 24 giờ của bạn thật ý nghĩa và sống hết mình.

Thật sự là cũng đừng cố quên, để một ngày nào đó khi nhìn lại, ta thấy chúng làm mới ký ức của quá khứ, làm mới sự trưởng thành trong ta.

Hãy cứ sống, cứ yêu, cứ nhớ, cứ thương một kẻ nào đó đi qua cuộc đời ta. Khi một người đi ra khỏi cuộc đời ta thì cũng sẽ có một ai đó đợi ta phía trước. Biết đâu có ai đó vẫn hạnh phúc vì đang đợi ta? Quan trọng là ta đã mở cửa trái tim ta để đón nhận họ hay chưa? Quan trọng là ta có hết mình để chính mình hạnh phúc, chỉ có ta mới hiểu bản thân mình hạnh phúc hay không thôi.

mở lòng và yêu đi

4. Huyen Trang


Này cô gái!

Chỉ là yêu thêm lần nữa thôi mà, có khó khăn lắm không em, khi em có thể tự tin rằng mình đã đóng chặt quá khứ, có thể sống thật sự và yêu thương thật sự. Vậy thì yêu thêm lần nữa đi nhé, can đảm lên nào cô gái, hạnh phúc là của em cơ mà, đừng khép lòng, hãy tỉnh giấc và tự tìm kiếm đi em, đừng mãi ủ dột một nơi mà mong chờ tình cảm tự nó sẽ đến. Trong những năm tháng em sống, chắc chắn em đã nhận ra được rằng, tất cả mọi thứ ta có được, đều phải từ sự nỗ lực của bản thân. Lúc nào em cũng nghĩ, hạnh phúc khó tìm, hạnh phúc đến muộn… nhưng em phải có niềm tin đi tìm thì mới tìm được chứ. Em đã biết hạnh phúc là khó tìm, thì chắc chắn em sẽ trân quý và giữ gìn nó hơn ai hết phải không?

Vậy thì yêu thêm lần nữa đi nhé cô gái, cho dù nước mắt vẫn có thể rơi, hay thậm chí đã không thể rơi được nữa, hãy cứ can đảm mà yêu, có sự an nhiên nào mà không phải qua giông tố, có bình minh nào đến mà không trải qua đêm đen, hay đơn giản hơn, qua giông bão ta đi tìm sự bình yên.

Sẽ có chốn bình yên dành cho em, sẽ có một bờ vai cho em tựa vào. Sẽ có một người yêu thương em nhiều hơn chính bản thân em. Vậy nên, đừng ngại ngần và đắn đo nữa. Cuộc đời không đủ dài lâu cho những lần ta cân nhắc nên hay không nên để con tim lạc nhịp nữa đâu, mở lòng ra và yêu đi nhé, ngay cả khi sẽ lại bị tổn thương, rồi thì em sẽ lại học được cách đối mặt và vượt qua, em sẽ lại học được cách bảo vệ chính mình. Và, tôi tin chắc một điều, rằng hạnh phúc sẽ không bất công và thờ ơ với những con người can đảm dám thương, dám yêu và dám chịu trách nhiệm với những thương yêu của mình đâu cô gái ạ.

5. K2L

Em hãy mở lòng mà yêu đi
Rồi mỗi chiều sau hoàng hôn nắng tắt
Để anh thay gió lau khô dòng nước mắt
Có khó chi đâu mà em cứ ngại ngần

Tin anh đi đừng mãi đó bần thần
Luật tuần hoàn đêm qua ngày lại đến
Vì cuộc đời vạn vật là bất biến
Giữ lâu trong lòng em có thấy mệt không?

Đừng mãi chỉ đứng đó ngóng trông
Quả đất này to mà bầu trời thì lớn
Em hãy can đảm mở lòng mình rộng lớn
Đón cầu vồng đang khuất bóng cơn mưa

Mời các bạn có tên trong danh sách trên gửi email về địa chỉ "blogradio@dalink.vn", tiêu đề email ghi rõ: Nhận sách "Mở lòng và yêu đi!".

Trong email ghi rõ các thông tin sau:
- Họ và tên:
- Địa chỉ:
- Số điện thoại:
- Email/ Facebook đã dùng để bình luận:
- Trích đoạn bình luận.


Cảm ơn các bạn. Chúc tất cả các bạn có cơ hội may mắn trong những dịp tặng sách khác và luôn tìm thấy cảm hứng khi đồng hành cùng blogradio.vn mỗi ngày.

blogradio.vn trân trọng thông báo.



mở lòng và yêu đi

MỜI BẠN CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ CUỐN SÁCH MỚI NHẤT CỦA BLOG RADIO

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top