Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc thi viết: “Hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta”

2014-06-06 14:26

Tác giả:


Các bạn thân mến!

Trong cuộc sống có một loại “hạt giống”, một loại “gia vị” đặc biệt mà nhiều khi người ta vô tình đẩy nó vào danh sách “quý hiếm” hay cứ mải miết tìm nó ở đâu đó rất xa, thậm chí có những người khước từ nhận nó để rồi một lúc nào đó lại tự trách móc cuộc sống không mỉm cười, không dành cho mình cơ hội nhận hạt giống xúc cảm ấy! Đó là hạt giống gia vị mang tên “HẠNH PHÚC”.

Đã có một lúc nào đó bạn cho rằng hạnh phúc là điều xa vời và bạn quyết định thôi tìm kiếm nó!

Đã có một thời điểm nào đó bạn bị tổn thương ghê gớm, bạn quyết định đóng cửa trái tim mình và bạn khước từ cơ hội để nhận hạnh phúc!

Nhưng bạn thân mến!

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, sự thật là hạnh phúc không ở đâu quá xa, hạnh phúc cũng không quá chật hẹp để không thể dành một chỗ cho ta. Bạn có tin không, nhưng lúc nào cũng vậy HẠNH PHÚC VẪN LUÔN ĐỦ CHỖ CHO TẤT CẢ CHÚNG TA! Chỉ cần ta giữ niềm tin là ta có thể tìm thấy hạnh phúc – dù đó là hạnh phúc giản dị từ cách bạn đón nhận cuộc sống hay niềm hạnh phúc lớn lao mà bạn đã dành nhiều sự cố gắng, hy sinh để nhận được.

Cuộc sống sẽ đẹp hơn và mọi khó khăn trước mắt sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn luôn giữ trong mình niềm tin ấy, rằng Hạnh phúc vẫn luôn đủ chỗ cho tất cả chúng ta và bạn nhất định sẽ tìm thấy hạnh phúc!

Vì thế xin đừng đóng cửa trái tim mình, cố gắng sống với thái độ tích cực và nhiều thương yêu nhất! Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc từ những điều bình dị nhất của cuộc sống! 

Khi ta cảm thấy thiếu thốn hạnh phúc thì nhiệm vụ của ta là TÌM KIẾM HẠNH PHÚC!

Hạnh phúc là cuộc hành trình!

Blog Việt Blog Radio trân trọng gửi đến các tác giả, các bạn đọc cuộc thi viết với chủ đề HẠNH PHÚC LUÔN ĐỦ CHỖ CHO TA! 

Với mong muốn mang lại nhiều hơn những niềm tin yêu, hy vọng và cùng chia sẻ để nhân lên niềm hạnh phúc đến hàng triệu trái tim người viết, người đọc, Blog Việt Blog Radio trân trọng mời bạn cùng sáng tác, viết về hành trình chinh phục và kiếm tìm hạnh phúc trong cuộc sống của bạn, từ những điều nhỏ bé giản dị của cuộc sống khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, đến chặng đường bạn tìm kiếm, chinh phục hạnh phúc dù phải đi qua nhiều khó khăn, thử thách hay, vượt qua tận cùng nỗi đau... hạnh phúc vẫn là món quà tuyệt vời nhất sau những nỗ lực của chúng ta. 

Và với các bạn đọc, đọc những điều mang đến hạnh phúc không phải là điều tuyệt vời giữa cuộc sống nhiều lo toan này sao? 

Blog Việt Blog Radio rất mong bạn sẽ dành sự quan tâm và tham gia cuộc thi viết đặc biệt này.

Cuộc thi viết kéo dài hết mùa hè này.

cuộc thi viết, hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta

1.    Cơ cấu giải thưởng:

•    01 giải đặc biệt TÁC PHẨM HẠNH PHÚC trị giá 2.000.000 VNĐ do BBT Blog Việt - Blog Radio lựa chọn và 02 cuốn sách bất kỳ do blogviet.com.vn tuyển chọn.


•    03 giải TÁC PHẨM LAN TỎA HẠNH PHÚC CHO NHIỀU NGƯỜI ĐỌC NHẤT mỗi giải trị giá 1.000.000 VNĐ và 01 cuốn sách bất kỳ do blogviet.com.vn bình chọn. Bao gồm:

-    Tác phẩm được nhiều người đọc nhất (tính theo hệ thống đếm của kỹ thuật web blogviet.com.vn)

-    Tác phẩm nhận được nhiều chia sẻ đồng cảm của bạn đọc tại website nhất (Bạn đọc để lại cảm nhận phản hồi cuối chân bài viết – mỗi phản hồi dài hơn 50 ký tự).

-    Tác phẩm nhận được nhiều lượt like, share và comment nhất trên fanpage chính thức của Blog Việt facebook.com/yeublogviet. Tổng lượt like, share comment được đếm tự động bởi Facebook Analytics.

Ngoài ra, những bài viết hay nhưng không đoạt giải vẫn có cơ hội được in trong các tuyển tập định kì tiếp theo của Blog Việt.

2.    Cách thức bình chọn

-    Đọc bài viết – để lại phản hồi dưới chân bài viết – like chia sẻ bài viết từ link chia sẻ tại fanpage.

3.    Thể lệ tham dự

-    Địa chỉ nhận bài: blogviet@dalink.vn. Tiêu đề email ghi rõ: Bài dự thi: Tôi hạnh phúc – [tên bài dự thi].

Ví dụ: Bài dự thi: Tôi hạnh phúc – Cuộc sống là những món quà

-    Mỗi tác giả được tham dự tối đa 05 bài viết.

-    Yêu cầu trình bày: paste trực tiếp bài dự thi vào nội dung mail hoặc đính kèm file định dạng *.doc, sử dụng font chữ Arial hoặc Times New Roman. Trong bài dự thi ghi rõ họ tên (hoặc bút danh), địa chỉ email, số điện thoại, link Facebook cá nhân.

-    Thể loại:

Truyện ngắn (không quá 4000 từ).

Bài cảm nhận/Tản văn (không quá 3000 từ).

Thơ (không quá 300 từ)

-    Bài viết không mắc lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, lỗi đánh máy.

-    Khuyến khích gửi sáng tác mới, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

-    Không chấp nhận những bài viết đã đăng báo, in sách, đăng trên website khác, đã hoặc đang tham gia cuộc thi viết khác.

-    Không khuyến khích các bạn đồng gửi bài dự thi đến các cơ quan báo chí, truyền thông khác.

-    Những bài dự thi vi phạm khi bị phát hiện sẽ bị loại và BTC sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu như xảy ra tranh chấp bản quyền. Nếu bạn phát hiện ra bài vi phạm, hãy thông báo cho Blog Việt biết.

-    BBT sẽ đăng bài dự thi lên website blogviet.com.vn, xuất bản ra chuyên mục phù hợp và đồng xuất bản ra box Cuộc thi viết. Những bài viết hay nhất sẽ được chọn chuyển thể thành Blog Radio và những chuyên mục phát thanh khác. Những bài viết được chọn in sách sẽ có nhuận bút và sách biếu.

-    BBT có quyền thay đổi tiêu đề, biên tập cho phù hợp với tiêu chí của trang.

4.    Thời gian

•    Thời gian nhận bài dự thi: 09/06/2014 – 09/08/2014 – Thời gian kết thúc đăng bài dự thi 30/08/2014.

•    Thời gian bắt đầu bình chọn: 09/06/2014 – 10/09/2014 (dự kiến).

•    Thời gian công bố giải thưởng: 15/09/2014 (dự kiến)

Mọi thắc mắc về gửi về hòm thư: blogviet@dalink.vn

Tel: 04.37725502 – số máy lẻ 124 (gặp biên tập viên Blog Việt).

VIẾT ĐỂ CẢM NHẬN HẠNH PHÚC, LAN TỎA HẠNH PHÚC VÀ NHẬN NHỮNG GIẢI THƯỞNG HẠNH PHÚC! 



MỜI BẠN CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU VỀ CUỘC THI VIẾT "HẠNH PHÚC VẪN ĐỦ CHỖ CHO TA"

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top